Dấu Hiệu Mắc Bệnh Lậu Ở Phụ Nữ

839

Bệnh lậu ở phụ nữ. Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục khá nguy hiểm. Việc quan hệ với đối tác không an toàn rất có thể bạn sẽ mắc nguy cơ mắc bệnh. Dấu hiệu nào cảnh báo bạn bị mắc căn bệnh nguy hiểm này?

dau-hieu-benh-lau-o-phu-nu

Dấu hiệu mắc bệnh lậu ở phụ nữ

Dấu Hiệu Mắc Bệnh Lậu Ở Phụ Nữ

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu có tên là Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Vi khuẩn này ưa thích sống ở những nơi ẩm ướt, kín đáo, ấm áp. Bệnh chỉ lây từ người qua người và tất cả mọi người đều có nguy cơ mắc phải như nhau.

Thông thường những triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ thường nhẹ và khó phát hiện. Sau 10 ngày quan hệ sẽ bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo về bệnh lậu

Âm đạo tiết ra dịch màu trắng

Thông thường, âm đạo thường tiết dịch để ngăn chặn vi khuẩn bảo vệ âm đạo, đặc biệt là gần đến chu kì kinh nguyệt. Màu dịch của âm đạo thường có màu xanh xanh chứ không trắng. Nếu âm đạo của bạn tiết dịch trắng có nhiều khả năng bạn bị nhiếm nấm candida, nấm men và có nguy cơ mắc bệnh lậu. Mùi dịch tiết ra có mùi khó chịu và ngứa ngáy.

Rát khi đi tiểu

Đau rát khi đi tiểu có thể là do nhiễm trùng đường tiểu, nhiễm trùng đường tiết liệu và nó cũng là dầu diệu của bệnh lây. Âm đạo phụ nữ là nơi rất dễ mắc bệnh lậu và nhiễm trùng có thể laay lan qua niệu đạo.

Các triệu chứng giống như cúm

Nếu bạn bị mắc bệnh lậu bạn cũng sẽ gặp một số triệu chứng như cúm, sốt, đau họng, nhức đầu và mệt mỏi… thậm chí bực tức vô cớ.

dau-hieu-benh-lau-o-phu-nu

Người mắc bệnh lậu cũng mắc phải một số biểu hiện như cảm cúm

———————————————————————————————————————————
XEM THÊM:

Thủ Dâm Có Mất Trinh Không?
———————————————————————————————————————————

Chảy máu âm đạo bất thường

Bạn không đến chu kì kinh nguyệt nhưng vùng kín vẫn chảy máu bất thường, bạn cảm thấy đau buốt khó chịu… điều đó rất có thể bạn đã bị mắc bệnh lậu.

Sưng hạch ở cổ

Khi các hạch bạch huyết ở cô sưng lên và đau đớn, đó là dấu hiệu phản ứng đối với nhiễm trùng. Thong thường điều này xảy ra khi quan hệ tình dục bằng miệng với người bị mắc bệnh lậu.

Đau bụng dưới

Khi bị mắc bệnh lâu, các vi khuẩn gây nhiễm trừng thì đi tới khung xương chậu qua đường âm đạo, khiến cho phụ nữ bị đau bụng dưới. Do đó ngoài những trường hợp đau bụng kinh thì đau bụng dưới cảnh báo bạn bị mắc bệnh.

dau-hieu-benh-lau-o-phu-nu

Đau bụng dưới là một trong những biểu hiện của bệnh lậu

Đau trong quá trình quan hệ

Chuyện đau khi quan hệ là chuyện bình thường, dù những người không bị mắc bệnh cũng có thể bị đau. Tuy nhiên, khi có triệu chứng đau đớn, tức tối hơn bình thường, dù trong cảm giác hưng phấn… điều đó báo hiệu bạn có ngu cơ mắc bệnh lậu.

Bên trên là một số biểu hiện khi mắc bệnh lậu ở phụ nữ, khi phát hiện những dấu hiệu trên các bạn phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và có biện pháp điều trị sớm nhất.

Nguồn: Eva.vn



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.