Uống nước đá có tốt không? Uống sao cho đúng cách

2985

Trong những ngày hè nắng nóng, nước đá như “một vị cứu tinh” thổi bay đi cơn khát, xua đi cảm giác oi bức khiến cho cơ thể dễ chịu và thoải mái. Tuy nhiên, uống nước đá có tốt không? Nếu bạn uống nước đá không đúng cách sẽ để lại những hậu quả khôn lường cùng Siêu Thị Y Tế xem qua bài viết sau đây bạn nhé!

Uống nước đá có tốt không?

Uống nước đá có tốt không? Nên uống khi nào?

Uống nước đá có tốt không?

Đá lạnh không thể thiếu trong ngày hè, trong mỗi gia đình, quán hàng đều sử dụng đá lạnh. Một cốc nước đá lạnh giúp giải nhiệt, giúp giảm stress, tỉnh táo tập trung hơn trong công việc. Ngoài là thức uống tốt nó còn góp mặt vào việc giảm đau, giảm sưng, cầm máu, giảm sốt, trị ngứa….

Tuy nhiên, nếu uống nước đá không đúng cách, thì nó lại chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, điều mà ít ai quan tâm đến.

uong-nuoc-da-dung-cach

Uống nước đá không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Tác hại của việc uống nước đá không đúng cách

  • Nước đá làm giảm hoạt động của một số tuyến dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng.
  • Uống nhiều nước đá ảnh hưởng đến răng làm hỏng men răng, gây nứt mẻ và sâu răng. Thậm chí nếu thường xuyên nhai đá khiến răng bị lung lay và gẫy răng.
  • Khi nước đá lạnh tan ra, là cơ hội tấn công mạnh hơn đó, do đó khi uống nước đá bạn dễ bị nhiểm bẩn. Cùng lúc đó, cơ thể phải tốn năng lượng để giải hóa chất lạnh, làm cho đề kháng giảm sút bạn dễ bị mắc bệnh.
  • Ngoài ra nước đá còn làm mạch máu bị co lại, ảnh hưởng đến lưu thông máu, giảm máu đi nuôi niêm mạc, gây hại cho hệ tiêu hóa, dễ bị đau bụng và ỉa chảy.

Chính vì thế, bạn phải chú ý là uống nước đá đúng cách, tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Uống nước đá như thế nào đúng cách

  • Thứ nhất khi vừa đi ngoài nắng về, không nên uống nước đá ngay lập tức mà chỉ nên sử dụng một chút đã chườm lên làm mát. Việc bạn uống nước đá khi vừa đi nắng sẽ khiến bạn bok viêm họng, thậm chí sốc nhiệt, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thứ hai không nên uống nước đá quá lạnh, bởi uống nước đá lạnh quá mức cho phép khiến các mạch máu của dạ dày bị co thắt lại, niêm mạc dễ bị thiếu máu. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa, dẫn đến đau bụng, tiêu chảy..
  • Thứ ba uống nước đá một cách từ từ để hạn chế tình trạng nhiệt độ thay đổi đột ngột, tránh tác hại do nước đá gây ra cho cơ thể.

Một số trường hợp nên hạn chế uống nước đá

  • Những người có răng nhạy cảm, bị sâu răng
  • Người bị mắc vấn đề về họng
  • Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt, bà bầu
  • Người mắc bệnh tiêu hóa và tim mạch
uong-nuoc-da-co-tot-không

Phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt hạn chế uống nước đá

Bên trên là một số lưu ý khi uống nước đá chia sẻ với các bạn, mong rằng chúng giúp bạn trả lời được câu hỏi uống nước đá có tốt không?. Hè đến rồi, hãy tận hưởng sự mát lạnh của những ly đá một cách khoa học nhất để đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.