10 tác dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong mà bạn nên biết

45

Mật ong và tỏi đều là những nguyên liệu rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Bạn sẽ lại càng ngạc nhiên hơn trước 10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong. Liệu chúng có những lợi ích gì cho sức khỏe?

Thành phần của tỏi và mật ong

Trong tỏi có gì?

Rất nhiều món ăn được nâng tầm hương vị khi có sự góp mặt của tỏi, một loại nguyên liệu thân thuộc trong gian bếp. Không chỉ giúp món ăn ngày càng thơm ngon, tỏi còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu uy tín, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B, sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,… Tất cả đều có vai trò quan trọng đối với sự duy trì sức khỏe ổn định.

Với chất allicin sẵn có (Chất này chỉ phát huy khi tỏi được nghiền nhỏ, băm nhuyễn, những enzyme trong tỏi được kích hoạt mới khiến allicin hình thành và hỗ trợ tăng cường sức khỏe), tỏi có khả năng chống vi khuẩn và nhiễm trùng, giúp cải thiện hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-2

Thành phần của tỏi ngâm mật ong tốt cho sức khỏe

Trong mật ong có gì?

Mật ong được tạo ra từ mật hoa, được loài ong hút dịch ngọt từ lá, hoa chồi,… sau đó bổ sung thêm enzyme để luyện thành chất lỏng đặc trưng với hơn 320 loại mật ong khác nhau. 

Với thành phần quý giá của mình, mật ong từ lâu đã được xem là một “vị thuốc quý” khi mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Hiện nay, tác dụng của mật ong lại càng được khẳng định khi được chiết xuất thành nhiều dạng khác nhau nhằm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ trong ra ngoài. Trong mật ong có những thành phần chính như: Carbohydrate (Chất bột đường), chất đạm (Protein), vitamin B, canxi, sắt, kẽm, động,…

>> Nội dung liên quan:

10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong đối với sức khỏe

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Liệu có tốt như lời đồn” chính là thông tin đang được rất nhiều người quan tâm. Hai loại nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời như thế nào? Cùng Siêu Thị Y Tế điểm danh qua 10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong phổ biến nhất nhé!

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-4

Bạn có biết những tác dụng của tỏi ngâm mật ong tuyệt vời đối với sức khỏe thế nào không?

Tác của tỏi ngâm mật ong: Tăng cường hệ miễn dịch

Khi dùng tỏi ngâm mật ong có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ vào sự kết hợp giữa hợp chất Allicin có trong tỏi và chất chống oxy hóa có trong mật ong. Hai hợp chất này khi được kết hợp sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại vi khuẩn, nguy cơ nhiễm trùng và đánh bại mầm bệnh xâm hại sức khỏe.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-5

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sở dĩ tác dụng của tỏi ngâm mật ong có chức năng hỗ trợ hệ tiêu hóa là nhờ vào sự kết hợp của allicin từ tỏi và enzyme sẵn có của mật ong nguyên chất:

– Allicin có trong tỏi: Kiểm soát hoạt động của vi khuẩn có hại trong đường ruột, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tiêu hóa, tăng cường sự hấp thụ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch;

– Enzyme sẵn có trong mật ong tự nhiên giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng, giảm cảm giác đau rát trong dạ dày.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-6

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Kiểm soát đường huyết

Một trong phương pháp kiểm soát chỉ số đường huyết hiệu quả và an toàn, phải kể đến tỏi ngâm mật ong

  • Mật ong nguyên chất vốn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất nên có thể kiểm soát lượng đường trong máu nhằm ổn định đường huyết;
  • Chất Allicin có trong tỏi có tác dụng giảm bớt cảm giác đói và hỗ trợ kiểm soát đường huyết sau bữa ăn.

Khi dùng tỏi ngâm mật ong sẽ giúp tăng khả năng tiết insulin, lúc này cơ thể sẽ tự điều chỉnh để ổn định đường huyết. Tỏi ngâm mật ong có thể giảm các nguy cơ sức khỏe liên quan đến bệnh tiểu đường.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-7

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng kiểm soát đường huyết

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày

Những ai đang bị trào ngược dạ dày phải nhanh chóng thử ngay hỗn hợp tỏi ngâm mật ong!

Trong mật ong có chứa hydrogen peroxide tự nhiên, chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin, giúp làm lành các tổn thương niêm mạc dạ dày nhanh chóng, cải thiện khả năng tiêu hóa và củng cố sức đề kháng của cơ thể, nhất là giảm các triệu chứng ợ chua, trào ngược dạ dày được giảm thiểu.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-8

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Tốt cho tim mạch

Hợp chất Allicin trong tỏi có khả năng chống lại vi khuẩn, giảm huyết áp và tăng cường tuần hoàn máu. Không những thế, tỏi còn kiểm soát cholesterol để giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. 

Trong mật ong nguyên chất chứa thành phần chống oxy hóa, giảm tác động của gốc tự do và hỗ trợ lưu thông mạch máu. Do đó, sử dụng tỏi ngâm mật ong rất tốt cho tim mạch.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-9

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng tốt cho tim mạch

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng giảm thâm sạm và làm trẻ hóa da, bạn có tin không? Công dụng này có thể khiến nhiều người bất ngờ. Sử dụng tỏi ngâm mật ong rất tốt cho việc điều trị mụn, chống viêm, kháng khuẩn. 

