Khắc phục chứng chảy nước mũi khi bị cảm cúm

2010

Thời tiết thay đổi, mọi người dễ mắc bệnh cảm lạnh, cảm cúm… những căn bệnh này thường đi kèm với các triệu chứng sỗ mũi, chảy nước mũi rất khó chịu. Vậy làm thể nào để khắc phục các triệu chứng này, cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây ra chảy nước mũi

Theo các nhà chuyên môn, cấu tạo hốc mũi được lót một lớp niêm mạc, trên bề mặt được bao phủ thảm nhầy chức năng bảo về nhờ đó có thể ngăn chặn bụi bẩn và các loại vi khuẩn sau đó vận chuyển ra phía sau và xuống họng.

Khi lớp mô trong hốc mũi bị kích thích bởi một số yếu tố như dị vật, viêm nhiễm, hóa chất… sẽ làm cho tuyến chế tiết nằm trong lớp biểu mô tăng sản xuất, dịch tiết nhiều hơn bình thường do đó gây ra hiện tượng chảy nước mũi.

chay-nuoc-mui-min

Cách khắc phục

Để có phương pháp điều trị tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ, tuy nhiên,nếu bạn chỉ bị cảm cúm thông thường có thể tham khảo các cách sau

Sử dụng kháng histamin

Loại thuốc này ngăn ngừa chứng chảy mũi hiệu quả, tuy nhiên bạn nên lựa chọn một loại thuốc kháng sinh không gây buồn ngủ nếu bạn cảm thấy phải uống thuốc vào ban ngày.

Dùng thuốc trị cảm lạnh

Tư vấn ý kiến bác sĩ vf mua thuốc trị cảm lạnh nếu chảy nước mũi do cảm lạnh hoặc vi rút. Thuốc sẽ có tác dụng làm khô chất nhờ, loại bỏ chứng chảy nước mũi.

Sử dụng thuốc xịt mũi

Xịt thuốc vào mũi nếu bạn quá nghẹt thờ vì nước mũi chảy nhiều. Khi bạn chảy nước mũi các mô bên trong mũi bị sưng lên, khi đó thuốc sẽ có tác dụng giảm sưng và cải thiện tình trạng khó chịu ở mũi.

Bạn nên sử dụng thuốc mũi vài ngày, sau đó dừng lại, vì nếu sử dụng lâu hơn hoặc lạm dụng thuốc sẽ có thể làm vấn đề thêm trầm trọng.

chay-nuoc-mui-1-min

Rửa mũi bằng nước muối

Bạn pha nửa thìa cà phê muối với nước, dụng dụng cử nhỏ, sau đó cho nước muối vào đổ, ngửa mặt lên cho nước muối có thể chảy vào mũi. Tiếp đó xịt nước muối vào mũi, trong lúc xịt nhớ hít thở để giúp nước muối vào mũi sâu hơn.

Sử dụng máy xông mũi họng

Sử dụng máy xông mũi giúp cải thiện rõ rệt tình trạng chảy nước muối sau vài lần sử dụng.

Bên trên là một số cách hạn chế tình trạng chảy nước mũi do cảm cúm, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.