Cách sử dụng máy trợ thính hiệu quả và bảo quản tốt nhất

2111

Máy trợ thính là phương pháp khoa học cho người điếc tai nhẹ có thể nghe tốt hơn, một công cụ rất cần cho đối tượng khiếm thính hoặc ai đó có thính lực bị giảm. Điếc tai, thính lực yếu cần đeo máy như thế nào để có hiệu quả, một số cá nhân chưa biết cách dùng, topic hôm nay chia sẻ cách sử dụng máy trợ thính chi tiết cùng với những lưu ý cần thiết và cách bảo quản máy.

cách sử dụng máy trợ thính tại nhà

Hướng dẫn bảo quản và dùng máy trợ thính đúng cách

Hướng dẫn cách sử dụng máy trợ thính

Khi bắt đầu đeo máy bạn cần chắc chắn máy trợ thính đã được tắt trước khi đeo vào tai, chú ý nếu bạn dùng loại có núm đúc theo khuôn tai thì cho núm tai vào trước, sau đó đưa máy lên vành tai, loại núm tai này thì núm tai nào dùng cho tai đấy, không dùng chung được. Sau khi đeo xong máy lên tai thì bạn mới bật máy lên và sử dụng.

Khi lần đầu sử dụng máy trợ thính bạn sẽ có thể bị sốc đôi chút vì theo khảo sát người khiếm thính phải chờ đợi quá lâu trước khi đeo máy và họ thường đã quên đó là những âm thanh gì, chính vì vậy cần phải tập nghe sử dụng, chỉnh máy là một tiến trình liên tục tùy thuộc vào độ quen hay không quen đeo máy của bạn.

Xem thêm các lưu ý sử dụng máy trợ thính cần thiết khác.

Hướng dẫn sử dụng máy trợ thính

Hướng dẫn sử dụng máy trợ thính

Cách bảo quản máy trợ thính bền sử dụng lâu hơn

Ông bà ta thường bảo của bền tại người, quả đúng như vậy, trường hợp sử dụng máy trợ thính đúng cách, biết được cách giữ bảo quản máy sẽ hoạt động tốt trong nhiều năm và giảm thiểu những trục trặc xảy ra hàng ngày, sau đây là những mẹo bảo trì bảo hành máy đơn giản

  • Tránh bụi: Giữ tay khô sạch khi cầm tai nghe trợ thính, cẩn thận với microphone bởi nó nhỏ dễ bị bít khi không bảo quản kỹ
  • Tránh nhiệt độ cao: Hãy đặt máy trợ thính ở nơi thoáng mát khi không dùng đến, không nên để máy tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời hay đặt máy trợ thính gần lò sưởi.
  • Không làm rơi rớt máy: Máy bị rơi rớt và va chạm sẽ dễ bị hỏng, điều này dễ xảy ra khi vệ sinh máy, do đó bạn cần vệ sinh máy cẩn thận. Khi di chuyển nếu không đeo thì bạn nên cất máy trợ thính để trong hộp đựng riêng.
  • Để máy không bị ẩm: Bạn không nên đeo máy trợ thính khi đi bơi, tắm do độ ẩm trong nhà tắm rất cao. Nên lau sạch tai sau tắm rồi hãy đeo máy vào tai. Lấy pin ra khỏi máy vào ban đêm để khoang chứa pin mở nắp.
  • Xa tầm tay trẻ nhỏ và vật nuôi: Máy có tần số phát âm ở chế độ mở phát ra những tiếng ồn gây khó chịu cho chó nuôi trong nhà khiến chúng chú ý đến.
  • Vệ sinh máy trợ thính: Vệ sinh máy trợ thính bằng vải khô lau nhẹ, không dùng các loại ancôn, dung môi và hóa chất để vệ sinh vì chúng dễ làm tổn hại đến máy.
  • Vệ sinh tai: Để cho máy hoạt động tốt không bị ảnh hưởng trực tiếp thì bạn cần giữ tai sạch ráy tai, khô ráo, không nhiễm trùng bằng những sản phẩm vệ sinh tai và máy trợ thính từ chuyên gia thính lực
  • Khi sử dụng máy trợ thính bạn không nên sử dụng keo xịt tóc, kem dưỡng tóc,..: Bởi những hóa chất này có thể tiếp xúc trực tiếp, làm nghẹt micro hoặc làm hư vỏ ngoài của máy.
  • Tác động sửa chữa máy trợ thính: Khi máy có dấu hiệu bị hỏng bạn nên đem đi sửa tại các địa chỉ uy tín, không nên tự ý sửa trực tiếp với các mạch điện tử bên trong máy trợ thính, bạn có thể làm tổn hại chúng và không thể phục hồi được.
Cách bảo quản máy trợ thính bền sử dụng lâu hơn

Cách bảo quản máy trợ thính bền sử dụng lâu hơn

Trên đây là các thông tin về cách sử dụng máy trợ thính và cách bảo quản để sử dụng bền lâu, tuổi thọ cao hơn. Siêu Thị Y Tế hi vọng bài viết sẽ mang đến bạn những kiến thức bổ ích nhất.

Bài viết liên quan:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.