Cách lựa chọn núm vú cho trẻ sơ sinh

1307

Chọn núm vú cho trẻ sơ sinh là việc làm quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của em bé mà còn ảnh hưởng đến việc ăn uống của trẻ. Vậy chọn núm vú cho trẻ như thế nào, xin mời thao khảo nội dung bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm trong cách chọn núm vú cho trẻ sơ sinh

Chất liệu

Các mẹ có thể  chọn núm vú cao su hoặc silicone. Núm vú cao su mềm hơn và dẻo hơn, có cảm giác giống với ti mẹ nhất nên thích hợp với các bé còn nhỏ, tuy nhiên thời gian sử dụng không bền và một số trẻ nhỏ có thể bị dị ứng với chúng. Bên cạnh đó, núm vú cao su có thể có mùi cao su khiến bé không chịu bú. Còn núm vú silicone không có mùi và bền hơn, giữ dáng lâu hơn, thích hợp với những bé đã mọc răng vì lúc này bé rất thích nhai, cắn.

num sua 2 min

Về kiểu dáng

Phụ huynh có thể lựa chọn loại núm vú cho trẻ sơ sinh với hình dạng truyền thống, núm vú có tính năng chỉnh hình răng hay dạng đầu bằng. Trên thị trường có nhiều loại núm vú với kích cỡ và tốc độ chảy khác nhau. Bạn nên cho bé thử một vài loại để tìm ra kích cỡ phù hợp nhất.

Chọn núm vú cho trẻ sơ sinh theo độ tuổi

Với trẻ sơ sinh thì chọn núm vú có kích thước nhỏ nhất. Còn khi các bé lớn hơn thì chọn loại núm vú phù hợp theo độ tưởi của bé.

Khi nào nên thay núm vú cho trẻ sơ sinh?

Các mẹ dốc ngược bình sữa xuống, nếu sữa nhỏ giọt lien tục, đó là núm vú phù hợp trẻ, còn núm sữa chảy thành dòng, điều này có nghĩa là núm vú quá lớn, bạn nên thay núm vú khác. Các mẹ cũng nên kiểm tra định kì, xem trong quá trình sử dụng núm vú có bị mòn hay không, ví dụ như núm vú bị đổi màu, mỏng đi, khi đó nên thay núm vú.

num sua min

Lời khuyên: Đầu tiên, bạn có thể sử dụng núm vú được bán kèm với bình sữa trong bộ bình sữa dành cho trẻ sơ sinh, nhưng tốt nhất tìm cho bé loại núm vú mà bé thật sự thích.

Một số thông tin chia sẻ về cách lựa chọn núm vú cho trẻ sơ sinh, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.