Xu hướng sử dụng đèn hồng ngoại trị đau lưng

2051

Trị đau lưng bằng đèn hồng ngoại là phương pháp trị liệu hiểu quả, được nhiều người áp dụng hiện nay. Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số thông tin về phương pháp trị liệu này.

Bị đau lưng cấp tính bạn có thể dùng phương pháp trị liệu là chiếu đèn hồng ngoại để giảm bớt tình trạng đau lưng. Khi sử dụng đèn hồng ngoại các bạn cần lưu ý

Đèn hồng ngoại có tia sáng đèn phát ra màu hồng, có hai loại là đèn bóng hay dạng điện trở. Dạng bóng có công suất nhỏ 250w, dạng điện trở có công suất lớn hơn 400-1000w và tuổi thọ cao hơn. Thường nếu dùng ở nhà là dạng bóng, để bàn và có chân.

Tác dụng của tia hồng ngoại

Tia hồng ngoại có tác dụng thấu nhiệt xuyên qua da khoảng 3mm, tia sáng này làm nóng da tại chỗ, làm nhiệt độ da tăng lên, mạch máu tại chỗ và giãn ra và bắp tay vùng được chiếu cũng giãn ra. Do đó hiện tượng tăng nhiệt độ và tăng máu cục bộ tại chỗ dẫn đến phát tán nhiệt đi khắp cơ thể và làm tăng nhiệt toàn thân.

Tia hồng ngoại tác động lên đầu dây thần kinh tại vùng bị đau khi sức chiếu nóng vừa sẽ có tác dụng giảm đau tốt, nhưng lưu ý nếu chiếu quá nóng sẽ làm phản tác dụng làm đau tăng lên kèm theo co cơ cơ và cảm giác phỏng rát. Nhờ tác dụng giảm đau và giãn cơ nên tia hồng ngoại có tác dụng tốt trong những trường hợp đau có kèm theo đau thắt lưng.

Hướng dẫn cách sử dụng

Khoảng cách từ đèn đến da là 40-90 cm, điều chỉnh độ nóng bằng cách điều chỉnh khoảng cách từ đèn đến vùng da được chiếu hoặc điều chỉnh bằng volum. Đặt đèn sao cho tia sáng đến vuông góc với da để đạt hiệu quả nhất. Không đặt da quá gần để khỏi gây bỏng da. Thời gian chiếu trung bình từ 20-40 phút, mỗi ngày chiếu 2-3 lần.

Bên trên là một số thông tin về sử dụng đèn hồng ngoại điều trị đau lưng, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.