5 loại thực phẩm cho người ăn kiêng

1086

Ăn kiêng là giải pháp tối ưu cho việc giảm cân, tuy nhiên, nếu bạn không biết lựa chọn những loại thực phẩm ăn kiêng phù hợp, không có chế độ hợp lý thì sẽ khiến cơ thể bị kiệt sức, mệt mỏi và thiếu chất. Siêu thị y tế xin giới thiếu đến các bạn 5 lợi thực phẩm cho người ăn kiêng.

Là phụ nữ mà, ai cũng có muốn có thân hình thon gọn và hấp dẫn. Chẳng ai muốn mình bị chê là không có đường cong hay là những “ thùng phi di động”.. Hãy tham khảo những thực phẩm dành cho người ăn kiêng dưới đây để có thể giảm cân và bổ sung lượng protein và các vitamin cho cơ thể.

Quả bơ

Nhiều người nghĩ rằng, ăn bơ sẽ béo, tuy nhiên trên thực tế nó lại là loại quả thích hợp cho việc giảm cân.Trong bơ có chứa nhiều protein và dưỡng chất nhưng không có chứa chất béo, bạn có thể sử dụng bơ để làm sinh tố hoặc salad vừa tốt cho sức khỏe mà có thể giảm cân.

thuc pham tot cho nguoi an kieng

Bơ tốt cho người ăn kiêng

Đậu xanh

Đậu xanh cũng là một loại thực phẩm tốt cho người ăn kiêng. Trong đậu xanh có chứa nhiều protein, chất xơ, các khoảng chất và axit béo không no tốt cho cơ thể. Bạn có thể không sử dụng thịt mà dùng đậu xanh thay cho khẩu phần ăn cuả mình. Đậu xanh, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau.

Các loại hạt khô

Bạn đang ăn kiêng, có thể sử dụng một số loại hạt khô làm cho bữa ăn nhẹ cho mình. Trong các loại hạt khô không chứa nhiều đường và muối và ngược lại những protein có chứa trong các loại hạt khô  tốt cho sức khỏe, khiến bạn không bị mệt mỏi, kiệt sức.

thuc pham tot cho nguoi an kieng

Những loại hạt khô tốt cho người ăn kiêng

Gạo lứt

Trong thời gian ăn kiêng, bạn không ăn kiêng vì sợ béo, tuy nhiên bạn có thể ăn gạo lứt. Loại này rất phù hợp cho người ăn kiêng. Trong gạo có chứa các chất như vitamin B, axit béo thiết yếu, chất xơ và nhiều protein.

Bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một loại thực phẩm hỗ trợ tốt cho quá trình ăn kiêng của bạn. Một chén yến mạch có chứa khoảng 26g protein, khi ăn bột yến mạch sẽ giúp cơ thể giải phóng năng lượng chậm hơn.

thuc pham tot cho nguoi an kieng

Trong thời gian ăn kiêng bạn nên sử dụng bột yến mạch cho chế độ dinh dưỡng của mình

Hãy bổ sung 5 loại thực phẩm trên vào thực đơn của mình nhé. Ăn kiêng để có một thân hình đẹp những đường cong quyến rũ mà không lo bị kiệt sức, mệt mỏi…



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.