Những sai lầm khi điều trị bệnh cao huyết áp

735

Khi điều trị bệnh cao huyết áp, người bệnh thường mắc một số sai lầm cơ bản dưới đây

Những sai lầm khi điều trị bệnh huyết áp cao

# Tự ý tăng liều thuốc

Khi nhức đầu, khó chịu…người bệnh cho rằng huyết áp tăng cao, rồi tự tăng liều. Trên thực tế, tự tăng liều thuốc có thể gây tụt huyết áp quá mức, thậm chí có thể gây trụy mạch.

Tìm hiểu một số dòng máy đo huyết áp điện tử tốt hiện nay

Chính vì thế chúng ta không nên tự ý tăng liều thuốc, đồng thời nằm nghỉ ngơi ở chỗ yên tĩnh, thoáng khí.

thuoc cao huyet ap 1

#Tự ý ngừng thuốc, không theo đuổi liệu trình

Nhiều trường hợp khi dùng thuốc điều trị, huyết áp đã nhanh chóng trở về mức bình thường, vì thế cho rằng mình đã khỏi bệnh và tự ý ngưng thuốc. Tuy nhiên, khi tự ngưng thuốc, huyết áp có thể đột ngột tăng cao, gây ra tai biến.

# Dùng thuốc không đúng giờ

Việc uống thuốc điều trị cao huyết áp phải đúng giờ, đều đặn tùy thuộc theo thời gian của từng loại thuốc chứ không được tùy tiện uống bừa bãi. Nên dùng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

# Dùng chung đơn thuốc với người khác

Thuốc điều trị huyết áp cao phải phù hợp với mức độ nặng nhẹ của từng người bệnh, từng giai đoạn của bệnh, có biến chứng hay không và các bệnh lý khác liên quan….

Vì vậy, người bệnh cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không dùng chung đơn thuốc.

# Không khám định kỳ, chỉ dùng mãi một đơn thuốc

Khi cao huyết áp ngày càng nặng hơn, nó có thể làm xuất hiện hay nặng thêm các bệnh lý liên quan.

Vì thế, cần phải điều chỉnh thuốc, liều lượng phù hợp với từng giai đoạn. Cần tuân theo lịch hẹn khám lại theo định kỳ, không tự ý dùng mãi một đơn thuốc kéo dài.

tap luyen min

# Không phối hợp đúng với chế độ ăn, luyện tập

Phần lớn người huyết áp cao chủ quan cho rằng chỉ cần uống thuốc là đủ, nên không kiêng khem, tập luyện thể dục khiến cho cao huyết áp tiến triển nặng hơn, khó kiểm soát. Do đó, cần kết hợp dùng thuốc, dinh dưỡng và tập luyện để điều trị bệnh.

# Người cao tuổi chưa quan tâm đúng mức việc kiểm soát huyết áp

Người cao tuổi thường cho rằng, khi lớn tuổi thì mạch máu bị xơ cứng nên bị cao huyết áp là lẽ đương nhiên.

Tuy vậy, các nghiên cứu y khoa đều đã kết luận rằng, điều trị tăng huyết áp cho người cao tuổi giúp làm giảm các nguy cơ tử vong do tim mạch và giúp tăng tuổi thọ.

Một số thông tin chia sẻ về những sai lầm trong điều trị cao huyết áp. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Lưu ý, phải thường xuyên đo kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.