Cách cân bằng lượng đường trong máu cho người tiểu đường

1298

Bạn bị mắc bệnh tiểu đường, béo phì, thừa cân và mong muốn ngừa một số rắc rối về sức khỏe, hãy làm theo một số gợi ý mà Siêu Thị Y Tế chia sẻ dưới đây, qua đó giúp bạn duy trì lượng đường, insulin trong máu khỏe mạnh.

Một số chuyên gia Canada chia sẻ người bị tiểu đường muốn kiểm soát, cân bằng lượng đường trong máu nên tham khảo một số cách dưới đây:

  • Uống sữa

Một cuộc khảo sát trên 3000 người có thấy, những ai thừa cân nhưng sử dụng nhiều các chế phẩm từ sữa giảm 70% nguy cơ kháng insulin so với người không uống sữa. Bởi trong các chế phẩm từ sữa có chứa các chất lactose, protein giúp cải thiện lượng đường trong máu.

>>>> Que thử đường huyết mua tại Siêu Thị Y Tế

phong-tranh-tieu-duong-min

  • Bổ sung chất xơ

Một khẩu phần gồm ít nhất 3g chất xơ và 3g protein tốt cho người tiểu đường. Loại carbonhydrate phức tạp này giúp làm chậm quá trình hấp thụ glucose cũng như giảm khả năng kháng insulin.

  • Rau xanh

Vào buổi tối, bệnh nhân nên ăn thêm cải bó xôi, bởi trong loại cải này có hàm lượng magie cao. Cải bó xôi có thể giúp ngăn ngừa phát bệnh tiểu đường tuýp 2.

  • Ăn quế

Các nhà nghiên cứu tại Pakistan đã cho các tình nguyện viên bị tiểu đường tuýp 2 dùng 1g, 3g hoặc 6g quế trong 40 ngày. Kết quả những người dùng lượng quế đáng kể, hàm lượng đường trong máu giảm 18-29% tùy lượng quế họ dùng.

  • Giảm chất béo

Nên ăn loại chất béo lành mạnh, đã bão hòa, vì theo các nhà khoa học Hoa Kỳ đã khảo sát 3000 người, những người có hàm lượng chất béo bão hòa cao nhất trong máu, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng gấp đôi.

phong-benh-tieu-duong-2-min

  • Luôn vận động

Mỗi ngày, bạn nên dành một khoảng thời gian để đi bộ, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ thường xuyên sẽ giúp giảm 30% nguy cơ tử vong do bệnh tiểu đường. Lý do là đi bộ giúp tế bào trong cơ thể dễ tiếp nhận insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Bên trên là một số cách để cân bằng lượng đường trong máu cho bệnh nhân tiểu đường. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Đừng quên sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để kiểm tra đường huyết.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.