Chuyện ho mọc tóc của mẹ bầu

3421

Kể từ tháng thứ 3 mang bầu, các bà mẹ mang thai thường mắc chứng ho khan, dân gian thường gọi là hiện tượng “ ho mọc tóc”. Tuy nhiên, chuyện “ ho mọc tóc” vẫn đang là câu chuyện thú vị mà nhiều quan tâm và tìm hiểu về nó.

Tình trạng ho mọc tóc ở các mẹ bầu

Theo các nhà chuyên môn thì vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh chuyện “ ho mọc tóc”.  Mà chuyện “ ho mọc tóc” mà dân gian hay gọi là do thời gian mẹ bầu mắc ho khan trùng vào khoảng tuần thứ 14 khi các thai nhi bé bỏng bắt đầu xuất hiện những sợi tóc đâu tiên.  Theo quan niệm dân gian thì hiện tượng này không cần uống thuốc mà sẽ tự khỏi sau vài tuần.

Trong thai kì mẹ bầu có thể ho ở bất cứ giai đoạn nào nều mẹ bầu không giữ cơ thể dẫn đến cảm cúm, viêm họng, nhiễm lạnh… ngoài ra sức đề kháng của mẹ bầu yếu nên dễ bị ho.

ho-moc-toc

Tuy nhiên vì lý do gì thì ho nhiều cũng không tốt cho thai nhi, nó làm tăng áp lực ổ bụng, ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, có nguy cơ động thai và sảy thai … Vì thế các mẹ bầu hết sức lưu ý vè vấn đề này.

Các điều trị tình trạng ho mọc tóc

Khi bị ho các mẹ nên đến gặp bác sĩ để hỏi ý kiến tư vấn, ngoài ra có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian hiệu quả như chanh mật ong, gừng, lá hẹ…. để nhanh chóng giảm ho và giảm đau họng.

Bên cạnh đó cũng phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng thêm rau củ quả, những loại thực phẩm giàu viatmin vào khẩu phẩn ăn. Bất cứ vitamin nào cũng quan trọng nhưng mỗi loại vitamin chỉ cần một lượng nhất định, nếu quá ngưỡng cũng không tốt cho cơ thể.

Lưu ý các bạn không nên sử dụng thuốc kháng sinh, hoặc các loại vitamin dưới dạng thuốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

ho-moc-toc

Chuyện “ ho mọc tóc” trên thực tế chưa có nghiên cứu chứng minh, tuy nhiên, trong giai đoạn khoảng tháng thứ 3 trở đi các mẹ cần chú ý quan tâm đến hiện tượng nay.

Không chỉ “ ho mọc tóc” mà trong thời gian mang bầu mẹ bầu các mẹ bầu còn bị đau lưng dữ dội, nneen các mẹ lưu ý vấn đề sức khỏe trong thai kì.

Tham khảo một số sản phẩm cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.