Hướng dẫn cách chọn một ống nghe tốt

1552

Ống nghe y tế đang ngày càng phổ biến không chỉ những người hoạt động trong lĩnh vực y tế và thú y mà còn cả những người dân bình thường do nhu cầu về chăm sóc sức khỏe tại nhà càng nhiều hơn.

Với những hoạt động trong lĩnh vực y tế thì đã có nhiều kiến thức để có thể lựa chọn cho công việc của mình một ống nghe tốt nhất, nhưng với những người chưa có nhiều kiến thức về y tế thì khó có thể mua cho mình một chiếc ống nghe tốt, phù hợp với nhu cầu của bản thân. Sau đây là những lời khuyên từ phía những bác sĩ và những người có kinh nghiệm mua cũng như sử dụng ống nghe.

ong-nghe-spirit

Cấu tạo của ống nghe

Mọi ống nghe y tế đều có 3 thành phần cơ bản:

Tai nghe (bộ phận đưa nhịp nghe vào tai người nghe)

Dây nghe ( bộ phận truyền âm từ mặt nghe đến tai nghe)

Chum nghe (bộ phận áp trực tiếp vào cơ thể người bệnh)

Hướng dẫn cách chọn ống nghe tốt

Tai nghe

Tai nghe có thể có nhiều loại như cao su cứng hoặc cao su mềm nhưng cần phải chú ý những điểm sau:

Nên mua những loại tai nghe có kích thước phù hợp với tai của người thường xuyên sử dụng ống nghe y tế đó.

>>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy đo huyết áp cơ

kham-pha-lich-su-ong-nghe-cua-bac-si-hinh-9

Có thể thay đổi góc độ vì không phải lúc nào người bệnh cũng trong một tư thế cố định, do đó việc lựa chọn chiếc tai nghe có thể thay đổi góc nghe khác nhau trong quá trình đó sẽ thích hợp và cơ động hơn.

Nên chọn mua loại ống nghe có tai nghe có khả năng lọc cản âm tốt và tránh ảnh hưởng của môi trường bên ngoài vào quá trình nghe mạch.

Chum nghe

Mặt nghe có màng lụa sẽ giúp người bệnh dễ chịu hơn

ống nghe có 2 loại là ống nghe một mặt và ống nghe 2 mặt: ống nghe 1 mặt được tích hợp tính năng nghe âm tần số kép trên cùng một mặt với việc sử dụng chuông nghe và màng nghe. Ống nghe 2 mặt đòi hỏi trong quá trình đo, phải nghe những âm tần số cao tại một mặt và lật sang mặt còn lại để đo những âm nghe có tần số thấp.

>>>> Địa điểm bán dụng cụ y tế uy tín chất lượng

Kích thước của mạch nghe cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng nghe mạch: đối với những người trưởng thành thì mặt nghe với đường kính 35mm sẽ cho chất lượng nghe tốt nhất và đối với trẻ nhỏ thì mặt nghe đường kính 25mm sx cho việc nghe nhịp mạch tốt hơn.

Dây nghe

Dây nghe cao su sẽ cho chất lượng nghe tốt hơn.

Dây nghe của ống nghe thường có độ dài từ 56cm đến 71cm tùy theo kích thước cửa cơ thể người dùng mà có thể lựa chọn loại phù hợp với mình.

Dây nghe được chia làm 2 loại:

Dây nghe đơn chỉ có duy nhất một ống truyền âm

Dây nghe kép là gồm 2 ống, một ống bên trong và 1 ống phủ bên ngoài.

ống nghe kép thường cho chất lượng âm tốt hơn vì việc truyền âm do ống bên trong đảm nhận, ống bên ngoài là để cách tạp âm của môi trường bên ngoài.

Dây nghe có bán kính càng lớn thì chất lượng âm thanh càng tốt

Mời bạn tham khảo mẫu ống nghe y tế đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

ong nghe y te 2 mat ck ss601pf avbs11620449033.nv

Ống nghe y tế 2 mặt dòng Deluxe CK-SS601PF
Giá bán tham khảo: 1.190.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.