Mẹo giảm đau cho bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch

7405

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh gây ra nhiều phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mọi người. Ví dụ bạn đang ngủ phải thức dậy vì chuột rút, bị ngứa ngáy khó chịu như tiêm, đốt và những cơn đau đớn không thể nào chịu được. Sau một ngày lao động và làm việc mệt nhọc, bị đau đớn khiến bạn vô cùng khổ sở. Chia sẻ với các bạn chúng tôi mách bạn một số cách làm giảm bớt những cơn đau do suy giãn tĩnh mạch.

Giãn Tĩnh Mạch Có Chữa Khỏi Hoàn Toàn Không

Đọc giả có hỏi: Tôi bị giãn tĩnh mạch 2 chi dưới nhiều nơi, triglycerides tăng cao, uống thuốc theo đơn đều đặn nhưng các tĩnh mạch phồng nhiều hơn, vậy bệnh của tôi có chữa khỏi được không?
Chuyên gia giải đáp: Khi bệnh giãn tĩnh mạch ở giai đoạn sớm có thể điều trị bằng thuốc với mục đích tăng trương lực, tăng dòng chảy tĩnh mạch, chống viêm như daflon, flagonal, ginkor, diamoril, nhưng cần phối hợp với băng ép 2 chi dưới. Nếu không đạt kết quả có thể dùng biện pháp gây xơ hóa tĩnh mạch bằng tiêm hóa chất, có thể điều trị phẫu thuật bằng các phương pháp khác nhau, tuy nhiên bệnh nhân phải được thăm dò, chụp các tĩnh mạch trước. Do đó bệnh giãn tĩnh mạch khó chữa khỏi hoàn toàn.

Giãn Tĩnh Mạch Có Chữa Khỏi Hoàn Toàn Không

Giãn Tĩnh Mạch Có Chữa Khỏi Hoàn Toàn Không

Cách Giảm Đau Cho Người Bị Suy Giãn Tĩnh Mạch

Chườm lạnh, ngâm chân

Thường khi bị đau mọi người thường xoa dầu nóng hoặc ngâm nước nóng, tuy nhiên đó hoàn toàn không tốt, việc đó khiến cho chân người bị suy giãn tĩnh mạch thêm đau hơn.

Khi bị đau chân do suy giãn tĩnh mạch hay mỏi chân bạn nên chườm đá. Cho một chai nước vào tủ lạnh, sau đó lấu ra chườm lên chỗ đau. Thực hiện khoảng 15 phút cơn đau sẽ hạn chế, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể ngâm chân vào nước lạnh, rửa chân và mat xa đôi chân của mình.

Xem thêm: Cách ngâm chân trị suy giãn tĩnh mạch đúng cách và hiệu quả

Khi bị đau chân do suy giãn tĩnh mạch hay mỏi chân bạn nên chườm đá

Khi bị đau chân do suy giãn tĩnh mạch hay mỏi chân bạn nên chườm đá

Mat xa chân bằng vòi hoa sen

Để bớt đau nhức, mỏi buốt bạn có thể dụng vòi hoa sen xịt nước lạnh nên đôi chân của mình, sau đó vuốt ve, mat xa đôi chân của bạn khoảng 10 phút mỗi ngày. Mat xa chân mỗi ngày giúp máu lưu thông tốt hơn bạn sẽ không còn đau nhức nữa.

Kê chân lên cao

Suy giãn tĩnh mạch khiến đôi chân của bạn đau nhức, khi đó bạn hãy kê đôi chân của mình lên cao hơn so với mông. Bạn có thể co chân lên bàn, lên gê, cách tốt nhất là kê chân cao hơn mông trong tư thế nằm.

Kê chân cao hơn mông trong tư thế nằm

Kê chân cao hơn mông trong tư thế nằm

Di chuyển và vận động nhẹ nhàng

Để hạn chế những cơn đau bạn nên di chuyển và vận động nhẹ nhàng, tránh đứng và ngồi lâu trong nhiều giờ. Bạn có di chuyển chân, xoay cổ chân, co duỗi đôi chân nhẹ nhàng.

Sử dụng những thực phẩm có lợi

Theo các bác sĩ khuyên, để không bị đau nhức người bệnh bị suy giãn tĩnh mạch cần phải bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Cùng với đó ăn nhiều những loại thực phẩm, đồ ăn có chứa nhiều chất xơ, chất khoáng như canxi, viatmin C, B, E…

Xem thêm: Bệnh suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh

Sử dụng những thực phẩm có lợi

Sử dụng những thực phẩm có lợi

Mang vớ y khoa

Hiện nay, trên thị trường có loại vớ y khoa điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, với công nghệ sản xuất, mức áp lực tác động của vớ lên đôi chân sẽ giúp giảm thiểu những cơn đau cho người bệnh. Vì thế đem vớ y khoa là cách tốt nhất hạn chế những cơn đau do suy giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý mang vớ y khoa đúng kích cơ, đúng cách.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Trên đây là các cách giảm đau giãn tĩnh mạch cực hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Siêu Thi Y Tế cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.