Top 3 Máy Trợ Thính Tốt Nhất Hiện Nay 2022

5234

Suy giảm thính lực thường được điều trị bằng máy trợ thính và mặc dù chúng không phải là cách chữa trị, nhưng máy trợ thính cung cấp một cải thiện có khả năng thay đổi cuộc sống đối với cách bạn nghe. Vậy các chuyên gia nói gì về việc sử dụng máy trợ thính? Loại máy trợ thính nào tốt? Cùng theo dõi bài viết sau đây, Siêu Thị Y Tế sẽ giải đáp thắc mắc và giới thiệu đến bạn Top 3 máy trợ thính tốt nhất hiện nay 2022.

Top 3 Máy Trợ Thính Tốt Nhất Hiện Nay 2022

Top 3 Máy Trợ Thính Tốt Nhất Hiện Nay 2022

Các chuyên gia nói gì về việc sử dụng máy trợ thính?

Theo Hiệp hội Nghe Nói Ngôn ngữ Hoa Kỳ, mất thính lực ở bất kỳ mức độ nào cũng gây ra các vấn đề trong giao tiếp. Máy trợ thính giúp bạn nghe rõ hơn bằng cách khuếch đại âm thanh đi vào tai. Bác sĩ thính học có thể đề xuất loại máy trợ thính tốt nhất cho bạn tùy thuộc mức độ suy giảm thính lực của bạn.

Stelios Dokianakis, AuD, nhà thính học và chủ sở hữu của Holland Audiology ở Michigan, cho biết: “Loại mất thính lực phổ biến nhất không có phương pháp điều trị y tế và máy trợ thính là lựa chọn duy nhất được lựa chọn và lập trình thích hợp có thể làm cho âm thanh nhẹ nhàng nghe được mà không tạo ra âm thanh lớn gây khó chịu. Quan trọng nhất, trong hầu hết các trường hợp, chúng làm cho lời nói rõ ràng hơn và dễ hiểu hơn. Mặc dù mức độ nghiêm trọng của mọi tình trạng mất thính lực và các công nghệ hỗ trợ thính giác có thể khác nhau rất nhiều, nhưng đại đa số bệnh nhân cho biết đã có sự cải thiện đủ đáng kể ”.

Lưu ý để mua được máy trợ thính tốt nhất hiện nay

Gặp chuyên gia thính học

Bạn sẽ muốn kiểm tra thính giác kỹ lưỡng trước khi mua máy trợ thính. Chuyên gia thính học sẽ thực hiện khám sức khỏe tai của bạn cùng với một số bài kiểm tra thính giác. Họ có thể đánh giá những lý do khiến thính lực của bạn giảm sút và xác định cách tốt nhất để cải thiện, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn.

Nghiên cứu các kiểu máy trợ thính khác nhau

Có bốn kiểu máy trợ thính phổ biến và mỗi kiểu đều có những lợi ích của nó. Tất cả các loại máy đều mang lại lợi ích và chuyên gia thính học có thể thảo luận chi tiết với bạn. Đó là: máy trợ thính vô hình trong ống (IIC), trong ống tai (ITC), trong tai (ITE) và máy trợ thính sau tai (BTE). 

Thiết bị IIC rất nhỏ, nó nằm bên trong ống tai và không thể nhìn thấy được. Các kiểu ITC và ITE nằm ở bên trong tai ngoài của bạn và cung cấp nhiều tính năng hơn vì chúng lớn hơn. Máy trợ thính BTE có thể là thiết bị quen thuộc nhất, những máy này đặt sau tai với một ống chạy qua đỉnh tai. Ở cuối ống là một micrô được đưa vào ống tai. 

Cân nhắc các tính năng bổ sung

Các kiểu máy trợ thính khác nhau này có nhiều tính năng có thể mang lại lợi ích cho lối sống của bạn. Chúng bao gồm micrô định hướng, điều khiển âm lượng tự động, giảm tiếng ồn và phản hồi cũng như pin kéo dài tuổi thọ. 

