Máy trợ thính cho người già: Tổng hợp những thông tin bạn cần biết trước khi mua

14043

Tuổi càng cao, thì thính giác càng giảm. Quá trình lão hóa ở người già liên quan đến khả năng nghe, có nghĩa ảnh hưởng đến khả năng dẫn truyền âm thanh ở tai trong tới não bộ. Khi đó, những người già luôn cảm thấy mặc cảm và khó khăn trong giao tiếp. Chính vì thế, việc lựa chọn sản phẩm tai nghe trợ thính cho người già là rất cần thiết. Vậy, máy trợ thính nên mua loại nào? Không dây hay có dây, giá bao nhiêu và mua ở đâu ?Mời bạn đọc tham khảo hết bài để hiểu rõ hơn nhé!

Máy trợ thính cho người già những thông tin hữu ích trước khi mua

Máy trợ thính cho người già những thông tin hữu ích trước khi mua

Tình trạng điếc tai ở người già

Theo thống kê của Tổ chức y tế Thế giới cho biết, hiện nay có tới 30 – 50% người già đang trong trường hợp bị suy giảm chức năng nghe do tiến trình lão hóa ở độ tuổi từ 65 trở lên. Đang nghe một cách rất bình thường thế nhưng lại đột ngột cảm giác nghe không còn rõ nữa, điều này khiến các cụ không ít gặp rắc rối về vấn đề giao tiếp trong cuộc sống. Bên cạnh đó về mặt tinh thần, tâm lý các cụ sẽ cảm thấy tủi thân, tự ti, mọi hành vi về giao tiếp đều trở nên khó khăn và gây  phiền toái đến người xung quanh,…Vì thế, cho thấy rằng nghe là rất quan trọng.

Để cải thiện tình trạng nghe ở người lớn tuổi, tốt nhất người thân nên lựa chọn một máy thính giác phù hợp.

Cách chọn máy trợ thính cho người già

Suy giảm thính lực ở người cao tuổi là do một hoặc nhiều bộ phận của hệ thống giác quan có vấn đề. Vì vậy, tình trạng suy giảm thính lực ở người lớn tuổi không thể điều trị bằng phẫu thuật hoặc dùng thuốc để phục hồi thính lực.

Việc sử dụng máy trợ thính được coi là một công cụ quan trọng để cải thiện khả năng nghe ở người cao tuổi. Trong khi đó, ở các nước phát triển, số lượng người cao tuổi đeo máy trợ thính ngày càng nhiều. Thị trường máy trợ thính vì thế rất phong phú với nhiều loại thiết bị đa dạng về mẫu mã và chức năng. Tuy nhiên, để chọn được máy trợ thính phù hợp, bạn cần lưu ý những điều sau:

Mua máy tuỳ theo nhu cầu sử dụng

Lựa chọn thiết bị phù hợp với lứa tuổi và tình trạng suy giảm thính lực như các loại chỉ định cấy vào tai hoặc nối trước và sau tai,… Giữ máy khô ráo, không đeo khi trời mưa hoặc tiếp xúc với nước.

Có thể bạn quan tâm: Top 3 Máy Trợ Thính Tốt Nhất Hiện Nay 2022

Bảo quản máy đúng cách

Tránh để máy trong môi trường ẩm ướt và nơi có trọng lực lớn, không nên đặt máy ở nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời.

Không vứt máy đi, tránh các tác động mạnh có thể làm hỏng máy, khi đang ngủ nên tháo máy ra.

Mua và sử dụng máy theo yêu cầu bác sĩ chuyên môn

Nếu trẻ bị điếc cần tham khảo ý kiến ​​của thầy thuốc để sử dụng máy đúng cách. Không sử dụng thiết bị có âm lượng quá lớn, có thể làm hỏng tai. Ngoài ra, trước khi sử dụng máy trợ thính, chúng ta cần đến gặp bác sĩ để biết cách sử dụng, điều chỉnh âm lượng cho phù hợp với sức nghe của mình, thời gian đeo và thời điểm không nên đeo. sử dụng.