Ngoài ra, nhờ vào khả năng chống oxy hóa và ngăn chặn tổn thương của tế bào, cân bằng nội tiết để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-10

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa

>> Tham khảo thêm:

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Chữa viêm xoang, viêm mũi

Thực tế, mật ong nguyên chất và tỏi đều có tính oxy hóa mạnh, nhờ đó mà giúp cơ thể chống lại các loại virus, vi khuẩn có hại. Phương pháp sử dụng tỏi ngâm mật ong để điều trị bệnh lý về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, ngăn ngừa virus cúm phát triển được rất nhiều người áp dụng thành công. 

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề trên, hãy thử khám phá công dụng của tỏi ngâm mật ong này nhé!

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-11

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng chữa viêm xoang, viêm mũi

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Hỗ trợ tăng cường trí nhớ và sức khỏe não bộ

Sức khỏe não bộ ngày càng được chú trọng nhiều hơn khi cuộc sống phát triển với tốc độ “chóng mặt” như hiện nay. Sử dụng tỏi ngâm mật ong, giàu chất oxy hoá, đặc biệt là axit kyolic có chức năng cân bằng hệ miễn dịch, bảo vệ não bộ tránh khỏi các tình trạng như: sa sút trí tuệ, mất trí nhớ,… Đặc biệt là tăng khả năng tập trung của não bộ để làm việc hiệu quả hơn.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-12

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ tăng cường trí nhớ, sức khỏe não bộ

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Dưỡng tóc và ngăn ngừa rụng tóc

Nếu bạn đang “đau đầu” vì tình trạng tóc khô, gãy rụng,… thì đừng chần chờ, áp dụng ngay tác dụng của tỏi ngâm mật ong lên mái tóc để thấy được hiệu quả dưỡng tóc của hỗn hợp này. 

Không những mang lại cho bạn một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt mà còn giúp giảm hẳn tình trạng gàu và tổn thương da đầu. Tự tin tỏa sáng với mái tóc mềm mượt cùng tỏi ngâm mật ong nhé!

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-13

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng dưỡng tóc, ngăn rụng tóc

>> Tham khảo thêm:

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong: Hỗ trợ làm lành vết thương do bị bỏng

Nhờ vào khả năng khử trùng, giảm sưng, kháng viêm an toàn và hiệu quả mà tỏi ngâm mật ong được xem là bài thuốc chữa bỏng hữu hiệu được nhiều người áp dụng. Vùng da bị bỏng sẽ phục hồi nhanh chóng mà không để lại quá nhiều vết sẹo gây mất tự tin nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hỗn hợp này trong việc điều trị vết thương.

Uống mật ong ngâm tỏi còn giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, góp phần giúp da dẻ hồng hào, sáng mịn. Còn chần chờ gì mà chưa bổ sung hỗn hợp tỏi và mật ong vào quy trình làm đẹp chuyên nghiệp ngay hôm nay?

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-14

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương do bỏng

Cách làm tỏi ngâm mật ong cực tốt cho sức khỏe và sắc đẹp bạn nên thực hiện ngay

Tỏi ngâm mật ong rất tốt cho người dùng. Để phát huy tối đa 10 tác dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong, bạn cần lưu ngay cách làm siêu đơn giản sau đây nhé!

Đầu tiên là cần tuyển chọn nguyên liệu thật kỹ càng: 

Tỏi: Chọn những ánh tỏi già, khô và không hư thối hay mọc mầm;

Mật ong: Nên chọn mật ong nguyên chất tự nhiên để đảm bảo chất lượng và hương vị khi dùng để ngâm chung với tỏi. 

Và cuối cùng là chuẩn bị một hủ thủy tinh để đựng 2 nguyên liệu này.

nhung-tac-dung-cua-toi-ngam-mat-ong-15

Bạn có biết cách làm tỏi ngâm mật ong chưa?

>> Hữu Ích:

Cách làm tỏi ngâm mật ong: 

  • Bước 1: Tỏi lột bỏ vỏ, rửa sạch với nước, cắt lát nhỏ hoặc đập dập;
  • Bước 2: Rửa sạch lọ thủy tinh, đem phơi cho thật khô ráo rồi cho mật ong và tỏi vào với tỷ lệ 15g tỏi/100ml mật ong;
  • Bước 3: Đậy nắp kín lọ thủy tinh và ngâm. Chờ khoảng từ 14 – 20 ngày là có thể đem sử dụng;
  • Để sử dụng hỗn hợp này được lâu hơn, chúng ta có thể cho bình tỏi ngâm mật ong vào tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng tỏi ngâm mật ong:

– Dùng trực tiếp: Uống một thìa canh tỏi ngâm mật ong trước bữa ăn có thể giúp kích thích tiêu hóa và tăng cường hương vị của món ăn;

– Pha nước uống: Thêm tỏi ngâm mật ong vào nước ấm hoặc trà sẽ có được một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng;

– Dùng làm sốt: Tỏi ngâm mật ong có thể tạo ra một loại nước sốt với hương vị đặc trưng, nhất là dành cho món salad.

Lưu ý khi dùng tỏi ngâm mật ong:

  • Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người chỉ nên sử dụng từ 15 – 20 gram hỗn hợp này hoặc không quá 40 gram/1 ngày;
  • Thời điểm tốt nhất để sử dụng tỏi ngâm mật ong pha nước ấm là vào mỗi buổi sáng trước ăn tầm 30 – 45 phút.

Vậy là chúng ta đã cùng siêu thị y tế – cửa hàng dụng cụ y khoa tìm hiểu 10 tác dụng của tỏi ngâm mật ong đối với sức khỏe và sắc đẹp. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến gia đình và bạn bè để cùng nhau khỏe đẹp bạn nhé!


Một số sản phẩm sức khỏe được bán tại Siêu Thị y Tế cho mọi người tham khảo:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!