10 LỢI ÍCH CỦA NƯỚC HOA HỒNG 

901

Nước hoa hồng là một thành phần siêu  tự nhiên, được tôn sùng từ thời cổ đại vì lợi ích chữa bệnh và dưỡng ẩm hiệu quả,  bên cạnh đó nó còn được sử dụng nhiều nhất trong giới làm đẹp. Ngày nay, nước hoa hồng có một số lợi ích sức khỏe được bác sĩ da liễu phê duyệt và những công dụng mới đáng ngạc nhiên có thể nâng cao thói quen làm đẹp và cuộc sống hàng ngày của phụ nữ.

Nước hoa hồng là một chất lỏng thường được điều chế bằng cách chưng cất cánh hoa hồng bằng hơi nước.

Nước hoa hồng là một chất lỏng thường được điều chế bằng cách chưng cất cánh hoa hồng bằng hơi nước.

TẠI SAO NƯỚC HOA HỒNG RẤT TỐT CHO LÀN DA CỦA BẠN?

Nước hoa hồng được điều chế để loại bỏ tạp chất và làm cho da mặt sạch hơn, bên cạnh đó khi sử dụng nước hoa hồng có thể làm chậm quá trình lão hóa da. Đây là loại thuốc làm đẹp hiệu quả  này giúp chữa lành cho da, hydrat hóa và giúp duy trì cân bằng độ pH cho da.

10 LÝ DO ĐỂ SỬ DỤNG NƯỚC HOA HỒNG ĐỂ LÀM ĐẸP VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE

  1. Nước hoa hồng có thể làm dịu làn da của bạn. Do đặc tính chống viêm, nước hoa hồng có thể  làm giảm đỏ da và bọng mắt. Nó cũng thường được sử dụng để  làm dịu sự kích thích của mụn trứng cá và bệnh hồng ban.
  2. Đặc tính chống lão hóa. Nước hoa hồng thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp nhằm mục đích giảm nếp nhăn. Đó là bởi vì nước hoa hồng có khả năng chống oxy hóa giúp trung hòa  các tổn thương gốc tự do , là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.
  3. Được sử dụng như một chất tẩy trang . Nước hoa hồng rất được ưa chuộng trong việc làm đẹp, ngoài làm dịu da ra, nó còn có thể được dùng làm nước tẩy trang nhằm hydrat hóa cho làn da.
  4. Nước hoa hồng dưỡng ẩm, mịn da. Nước hoa hồng làm mát da, dưỡng ẩm và mịn da qua công thức để tạo ra thành phẩm kem trang điểm huyết thanh.
  5. Dùng làm nước hoa. Nước hoa hồng có mùi  thơm, vì vậy nó thường được sử dụng thay thế cho nước hoa chứa đầy hóa chất.
  6. Là thần dược điều trị da mặt. Vì có khả năng dưỡng ẩm sâu, nước hoa hồng thường được sử dụng trong các loại kem dưỡng ẩm, kem huyết thanh và toner để dưỡng ẩm và làm đầy đặn cho làn da tươi trẻ.
  7. Se khít lỗ chân lông. Được sử dụng như một chất làm se lỗ chân lông mặt, nước hoa hồng giúp loại bỏ dầu thừa ra khỏi da của bạn. Đặc tính làm se khít lỗ chân lông giúp duy trì cân bằng độ pH tự nhiên của da.
  8. Điều trị chứng trầm cảm. Nước hoa hồng đã được chứng minh là cung cấp  cứu trợ từ các triệu chứng trầm cảm và lo lắng . Lợi ích nhờ vào hương liệu nhẹ nhàng làm dịu căng thẳng và lo lắng.
  9. Thay thế nước súc miệng. Một nghiên cứu năm 2016 của  Tạp chí Quốc tế về Dược và Nghiên cứu hóa sinh cho thấy nước hoa hồng có hiệu quả trong việc chống lại bệnh nướu răng, bao gồm viêm nướu và các mầm bệnh nướu khác.
  10. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Nước hoa hồng có các đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm cho tóc, được xem như một loại dầu xả tự nhiên tuyệt vời giúp phục hồi sự phát triển của tóc. Nó cũng có thể được sử dụng để điều trị viêm da đầu nhẹ và loại bỏ gàu.


Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.