Xoang mũi gây biến chứng nguy hiểm cho mắt

963

Bệnh xoang mũi nếu không được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời và phù hợp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt gây ra biến chứng nguy hiểm cho mắt.

Biến chứng ở mắt do viêm xoang

  • Áp xe mí mắt

Biến chứng này là biến chứng của nhung viêm xoang mãn tính đợt cấp. Có thể bị áp xe khi mí trên hoặc mí dưới. Mí mắt sung to, nóng, đau và đỏ. Rãnh giữa mí và gờ ổ mắt bị đầy, mắng tiếp hợp đỏ nề, nhãn cầu di động bình thường. trieu-chung-viem-xoang-sang-min

  • Viêm túi lệ

Xương lệ vừa mỏng lại có những lỗ thông với xoang và mũi nên cũng dễ vị viêm nhiễm.Da vùng góc ổ mắt sưng đỏ, hiện tượng này lan ra mí mắt và màng tiếp hợp, người bị sẽ đau nhức nhiều, khoảng 3 ngày thì túi mủ vỡ, chỗ vỡ có thể liền hoặc thành lỗ rò chảy nước và viêm túi lệ mãn tính

>>>> Máy xông mũi họng hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp 

  • Viêm tấy ổ mặt

Viêm mủ tổ chức mỡ trong ổ mắt, người bệnh sẽ thấy đau nhói trong ổ mắt, đau xuyên lên đầu, mắt sung hóp, lồi và khó di chuyển được, sưng lan lên vùng thái dương.

  • Viêm dây thần kinh thị giác (dây thần kinh chi phối mắt)

Những trường hợp viêm xoang sàng sau hoặc xoang bướm, thị lực của người bệnh sẽ giảm sút đột ngột, để lại nhũng chứng về sức nhìn.

trieu-chung-viem-xoang-sang-1-min

Ngoài ra đối với những bệnh nhân nhỏ tuổi viêm xoang cấp gây ra những viên chứng nặng nề như mủ chảy ra làm thánh túi mủ ở góc trong ổ mắt, sưng phồng phần má dưới ổ mắt, nguy hiểm hơn có thể tử vong.

Bên trên là một số biến chứng nguy hiểm ở mắt do bệnh viêm xoang gây ra, người bệnh phải lưu ý phòng ngừa và điều trị bệnh kịp thời, ngăn ngừa những rủi ro bệnh gây ra.

>>> Sử dụng máy tạo oxy hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh về hô hấp



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.