Máy đo đường huyết không cần lấy máu có chính xác không?

12454

Theo thống kê của bộ y tế, hơn 55% bệnh nhân tiểu đường phải đối mặt với các biến nguy hiểm. Vì lý do đó, máy đo đường huyết không cần lấy máu ngày càng trở nên phổ biến hơn, không chỉ là sản phẩm công nghệ hiện đại mà còn giúp người bệnh hạn chế được rất nhiều bất tiện so với các sản phẩm truyền thống. Vậy những thiết bị này có công dụng gì và độ chính xác ra sao? Để hiểu rõ hơn về hiệu quả, tính năng và các sản phẩm nên dùng của dòng máy đo đường huyết không cần lấy máu, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Siêu Thị Y Tế nhé!

Máy đo đường huyết không cần lấy máu có chính xác không?

Máy đo đường huyết không cần lấy máu có hiệu quả không?

Máy đo đường huyết không cần lấy máu có chính xác không?

Máy Đo Đường Huyết Không Cần Lấy Máu Có Chính Xác Không? Dòng máy đo đường huyết này vẫn chưa đạt kết quả chính xác khi kiểm tra chỉ số đường trong máu. Và cho đến hiện tại chưa có sản phẩm đo đường huyết không xâm lấn nào được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận do chưa đạt chuẩn các tiêu chí ISO. 

Xét về cơ chế hoạt động, các thiết bị đo đường huyết không xâm lấn trên thị trường đều sử dụng đầu đọc cảm biến được gắn cố định ở mặt sau của thiết bị. Bộ cảm biến này sẽ đọc kết quả của đường huyết chỉ sau một lần quét kéo dài vài giây và gửi thông tin đến màn hình của máy.

Máy đo đường huyết không cần lấy máu có nhiều ưu điểm hơn máy đo đường huyết lấy máu truyền thống

Máy đo đường huyết không cần lấy máu có chính xác không?

Một vài điểm bất tiện khác của loại thiết bị này là bạn phải thay cảm biến sau 7-14 ngày để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Thêm vào đó, việc phải thường xuyên sử dụng cảm biến dưới da cũng có thể gây khó chịu cho người sử dụng. Đồng thời, chi phí cho 1 máy đo đường huyết không xâm lấn thì không hề rẻ, và bạn phải tiêu tốn một số tiền khá lớn cho việc đo đường huyết. 

Máy đo đường huyết không lấy máu phù hợp với những ai?

Một số đối tượng nên sử dụng thiết bị đo đường huyết không lấy máu là:

  • Bệnh nhân sử dụng insulin tích cực để điều trị bệnh.
  • Nồng độ đường huyết biến động thường xuyên.
  • Có dấu hiệu tình trạng hạ đường huyết mà không thể nhận biết.
  • Không thể nhận ra hoặc không thể nói với ai về các triệu chứng mà mình đang gặp phải (trẻ nhỏ, người có các vấn đề về phát triển).
  • Có chỉ định bác sĩ về theo dõi đường huyết liên tục hoặc chỉ trong vài ngày để giúp điều chỉnh kế hoạch điều trị bệnh.

Máy theo dõi đường huyết không cần lấy máu là công cụ rất hữu ích cho những bệnh nhân đái tháo đường loại 1 và người có nguy cơ hạ đường huyết không nhận biết được hoặc mức đường huyết biến động mạnh.

Máy đo đường huyết không cần lấy máu

Máy đo đường huyết không cần lấy máu

Lưu ý, việc sử dụng những thiết bị đo đường huyết không lấy máu cũng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ và cân nhắc kỹ các ưu và nhược điểm của từng loại máy trước khi sử dụng.

Các loại máy đo đường huyết không cần lấy máu

Thiết bị CGM sử dụng công nghệ không xâm lấn cơ thể, mà vẫn có thể đo được nồng độ đường huyết, chỉ số tim mạch, huyết áp. Các loại máy này có thể đo nồng độ đường trong máu bằng một trong những cách sau:

  • Sử dụng tia hồng ngoại chiếu xuyên qua da ở cánh tay hoặc ngón tay.
  • Truyền một dòng điện nhỏ qua da để đo nồng độ máu dưới da.
  • Kiểm tra nồng độ qua nước mắt hoặc nước bọt.
  • Dùng bộ cảm biến dưới da để đo nồng độ đường trong dịch mô.
Ưu điểm của máy đo đường huyết không cần lấy máu

Ưu điểm của máy đo đường huyết không cần lấy máu

Máy đo đường huyết không cần lấy máu hay còn được gọi là máy theo dõi Glucose liên tục (CGM) là thiết bị ý tế thông minh được sử dụng giúp người dùng đánh giá nồng độ đường huyết không ổn định, không thể xác định bằng phương pháp đo bằng đầu ngón tay thông thường. Đây là sản phẩm tiện lợi giúp theo dõi sức khỏe cho người bệnh cũng như giúp người sử dụng phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Các sản phẩm máy đo đường huyết không cần lấy máu tốt

Các thiết bị máy đo đường huyết không xâm lấn thường có mức giá khá cao, dao động khoảng từ 4.000.000 VND – 12.000.000 VND, tùy theo từng loại sản phẩm. Một số loại máy đo đường huyết tốt trên thị trường:

Máy đo đường huyết Omelon A1 không cần lấy máu

Máy đo đường huyết không cần lấy máu Omelon A1 được sản xuất theo công nghệ của Nga. Thiết bị được sử dụng với một số công dụng như sau: 

  • Đo được chỉ số nhịp tim, huyết áp.
  • Đo chỉ số đường huyết trong máu cho những bệnh nhân tiểu đường loại 1, 2 và cho cả người bình thường.
may do duong huyet khong can lay mau 1 2

Máy đo đường huyết Omelon A1 không cần lấy máu

Máy đo đường huyết không cần lấy máu Freestyle Libre

Freestyle Libre là dòng máy của công ty Abbott nghiên cứu và sản xuất, sử dụng công nghệ tiên tiến, giúp bệnh nhân tiểu đường loại 1 kiểm tra và theo dõi lượng đường trong máu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt cảm biến của máy sau cánh tay rồi dùng máy đo, chỉ sau 1 giây là có ngay kết quả. Công dụng của FreeStyle Libre Abbott:

  • Đo chỉ số đường huyết của cơ thể.
  • Dự đoán xu hướng dao động của chỉ số đường huyết trong 8 giờ gần nhất.
may do duong huyet khong can lay mau 2 2

Máy đo đường huyết không cần lấy máu Freestyle Libre

Máy đo tiểu đường không cần lấy máu GlucoTrack

GlucoTrack là thiết bị đo đường huyết có xuất xứ từ Israel, sản phẩm này không cần lấy máu và trả kết quả nhanh vô cùng tiện lợi. Sử dụng sóng điện từ siêu âm và nhiệt để kiểm tra lượng đường trong máu, người dùng chỉ cần kẹp thiết bị đo vào phần dái tai, thiết bị đo sẽ có dây nối với máy để hiển thị kết quả ngay sau khi đo xong. Tác dụng của máy GlucoTrack:

  • Định lượng nồng độ đường có trong máu.
  • Kiểm tra tình trạng insulin có trong máu xem quá trình chuyển đổi glucose có tốt hay không.
may do duong huyet khong can lay mau 3 1

Máy đo tiểu đường không cần lấy máu GlucoTrack

Một số thông tin chia sẻ về thiết bị cao cấp máy đo đường huyết không cần lấy máu. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất