Nên lựa chọn máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay?

776

Với công nghệ ngày càng phát triển, việc theo dõi sức khỏe của bản thân và người thân ngay tại nhà ngày càng tiện lợi hơn. Chỉ với chiếc máy đo huyết áp nhỏ gọn, các thành viên trong gia đình không còn lo lắng và có thể phòng tránh các biến chứng bất thường của huyết áp nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn giữa việc lựa chọn máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay? Bài viết hôm nay Siêu Thị Y Tế sẽ phân tích và giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp nhất nhé.

Chọn máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay

Chọn máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay

Máy đo huyết áp cổ tay là gì?

Máy đo huyết áp cổ tay là một loại máy đo huyết áp điện tử có thiết kế nhỏ gọn dùng để đo huyết áp ở vị trí cổ tay, máy gồm vòng bít gắn liền với thân máy và kèm màn hình LCD.

Như chiếc máy đo huyết áp cổ tay Boso Medilife S sử dụng công nghệ đo dao động kế tự động cho kết quả với độ chính xác cao.

Máy tự động so sánh kết quả đo với các cấp độ phân loại huyết áp của Tổ chức Y tế Thế giới và hiển thị đánh giá trên màn hình, giúp bạn nắm được tình hình huyết áp chính xác của mình.

>> Tham khảo bài viết máy đo huyết áp cổ tay loại nào tốt

huyet ap 1

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medilife S

Máy đo huyết áp bắp tay là gì?

Giống với máy đo huyết áp cổ tay, loại máy này cũng được trang bị đầy đủ các năng, như đèn báo nguy cơ giúp phân loại huyết áp thành bốn giai đoạn dựa trên các tiêu chuẩn huyết áp được thiết lập bởi Hiệp hội tim mạch Mỹ (AHA) với ba màu sắc tương ứng đại diện kết quả đo. Đây hoàn toàn là những ưu điểm có thể thấy ở dòng máy đo huyết áp bắp tay Boso Medicus X.

may do huyet ap bosox1494211114 min e1523326210815

Máy đo huyết áp bắp tay Boso Medicus X

Điểm thu hút ở hai loại sản phẩm này là màn hình LCD được thiết kế rộng, các thao tác với máy được đơn giản hóa một cách tối đa nhằm giúp tất cả mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng.

Ngoài ra, máy còn giúp phát hiện nhịp tim bất thường giúp người dùng có thể nhận biết các bệnh khác liên quan đến tim mạch.

>> Tham khảo bài viết Máy đo huyết áp bắp tay loại nào tốt

Giữa máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay thì nên chọn loại nào?

Đối với gia đình có người cao tuổi hoặc mắc bệnh tiểu đường: các mạch máu có thể trở nên hẹp hơn hoặc cứng lại ở người giá do xơ cứng động mạch, ảnh hưởng đến các động mạch ở cổ tay khiến khó khăn hơn trong việc đo chính xác. Thế nên, gia đình bạn nên chọn máy đo huyết áp bắp tay. Tương tự với những bệnh nhân bị tiểu đường, máy đo huyết áp cổ tay cũng không thích hợp vì động mạch của họ có thể bị vôi hóa, dẫn đến chỉ số đo không chính xác nếu chọn đo từ cổ tay.

Bạn phân vân không biết loại chọn máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay dễ sử dụng hơn? Thường máy đo huyết áp cổ tay sẽ nhận được đánh giá cao về việc dễ sử dụng khi so với máy đo ở bắp tay. Vì các thao tác khi tiến hành đo ở cổ tay bạn có thể tự làm được nên đơn giản hơn rất nhiều.

Giữa máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay thì nên chọn loại nào?

Giữa máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay thì nên chọn loại nào?

Bạn là người thừa cân hay có phần bắp tay quá to? Lúc này khả năng vòng bít của máy đo huyết áp bắp tay chắc rằng sẽ không vừa với bạn.

Thiết bị có độ chính xác cao hơn? Theo thống kê, kết quả từ việc đo huyết áp ở bắp tay sẽ chính xác hơn do nó nằm gần tim hơn. Thiết bị đo cũng cảm nhận tốt hơn và chính xác hơn vì các động mạch ở bắp tay nằm sâu dưới cánh tay, còn các động mạch ở cổ tay tương đối mỏng và khá hẹp dù nó ở vị trí thuận lợi hơn cho việc đo.

Máy đo huyết áp gia đình có tầm quan trọng như thế nào?

Theo các chuyên gia, để chủ động tốt hơn trong việc theo dõi huyết áp bạn nên đo huyết áp bản thân 1 lần/ngày. Thay vì bạn cần phải đến cơ sở y tế hàng ngày và làm các thủ tục đo huyết áp rườm rà, một chiếc máy đo huyết áp tại nhà sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc,… đặc biệt khi gia đình có người có tiền sử bị huyết áp cao (hoặc thấp).

Thương hiệu máy đo huyết áp bắp tay 7120 Omron

Thương hiệu máy đo huyết áp bắp tay 7120 Omron

Đừng bao giờ chủ quan khi thấy cơ thể vẫn khỏe mạnh, huyết áp không thể tự biết được nếu không có dụng cụ chuyên đo huyết áp. Sử dụng máy đo huyết áp mỗi ngày và ghi lại các chỉ số, bạn có thể tự điều chỉnh chế độ ăn uống cùng nếp sinh hoạt phù hợp, tránh xảy ra những nguy cơ đáng tiếc.

Tuy máy đo huyết áp cá nhân không còn quá xa lạ với nhiều người, nhưng để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin, chức năng của từng loại máy đo huyết áp để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé.

Để được tư vấn nhanh nhất, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với Siêu Thị Y Tế theo Hotline: 0985 9999 29



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất