Nữ nhân viên văn phòng có nguy cơ mắc tiểu đường cao

1128

Theo một nghiên cứu ở Anh thì những người ngồi từ 7 tiếng mỗi ngày trở lên, trong suốt 1 tuần có nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2 cao hơn so với những vận động nhiều và thường xuyên di chuyển. Theo đó, nhóm nguy cơ cao trong nghiên cứu chính là nhân viên văn phòng.

Nguyên cứu cho thấy nữ nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao

Trong một báo cáo của tạp chí Daily Mail, một cuộc nghiên cứu tiến hành kiểm tra máu của 505 đàn ông và phụ nữ có độ tuổi từ 59 trở lên. Những người phụ nữ cho biết họ phải ngồi làm việc từ 4 đến 7 tiếng mỗi ngày và những nam giới thì ngồi từ 4-8 tiếng. Kết quả của cuộc nghiên cứu, trong máu của những người phụ nữ ngồi nhiều có các hoát chất chỉ ra cơ thể đang phát triển bệnh đái tháo đường. Bên cạnh đó, những người tham gia cũng thực hiện thêm một cuộc kiểm tra nhăm đo lượng các loại hóa chất có trong máu để tìm ra mối liên hệ với sự phát triển của bệnh tiểu đường.

nhan-vien-van-phong-de-mac-tieu-duong-min

Từ đó, những người phụ nữ ngồi lâu có mức isulin trong máu cao, khi lượng chất này quá cao đã chứng to cơ thể họ đang trở lên kháng hoocmon và dần dần hình thành bệnh tiểu đường. Ngoài ra trong cơ thể của họ cũng có nhiều hóa chất như leptin, adinipecti, creactive và một số chất khác. Tất cả những loại hóa chất này được phóng thích từ các mô mỡ ở bụng, tình trạng này kéo dài dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho tính mạng.

Nam giới có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao không?

Nhưng các nhà khoa học cho biết, họ không tìm ra mỗi liên hệ giữa việc ngôi lâu và bệnh đái tháo đường ở nam giới. Lý giải sự khác biệt giữa nam giời và phụ nữ trong vấn đề này là do phụ nữ thường ăn vặt nhiều hơn đàn ông và đàn ông thường xuyên tham gia các hoạt động tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe.

nhan-vien-van-phong-de-mac-tieu-duong-1-min

Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết nghiên cứu này nhằm cung cấp thêm những bằng chứng mới chỉ ra mức giới hạn của thời gian ngồi tác động không tốt đến tình trạng kháng insulin và các chứng viêm mãn tính cấp độ thấp ở nữ giới.

Lời khuyên cho bạn: Nữ nhân viên văn phòng là đội tượng có nguy mắc tiểu đường cao, chính vì thế để phòng ngừa căn bệnh này cần phải có chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, kiểm tra nồng độ đường trong máu thường xuyên bằng máy đo đường huyết tại nhà hoặc khám tại các cơ sở y tế.

Tham khảo một số sản phẩm máy đo đường huyết, máy đo huyết áp điện tử, mua que thử đường huyết tại Siêu Thị Y Tế.  Siêu Thị Y Tế là công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chất lượng đảm bảo, chất lượng bảo hành tốt.

XEM THÊM:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.