Đặc tính của đèn hồng ngoại là gì

2198

Đèn hồng ngoại ngày nay không còn xa lạ trong việc điều trị bệnh tật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về đặc tính của đèn, nguyên lý hoạt động cũng như một số lưu ý khi sử dụng loại đèn. Bài viết này Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ một số thông tin về đèn hông ngoại.

Theo các chuyên gia, đèn hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý tỏa nhiệt từ ánh sáng điện từ.  Ngày nay phương pháp trị liệu bằng đèn hồng ngoại được khuyến cáo nên áp dụng.

Đặc tính của đèn hồng ngoại

Đèn phát ra tia hồng ngoia, một bức xạ ánh sáng không nhìn thấy được bằn mắt thường, mức bức sóng khoảng 400 000nm đến 760m, nguồn nhiệt có nhiệt độ cao thì bức xạ ra tia hồng ngoại càng nhỏ.

Tia hồng ngoại là bức xạ có nhiệt lượng cao vì thế được gọi là bức xạ nhiệt. Tác dụng của đèn vì thế chủ yếu là tác dụng nhiệt. Tại những vùng tác động của đèn hồng ngoại sẽ làm cho mạch máu đỏ da giống các phương pháp khác, từ đó giảm đau, mềm cơ, chống viêm. Mức độ xuyên sâu của bức xạ hồng ngoại vào cơ thể khoảng 1-3mm.

den-hong-ngoai-min-1-1

>>>> Siêu Thị Y Tế công ty chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế

Tác dụng của đèn hồng ngoại

  • Đèn hồng ngoại có rất nhiều tác dụng khác nhau.
  • Sưởi ấm cơ thể :  Bởi vì tia hồng ngoại có tác dụng thấu nhiệt xuyên da, nên tia sáng làm nóng da tại chỗ, nhiệt độ tăng lên, mạch máu giãn ra.  Bởi vì hiện tuoawngj tăng máu cục bộ và tăng nhiệt độ dẫn đến tỏa nhiệt đi khắp cơ thể và làm tăng nhiệt toàn thân.
  • Chữa xương khớp, các bệnh về cơ, giảm đau, tan máu tụ, bầm tím : Đèn rọi vào các chỗ bị đau làm giãn mạch, tan máu bầm, giảm máy, tăng cường chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ, chống co cứng cơ…
  • Tăng cường trao đổi chất, kích thích tăng trưởng và tuần hoàn máu giúp phục hồi sức khỏe tốt cho những người mệt mỏi, đau nhức, mới ốm dậy…
  • Đèn hồng ngoại giúp cho máu huyết lưu thông tốt, kích thích tế bào da phát triển, loại bỏ tế bào da chết, giúp da đẹp mà mềm mại hơn.
  • Kích thích chân tóc mọc nhanh, giúp giữ màu tóc nhuộm lâu hơn.

den-hong-ngoai-8-min

Bên trên là một số thông tin về đặc tính của đèn hồng ngoại. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.