Có các tính năng bổ sung có thể giúp ích cho công việc hoặc sở thích, chẳng hạn như thiết bị trợ thính chống thấm nước, phát trực tuyến không dây để kết nối với điện thoại và máy nghe nhạc kỹ thuật số hoặc bộ tạo âm thanh để giúp che đi chứng ù tai

Top 3 máy trợ thính tốt nhất hiện nay

Máy trợ thính Wellmed

Máy trợ thính Wellmed đứng đầu danh sách top 3 máy trợ thính tốt nhất năm 2022, bởi những ưu điểm và tính năng vượt trội

Máy trợ thính Wellmed

Máy trợ thính Wellmed

  • Máy trợ thính thiết kế đeo vành tai: dễ đeo và tạo cảm giác thoải mái khi đeo ở cả hai tai.
  • Thao tác dễ dàng khi điều chỉnh phím âm lượng, và công tắc Bật/Tắt.
  • 3 nút tai bằng silicon mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng như trẻ em, người lớn, người già.
  • Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh âm lượng phù hợp.
  • Chất lượng âm thanh tốt, không gây các bất lợi đến tai người nghe và giúp bảo vệ tai.
  • Thiết kế tinh tế với màu sắc trang nhã, thẩm mỹ cao.
  • Siêu nhỏ gọn, thuận tiện mang đi và sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Tháo rời thiết bị 1 cách dễ dàng khi vệ sinh.
  • Rất tiện lợi trong việc bảo quản và cất giữ thiết bị.

Xem tất cả các dòng sản phẩm máy trợ thính tại Siêu thị Y Tế

Máy trợ thính Rionet HA 20DX

Máy trợ thính Rionet HA-20DX hoạt động bằng một viên pin tiểu AA có thời gian sử dụng trong khoảng 170 giờ, đồng thời có thể thay thế dễ dàng khi hết.

Máy trợ thính Rionet HA-20DX

Máy trợ thính Rionet HA-20DX

Bộ khuếch đại và hệ thống lọc âm được thiết kế tích hợp vào hộp chữ nhật nhỏ gọn tiện lợi. 

Hệ thống dây nối nút tai với bộ khuếch đại đảm bảo chất lượng tốt nhất được làm bằng thép bọc vải.

Máy trợ thính cho âm thanh nghe rõ hơn với 10 mức chỉnh cường độ khác nhau

Bạn có thể bỏ bộ khuếch đại vào túi hoặc cũng có thể cầm tay gọn nhẹ và dễ dàng.

Máy trợ thính không dây Axon K88

Máy trợ thính không dây Axon K88 được sản xuất tại Đài Loan, có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế. Những đặc điểm nổi bật của máy trợ thính Axon K88.

Máy trợ thính không dây Axon K88

Máy trợ thính không dây Axon K88

  • Thiết kế nhỏ gọn (dắt trong lỗ tai) nên rất tiện dụng cho người sử dụng mang lại sự tự tin cho người giao tiếp mà không mất đi tính thẩm mĩ.
  • Dễ sử dụng, thích hợp cho người bị khiếm thịnh vừa phải.
  • Nút chức năng On/Off và nút tùy chỉnh âm thanh ngay trên máy thuận tiện cho người sử dụng.
  • Độ khuếch đại âm thanh lớn (33dB ± 5dB) cho âm thanh rõ nét, độ bền cao, âm thanh nhận dạng tuyệt đỉnh, đeo máy cứ ngỡ như không bị điếc. 
  • Bộ lọc giúp âm thanh nghe được có sự êm ái không bị chói tai, có nút chức năng chỉnh tăng giảm âm cho vừa mức người đeo máy.
  • Có 3 vòng lót tai cho những người dùng khác nhau.
  • Máy trợ thính dùng nguồn điện AC tự nạp tiết kiệm tiền mua pin.

Sau khi theo dõi bài viết, chắc hẳn bạn đã biết được lời khuyên từ chuyên gia trong việc sử dụng máy trợ thính và Top 3 máy trợ thính tốt nhất hiện nay. Siêu Thị Y Tế chúc bạn tìm được loại máy phù hợp!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất