Cách làm giá đỗ tại nhà

969

Giá đỗ là một món ăn ngon và có nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn được loại giá đỗ ngon và sạch rất khó. Vì thế hãy bắt tay tự làm giá đỗ để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày của mình nhé.

Giá đỗ được làm từ hạt đõ tương là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giàu dưỡng chất đặc biệt là protein, loại này có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Vì thế người ta sử dụng loại nguyên liệu này bằng cách ủ để có giá đỗ bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Làm giá đỗ không hề khó, chỉ cần bạn chuẩn bị và thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây.

Nguyên liệu làm giá đỗ tương

  • Đỗ tương hoặc đỗ xanh khoảng 200 hoặc nhiều hơn tùy vào nhu cầu của bạn
  • Một số dụng cụ để đựng và ủ sữa: khăn bông sạch,  rổ hoặc hũ….
cach lam gia do

Cách làm giá đỗ đơn giản tại nhà

Cách thực hiện

Bước 1 : Khi đỗ tương đã được vo sạch, sau đó ngâm vào nước ấm khoảng 40 độ C. Sau khoảng 12 tiếng khi quan sát thấy hạt đỗ nhú mầm thì bỏ qua dội bằng nước lạnh.

Bước 2 : Lấy khăn mùi xoa. Lót lên một rổ nhựa rồi trải đều đỗ tương lên trên.. tiếp đó lấy vài xô gấp lại thành nhiều lần, làm ướt và trùm lên đỗ tương.

Bước 3:  Để rổ đỗ tương đã úp khăn dưới vòi nước lạnh xả nước lạnh vào rổ. Mỗi ngày lên xả nước vài lần để đảm bảo độ ẩm và để vào chỗ râm, càng tối càng tốt.

Sau 3-4 ngày (có thể đến 5 ngày) bạn sẽ có một rổ giá đỗ tương cực ngon có thể thu hoạch để ăn được

cach lam gia do

Tự làm giá đỗ sẽ đảm bảo an toàn sạch và ngon

Một số lưu ý nhỏ khi làm giá đỗ tương

  • Ngoài đỗ tương ra bạn có thể làm bằng đỗ xanh, loại giá đỗ xanh làm nhanh hơn.
  • Trong quá trình làm bạn phải thường xuyên kiểm tra việc nở của mầm đỗ, rổ đựng đỗ cần thưa một chút, tránh sũng nước dẫn đến ủng hạt đỗ.
  • Ở một số nơi khi làm giá đỗ người ta còn phủ lá tre, cho cát để cho cọng giá mọng và lớn nhanh hơn.

Bên trên là  cách làm giá đỗ tương đơn giản nhất, trong quá trình làm các bạn có thể lược bớt hoặc áp dụng cách làm khác để dễ dàng và nhanh hơn. Chúc các bạn thành công với cách làm giá đỗ tương đơn giản này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.