Cách Cai Sữa Cho Bé – Cách Cai Sữa Cho Con Trẻ Hiệu Quả

804

Cai sữa cho bé tưởng chừng như một chuyện đơn giản nhưng thực tế nó chẳng hề đơn giản nhưng chúng ta nghĩ. Cai sữa đòi hỏi người mẹ phải có kiến thức, khéo léo mới đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Dười đây là một số kinh nghiệm cai sửa cho trẻ các bạn có thể tham khảo.

Theo một số mẹ bầu, để cai sữa cho trẻ nhỏ cần phải lựa chọn thời điểm phù hợp, cai sữa cho bé từ từ, không vội vã sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Dưới đây là một số cách cai sữa cho trẻ nhỏ.

cach-cai-sua-cho-be

Hình ảnh: Cai sữa cho trẻ nhỏ

Cai sữa cho bé bằng cách bỏ 1 cữ bú trong ngày

Bạn không nên vội vàng ép trẻ nhỏ phải bỏ bú ngay được, ban đâu bạn nên bỏ một cữ bú trong ngày và quan sát phản ứng của trẻ. Với bạn cần phải chuẩn bị một bình sữa thay thế cho bé, có thể là sữa của bạn hút ra bình hoặc sữa bò ngoài. Thực hiện liên tục khoảng 1 đến 2 tuần bé sẽ dần thích nghi với những thay đổi dễ dàng cai sữa hơn. Không những thế cách này cũng giúp nguồn cung cấp sữa của mẹ tự điều chỉnh tránh được nguy cơ căng sữa.

Cai sữa bằng cách giảm thời gian cho bú

Nếu không bỏ cữ bú của trẻ, bạn có thể cho trẻ bú ngắn hơn trong mỗi lần bú. Ví dụ bình thường mỗi lần cho trẻ bú khoảng 5 phút thì giờ bạn giảm xuống trong khoảng 3 phút thôi. Cùng với đó bạn hãy bổ sung cho bé cữ ăn dặm hoặc uống sữa công thức. Theo một số mẹ bầu cữ bú buổi trước khi đi ngủ là khó thay đổi nhất, vì vậy bạn hãy kiên nhẫn.

cach-cai-sua-cho-be1

Bà mẹ cần kiên nhẫn trong quá trình cai sữa cho trẻ

Hãy trì hoãn và làm trẻ phân tâm

Với cách này thường chỉ áp dụng cho các bé đã hơn 1 năm. Bạn chỉ nên cho bé bú hai ba lần mỗi ngày. Khi bé quấy đòi vú mẹ hãy nghĩ ra một lý do gì để trì hoãn và làm trẻ phân tâm.

Cai sữa cho bé hiệu quả bằng phương pháp dân gian

Một số cách cai sữa dân gian khá hiệu quả, các mẹ có thể tham khảo để cai sữa cho con mình.

+ Dùng tỏi
Đập 1 củ tỏi hòa vào nước cho vào cái cốc, đi đâu cũng cầm theo, con dòi ti là mẹ bôi vào ti và ngoài áo, thế là chỉ 1 ngày bé ngửi với hít thôi nhưng ko dám ti

cach-cai-sua-cho-tre-nho

Hãy làm trẻ khó chịu khi tiếp xúc với ti mẹ

+ Làm mất sữa
Giã lá lốt hay lá dâu lấy nước uống. Hai loại nước này khiến mẹ bị mất sữa. Bé bú không thấy sữa sẽ dần chán và bỏ ti.

+ Hóa trang đầu ti
Các mẹ có thể hóa trang đầu ti như tô một ít son,buộc tóc,…bé sẽ sợ và bỏ ti.

+ Thoa dầu lên đầu ti
Bôi dầu vào đầu ti và cho bé ngửi trước khi bé muốn bú. Mùi hăng của dầu khiến bé sợ và sẽ dần dần bỏ bú.
Ngoài ra các bạn đối với những trẻ hơn một năm bạn có thể chế biến các món ăn ngon, lạ, hợp khẩu vị với bé cho bé ăn thêm, hương vị thơm ngon khiến trẻ thích thú thú và dần chán bú mẹ.

Lời khuyên cho bạn trong cách cai sữa cho bé

• Các mẹ tham khảo và lựa chọn cách cai sữa phù hợp, khoa học và hiệu quả đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên nóng vội, cần phải kiên trì, nhẹ nhàng để trẻ từ từ thích nghi với những thay đổi.
• Mẹ bé không nên cai sữa khi bé đang bị ốm vì sẽ khiến bé khó thích nghi với những thay đổi mới, gây ra biếng ăn, còi xương.
• Không cai sữa cho bé trong thời kỳ nắng nóng hay thời tiết khắc nghiệt, chuyển mùa. Không cai sữa khi bé đang có vấn đề về sức khoẻ, nhiễm khuẩn, hay suy dinh dưỡng.
• Khi tiến hành cai sữa cần quan tâm đặc biệt tới chế độ dinh dưỡng của bé để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết thay thế bầu sữa mẹ.

Một số cách cai sữa cho bé Siêu Thị Y Tế tổng hợp và chia sẻ lại cho các bạn. Hi vọng với những thông tin sẽ giúp cho việc cai sữa cho trẻ trở lên dễ dàng hơn.


Sieuthiyte.com.vn chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế gia đình và các sản phẩm và mẹ và bé như áo ngực cho con bú, đai đỡ bụng bầu, máy hút dịch,…Đến với Sieuthiyte.com.vn bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ hàng đầu như giao hàng miễn phí, tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên, bảo hành chính hãng,….



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.