Làm gì để không bị mắc bệnh?

797

Có nhiều người chỉ cần những thay đổi nhỏ, hay chỉ tiếp xúc với người bệnh một chút là có thể mắc bệnh rồi. Làm cách nào để tăng sức đề kháng cho bạn thân, giúp bản thân khỏe mạnh bây giờ. Hãy làm theo những cách dưới đây nhé!

Bổ sung đủ lượng vitamin C cơ thể

Thường xuyên bổ sung lượng vitamin C cho cơ thể, giúp tăng khả năng đề kháng phòng chống một số bệnh tật. Do đó vào thời điểm giao mùa hoặc thường xuyên tiếp xúc với người bệnh bạn nên bổ sung lượng vitamin cho cơ thể để tăng khả năng miễn dịch tốt hơn.

lam-the-nao-phong-tranh-bi-mac-benh

Ngủ đủ giấc sẽ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ từ 8-10 tiếng mỗi ngày là thời gian mà các nhà khoa học khuyên mọi người, bởi ngủ đủ giấc là cach cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất. Thông thường những người chỉ ngủ từ 3-6 tiếng mỗ ngày sẽ tăng 30% nguy cơ bị cảm khi tiếp xúc với virut, trong khi những người ngủ đủ giấc nguy chỉ có khoảng 16%.

Thoải mái tinh thần

Tinh thần luôn lạc quan, yêu đời là cách bạn kháng bệnh tốt nhất. Những người thường buồn chán, than thở rất dễ mắc bệnh.

Kiểm soát sự căng thẳng

Khi bạn bị căng thẳng làm cho hệ miễn dịch yếu đi, chính vì thế bạn phải giữ cho cơ thể luôn thoải mái bằng việc ngồi thiền, tập yoga, khiêu vũ, du lịch, dã ngoại….

Giữ gìn vệ sinh

Vệ sinh cá nhân, nơi ăn chốn ngủ và chỗ làm việc thật sạch sẽ hạn chế nguy cơ mắc bệnh.  Khi đi ngang qua người bệnh nên nén thở khoảng chừng 15 giấy và uống kẽm bổ sung cho cơ thể để tránh bị mắc bệnh.

lam-the-nao-phong-tranh-bi-mac-benh

Thể dục thể thao giúp bạn tăng sức đề kháng cho cơ thể

Thường xuyên thể dục thể thao

Thể dục thường xuyên không chỉ giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh, cơ bắp săn chắc, giảm cân hiệu quả mà còn giúp bạn ít có nguy cơ nhiễm khuẩn hơn. Chính vì thế dù bận rộn đến đâu mỗi ngày bên nên dành khoảng 30 phút để vận động, thể dục thể thao.

Hạn chế tiếp xúc với đám đông

Những nơi công cộng là nơi bạn dễ bị mắc bệnh nhất,. Chính vì thế khi đi ra ngoài bạn nên đeo khẩu trang….

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng quyết định đến sức khỏe của bạn cũng như khả năng miễn dịch của ban, vì thế bạn cần phải đảm bảo chế độ dinh dưỡng gia đình ăn đủ chất, ăn hợp lý và đảm bảo vệ sinh.

lam-the-nao-phong-tranh-bi-mac-benh

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh

 

 Nghỉ ngơi hợp lý

Những cơn bệnh nặng có thể bắt đầu chỉ bằng các triệu chứng bệnh nhẹ và bị làm trầm trọng hơn khi bạn cố gắng làm việc quá sức. Để tránh mất nhiều thời gian, tiền bạc và sức khỏe hơn, bạn nên biết lúc cần phải nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục lại nhanh nhất.

Bên trên là những điều bạn nên làm để tránh bị mắc bệnh, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.