Món ăn tốt cho người bị viêm xoang

1037

Lựa chọn những món ăn phù hợp sẽ giúp giảm thiểu những triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra và hỗ trợ điều trị dứt điểm căn bệnh phiền toái này. Dưới đay là một số món ăn tốt cho người bệnh viêm xoang, các bạn có thể tham khảo

Canh táo đỏ

Bệnh nhân bị viêm xoang, dùng 10 quả táo đỏ đem nấu nước uống, mỗi ngày uống 3 lần. Món ăn này có tác dụng bổ dưỡng phế âm, giúp thông thoáng mũi.

Canh gừng

Canh gừng là một món ăn người bệnh viêm xoang nên sử dụng, nó có tác dụng hạn chế những triệu chứng đau, ngứa ngáy khó chịu do viêm xoang gây ra, giúp trợ dương, tăng khả năng miễn dịch.

Đậu đao xào

Món ăn này có tác dụng tốt cho người bị viêm xoang. Bệnh nhân lấy đậu đao già, dùng lửa nhỏ sấy khô, sau đó thái nhỏ, cho vào nồi, cho một chút rượu, xào một luacs là được.

Món ăn này có tác dụng điều trị bệnh viêm xoang cũng như bệnh viêm mũi dị ứng.

Nước bạc hà và hoa kim ngân, hoa cúc

Người bị viêm xoang, dùng hoa kim ngân, hoa cúc, lá bạc hà sắc lấy nước uống. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ có hiệu quả tốt cho việc điều trị bệnh viêm xoang.

Canh mướp nấu thịt

Mướp rửa sạch, cắt đoạn, nấu canh với thịt nạc thái mỏng, dùng lúc nóng sẽ có tác dụng tốt cho người bệnh viêm xoang.

Sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị viêm xoang tốt nhất

Bên trên là một số món ăn tốt cho bệnh nhân bị viêm xoang, người bệnh bổ sung một số món ăn vào chế độ dinh dưỡng để có hiệu quả cho việc điều trị căn bệnh phiền toái này.

>>> Sử dụng máy tạo oxy hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.