Giúp người bị viêm xoang đối phó với điều hòa

3294

Người bị bệnh viêm xoang không chỉ gặp khó khăn khi tiếp xúc với dị nguyên gây bệnh như phấn hoa, nấm mốc, bụi bẩn, lông động vật… mà còn đối với cả điều hòa. Vậy người bị viêm xoang có thế “ chống chọi” với điều hòa khi ngày ngày phải tiếp xúc với điều hòa tại nơi làm việc, ở nhà… Xin mời tham khảo nội dung bài viết dưới đây

Bị viêm xoang có sử dụng máy lạnh được không

Câu hỏi: Tôi bị bệnh viêm xoang mãn tính, mũi thường bị ngạt và chảy nước kèm đau đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, ngày càng nặng hơn khi ở trong điều hòa, khổ nỗi khi thời tiết nóng, làm việc văn phòng đông người máy lạnh luôn được bật. Xin bác sĩ tư vấn hộ, có cách nào giúp tôi dễ chịu hơn với bệnh viêm xoang khi ở trong phòng điều hòa không?

Trả lời: Chào bạn! hiện tượng viêm xoang nặng hơn mỗi khi ngồi trong điều hòa là do bệnh rất nhạy cảm với thời tiết thay đổi, không khí quá khô hay quá ẩm và nhiệt độ nóng lạnh đột ngột, hoạt động trong máy lạnh lọc qua đã bị hút hết độ ẩm nên rất khô, làm mạch máu co lại, thân nhiệt giảm xuống gây mất cân bằng sinh nhiệt thích ứng của cơ thể, và còn có nguy cơ cao bị nhiễm vi khuẩn Legionella Pneumophila – một tác nhân gây viêm nhiễm thường trú ẩn trong các ống nước của máy lạnh. Và làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng xoang của người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

đối phó với máy lạnh khi bị viêm xoang

Ngồi làm việc ở máy lạnh viêm xoang nặng hơn

Cách giúp bệnh nhân viêm xoang đối phó với điều hòa

Chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bệnh nhân bị viêm xoang có thể hạn chế được những tác hại do máy lạnh gây ra và giảm thiểu những chiệu trứng khó chịu do bệnh ra nhất là chứng nghẹt mũi và chứng sổ mũi….

  • Khi đi ra nắng nóng về không nên vào phòng điều hòa với nhiệt độ thấp mà nên ngồi một lúc rồi vào. Cùng với đó, ở trong phòng điều hòa khi ra ngoài nên mở cửa phòng, đợi một lúc cho quen với môi trường xung quanh rồi mới đi ra ngoài.
  • Không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh so với ngoài trời. Nhiệt độ phòng nên để trên 26 độ C.
  • Dùng máy tạo độ ẩm bằng phun sương hoặc có thể đặt một chậu nước trong phòng để tăng độ ẩm, tránh làm khô niêm mạc mũi.
  • Nên mở cửa phòng cho thông thoáng; mỗi ngày tắt điều hòa ít nhất 2 lần và mở hết các cửa, bật quạt để đẩy hết không khí tù đọng ra ngoài.
  • Làm vệ sinh định kỳ máy lạnh để vi khuẩn, bụi bặm
  • Khi bị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi, viêm xoang, viêm xoang, bạn nên điều trị sớm.

Ngoải những cách trên để kiểm soát tốt được bệnh viêm xoang,  người bệnh thực hiện thêm một số cách dưới đây

Massage và chườm nóng sống mũi

Day huyệt hai bên sống mũi hoặc mát xa sẽ giúp cho máu vùng xoang lưu thông và giúp giảm đau. Có thể đắp khăn mặt nóng lên mắt, trán, hai gò má nếu xoang vùng đó đau, chỉ vài phút là thấy cơn đau giảm.

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý

Rửa hốc mũi thường xuyên giúp làm sạch khoang mũi, loại bỏ vi khuẩn, giúp khoang mũi thông thoáng, hạn chế những biến chứng tiêu cực do bệnh viêm xoang gây ra.

Xông hơi với nước nóng

Xông hơi nước nóng có tác dụng làm cho khoang mũi thông thoáng và giữ được độ ẩm cho mũi, nhằm duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhớt lưu thông và các xoang được dẫn lưu.

Hỉ mũi đúng cách

Hì mũi giúp giải phóng chất nhớt tiết ra để là sạch khoang mũi cũng là cách giúp điều trị viêm xoang. Để giúp chất nhớt thoát ra khỏi xoang nên hỉ mỗi lần từng bên lỗ mũi, như vậy sẽ dễ dàng tống vi khuẩn ra ngoài. Không nên hì hai bên mũi vì có khả năng làm tăng áp suất ở trong tai, đưa ngược vi khuẩn vào sâu bên trong.

Bên trên là một số cách giúp bệnh viêm xoang đối phó với máy lạnh. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn. Ngoài ra, để có hiệu quả tốt hơn nữa các bạn nên sử dụng máy xông khí dung đễ hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.