Mùa hè ăn gì để chống nắng

1179

Mùa hè đến, cái oi nóng của ngày hè khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và rất dễ bị say nắng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Chính vì thế, bạn cần bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm dưới đây để chống nắng.

Chế độ dinh dưỡng hợp, ăn uống đầy đủ sẽ giúp tăng để kháng chống lại bệnh tật cũng như tác động tiêu cực của môi trường.  Một số loại thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bạn trong những ngày hè.

Ngày nắng ăn  nhiều rau lá xanh

Ngày nắng những ảnh hưởng tiêu cực từ mặt trời đến làn da của bạn, do đó để bảo vệ làn da của mình bạn nên ăn các loại rau bina, rau diếp.. để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Cùng với đó các dưỡng chất có trong rau xanh có thể ngăn ngừa các tế bào bất thường tăng trưởng do tia UV, phòng ngừa ung thư da hiệu quả.

thuc-pham-nen-an-troi-nang

Ăn cà rốt chống nắng hiệu quả

Ăn Cà rốt để giảm say nắng

Cà rốt là loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng trong những ngày oi nóng. Bởi trong cà rốt chứa nhiều beta-carotene giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của mặt trời. Bên cạnh nó có thể giúp giảm cháy nắng nhanh chóng vì nó cũng chứa nhiều vitamin E

Ăn nhiều cam quýt vào ngày nắng

Cam quýt, quất, bưởi… những loại quả có chứa nhiều vitamin C có tác dụng phòng ngừa ung thư da hiệu quả. Trong những ngày nắng, bạn nên ăn những loại quả này để tăng sức để kháng cho cơ thể và giúp da khỏi bị cháy nắng và hình thành sắc tố.

Ăn lựu để bớt say nắng

Lựu là loại cả lành tính, thanh mát và giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic. Loại chất này rất tốt, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tia UVA của mặt trời. Nhiều chuyên gia nói rằng, loại quả này được cho là làm tăng 1/5 tác dụng bảo vệ của kem chống nắng.

thuc-pham-nen-an-troi-nang

Ăn dâu tây chống say nắng hiệu quả

Ăn dâu tây

Ngày nắng bạn nên ăn dâu tây, bởi loại trái cây này có chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, dâu tây là một trong những thực phẩm có tác dụng chống nắng tự nhiên tốt nhất.

Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều các axit tannic có tác dụng làm dịu vết bỏng nóng. Đồng thời,  nó có thể bảo vệ cơ thể khỏi tia UV, tăng cường miễn dịch và giảm viêm, do vậy có tác dụng như một SPF tự nhiên.

Ăn cà chua

Cà chua là loại quả tốt đối với sức khỏe con người cũng như hiệu quả trong việc làm đẹp. Đặc biệt trong những ngày nắng loại quả này cũng rất tốt cho cơ thể chống lại với nắng nóng và các tác động tiêu cực. Cà chua giàu vitamin C, lycopene và các chất chống oxy hóa. Sự kết hợp những dưỡng chất này có thể giúp hệ miễn dịch khỏe hơn và bảo vệ cơ thể khỏi bức xạ UV và gốc tự do.

thuc-pham-nen-an-troi-nang

những ngày nắng nóng nên ăn cà chua

Nghệ

Nghệ giàu chất chống oxy hóa và có thuộc tính chống viêm, nó có thể bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời và giữ cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Bên trên là một số lọai thực phẩm bạn nên ăn trong những ngày hè oi nóng. Hè đến rồi hãy tăng cường những thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng của mình bạn nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.