Nên mua máy trợ thính nào cho người già?

Hiện nay trên thị trường có 4 loại máy trợ thính phổ biến được sử dụng cho người cao tuổi như như máy trợ thính siêu nhỏ, máy trợ thính đeo ở vành tai, nhét trong tai và loại có dây. Tuỳ vào tình trạng của bệnh nhân mà ta chọn loại máy phù hợp. Vấn đề này bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để có thể lựa chọn loại máy phù hợp bạn nhé!

1. Máy trợ thính siêu nhỏ

Hay còn gọi là máy trợ thính IIC có thiết kế giống như các loại máy nằm trong ống tai khác nhưng nằm sâu hơn trong ống tai, ở khuỷu thứ 2 của ống tai và không để lộ ra bên ngoài. Thường có màu sắc phù hợp với màu sẫm trong ống tai. Loại máy này có tính thẩm mỹ cao, người khác khó biết được bạn đang sử dụng máy trợ thính.

2. Loại nhét trong tai

  • Loại nhét hoàn toàn ống tai: Máy CIC được đặt sâu trong ống tai, có một đoạn dây nhỏ gắn vào phần lộ ra ngoài, thuận tiện cho người sử dụng dễ dàng tháo máy. Máy có đặc điểm là khớp với ống tai, gần như được giấu hoàn toàn trong ống tai, đối với người ngoài. Thiết kế màu da phù hợp với những người bị điếc từ nhẹ đến nặng.
  • Loại nằm trong ống tai: Kích thước của máy ITC lớn hơn máy CIC nên lộ ra ngoài một phần nhưng vẫn ẩn trong ống tai. Sản phẩm dùng được cho nhiều bệnh nhân khiếm thính, điếc tai.
  • Loại máy trợ thính trong tai: Máy trợ thính dành cho người cao tuổi loại ITE được đặt ở lỗ tai và những người xung quanh có thể nhìn thấy máy (mức độ nhìn nhiều hay ít phụ thuộc vào hình dạng và kích thước ống tai của người đó). Máy đã qua sử dụng). Sản phẩm có đặc điểm vừa vặn với tai, đa dạng về màu sắc, phù hợp với người bị điếc từ nhẹ đến nặng.

3. Loại máy đặt ở vành tai

Thiết bị được đặt ở vành sau tai. Âm thanh đi vào ống tai qua một ống nhỏ từ máy. Thiết bị được kết nối với nút tai hình vòm (đặt trong ống tai) hoặc khuôn tai (đặt trong cửa tai). Máy này có nhiều công suất để bạn lựa chọn, màu sắc đa dạng, có thể ghép với nút tai, khuôn tai.

4. Loại có dây

Máy trợ thính bỏ túi có dây này có độ bền cao và đi kèm với một kẹp để tránh bị mất. Nút điều chỉnh âm lượng, tắt / mở phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

Máy trợ thính cho người già loại nào tốt?

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng bán các loại máy trợ thính, khuyến khích khả năng nghe rõ ở những người cao tuổi. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp phải đạt tiêu chuẩn như nơi sản xuất, các thông số nghe, giá cả, …không những thế về độ an toàn và chất liệu cũng là yếu tố quyết định một sản phẩm tốt.

1. Máy trợ thính Wellmed JH-125

Để đảm bảo sự an toàn đó máy trợ thính Wellmed JH-125 là sản phẩm rất thích hợp cho người già.

Máy trợ thính giúp người đeo máy có thể hiểu và nghe được rõ các âm thanh bên ngoài. Đồng thời, làm cho người đeo tiếp nhận âm thanh dễ chịu và thoải mái nhất ngay cả trong môi trường ồn ào hay yên tĩnh.

Vì sao thiết bị phù hợp với người già?

Vì sao thiết bị phù hợp với người già?

