5 tác hại không ngờ khi trẻ sơ sinh ngủ dưới ánh đèn quá sáng

682

1.Hệ miễn dịch yếu

1 tre2

Có những phụ huynh không biết rằng, cho con ngủ thường xuyên dưới ánh điện quá sáng, cơ thể của trẻ lúc này sẽ không sản sinh ra các loại kháng thể để có thể chống lại virus. Và khi đó, nếu cho trẻ ngủ dưới ánh đêm thì trẻ sẽ sản sinh kháng thể chống lại các virus, giúp cho cơ thể trẻ khỏe mạnh.

Vì thế, gia đình nên quan tâm vấn đề này và tốt nhất cho trẻ ngủ dưới một chiếc đèn nhỏ được đặt ngay dưới cạnh giường.

2.Trẻ khó ngủ

goldream giai phap an toan cho tre bi mat ngu11429755999

Trong môi trường tỏa nhiệt ánh sáng, cơ thể trẻ không tiết ra được melatonin – một chất tự nhiên gây buồn ngủ. Chính vì sống tại môi trường có ánh sáng cao mà bé thường xuyên bị mất ngủ hay khó ngủ, gia đình nên chú ý đến vấn đề sinh hoạt khi sử dụng đèn, vì giấc ngủ của trẻ rất quan trọng về phát triển toàn diện của trẻ.

3.Thị giác trẻ kém đi

thi luc

Ánh sáng quá mức, sẽ khiến trẻ có thị lực kém hơn, và hệ miễn dịch kém đi rất nhiều.

Bởi nếu ngủ trong môi trường bóng tối, cơ mi của trẻ hoàn toàn khép lại và thư giãn. Nhưng trong môi trường ánh sáng, cơ mi vẫn hoạt động và không được nghỉ ngơi đầy đủ.

4.Trẻ có thể bị ung thư hoặc trầm cảm

lam sao giup tre bi ung thu phoi doi pho voi tram cam

Theo các nhà nghiên cứu, trẻ sẽ dễ bị ung thư hoặc trầm cảm nếu cứ tiếp tục cho trẻ ngủ dưới ánh sáng quá mức, khi đó – cơ thể của bé khó có sự phân biệt giữa ban ngày và ban đêm, và không sản sinh ra chất gây buồn ngủ tự nhiên. Do đó, khiến cơ thể bé dẫn đến trầm cảm hoặc nguy cơ ung thư cao.

5.Trẻ bị béo phì

20171020183605 beo phi

Ngủ dưới ánh sáng đèn cũng là nguyên nhân gây béo phì ở trẻ mà không phải mẹ nào cũng biết. Một nghiên cứu ở đại học Ohio Mỹ, ánh đèn ảnh hưởng tới cân nặng và gây ra mức chênh lệch về lượng đường trong cơ thể (nguyên nhân gây béo phì) trẻ.

Mẹ có thể cho con ngủ dưới ánh đèn vàng dịu nhẹ

– Mẹ nên đặt đèn ngủ có màu vàng dịu nhẹ vì màu này không ức chế chất gây buồn ngủ tự nhiên.

– Không để ánh sáng đèn trực tiếp chiếu vào mắt con.

– Tạo thói quen ngủ trong bóng tối cho con.

– Hạn chế tối đa việc để đèn ngủ vào ban đêm

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.