Máy trợ thính Wellmed JH-125 là một thiết giúp những người bị hạn chế khả năng nghe có thể nghe một cách rõ ràng và tốt hơn. Thiết bị thực hiện điều đó bằng cách xử lý tín hiệu khuếch đại âm thanh và sau đó truyền âm thanh đến tai, giúp người dùng có thể nghe được những âm thanh một cách dễ dàng. Bộ khuếch đại thính giác là một thiết bị khuếch đại và không phải là một sản phẩm y tế trị liệu.

2. Ưu điểm của máy Wellmed JH-125

Thiết bị được thiết kế đeo vành tai, dễ đeo và cảm giác đeo thoải mái ở cả hai tai. Và các thao tác điều chỉnh phím âm lượng, công tắc Bật/Tắt một cách dễ dàng.

Thiết bị được trang bị 3 nút tai silicon mềm mại, chính điều này phù hợp tất cả đối tượng, không chỉ người già mà cả trẻ em và người lớn cũng có thể sử dụng.

https://sieuthiyte.com.vn/assets/uploads/5-min1565059928.nv.png

Máy trợ thính Wellmed JH-125 được bán tại Siêu Thị Y Tế

Ưu điểm đặc biệt của máy:

Đặt biệt, sản phẩm nổi bật nhất về chất lượng âm thanh, bộ khuếch đại đã biến đổi các âm thanh bên ngoài giúp người nghe dễ nghe thấy rõ, mà không gây ra các bất lợi gì khi dùng. Bảo vệ tai người đeo, tránh các trường hợp làm ảnh hưởng đến tai khi nghe. Nói về màu sắc: thiết bị được thiết kế với màu sắc trang nhã, có thẩm mỹ cao.

Không thể phủ nhận rằng, chiếc máy trợ thính Wellmed JH-125 có kích thước siêu nhỏ gọn, rất thuận tiện khi đeo, và dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các thao tác vệ sinh cũng vô cùng đơn giản. Bạn biết đấy, tỉ lệ người bị điếc tai chiếm khá nhiều, chính vì thế hiện nay có vô số các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu này.

Không có máy trợ thính nào có thể giải quyết được mọi vấn đề về thính giác hay có thể phục hồi lại khả năng nghe bình thường, các loại máy trợ thính ngày nay có thể điều chỉnh âm thanh ở các môi trường nghe khác nhau giúp chúng ta nghe và hiểu được tốt hơn. Vì thế, việc lựa chọn máy trợ thính đảm bảo chất lượng và an toàn vẫn là mấu chốt quan trọng.

Máy trợ thính mua ở đâu?

Đảm bảo rằng sản phẩm chính hãng và mua đúng chỗ, sản phẩm máy trợ thính Wellmed JH-125 được phân phối độc quyền tại Siêu Thị Y Tế.

Siêu Thị Y Tế với nhiều năm kinh nghiệm chuyên cung cấp các thiết bị chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, đạt chuẩn của bộ y tế, luôn mong muốn mang đến cho người dùng sử dụng hiệu quả và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Giá máy trợ thính cho người già?

Câu hỏi máy trợ thính cho người già giá bao nhiêu? thường được đặt ra khi người nhà trong gia đình tìm kiếm các sản phẩm máy trợ thính cho người thân của mình.

Bạn hãy yên tâm, thường máy trợ thính cho người già có giá giao động trong khoảng 600.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ tuỳ thuộc vào tính năng sản phẩm cũng như thương hiệu sản phẩm.

Mua máy trợ thính cho người già ở đâu?

Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu và được bảo hành chính hãng để an tâm về chất lượng máy khi sử dụng.

Ngoài ra lựa chọn một nhà phân phối các sản phẩm y tế uy tín để yên tâm bạn nhé. Bạn có thể tham khảo các nhà thuốc uy tín. Đặc biệt như Siêu Thị Y Tế chúng tôi. Với hơn 10 cửa hàng trải dài trên toàn quốc hiện các loại máy trợ thính cho người già đang được bán tại các cửa hàng của Siêu Thị Y Tế. Các  sản phẩm được bảo hành lên đến 12 tháng. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn của bộ y tế Châu Âu: FDA, CE, ICE.

Bài viết liên quan:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.