Viêm mũi chảy máu có nguy hiểm không?

5468

Viêm mũi chảy máu là một hiện tượng chảy máu cam do bệnh viêm mũi gây nên. Vậy hiện tượng này có nguy hiểm không, mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào, tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Viêm mũi chảy máu có nguy hiểm không?

Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh viêm mũi chảy máu không ảnh hưởng đến tính mạng, xong nó tác động nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi chảy máu là do tình trạng viêm mũi làm cho lớp chất nhảy bảo vệ trên bề mặt niêm mạc mũi bị tổn thương. Vì thế, các mạch máu nằm dưới đó bị xây xước, rách gây ra hiện tượng chảy máu mũi. Bên cạnh đó, các chất dịch thường xuyên tiết ra do viêm nhiễm dích chặt vào lớp niêm mạch làm cho người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Thường xuyên ngoái mũi cũng là nguyên nhan gây chảy máu mũi.

chay-mau-mui-min

Viêm mũi chảy máu có khả năng dẫn tới viêm xoang, tổn thương vòm họng, polyp… Ngoài ra, còn làm bệnh nhân dễ mắc chứng ngáy ngủ, thiếu oxy lên não, suy giảm chất lượng giấc ngủ…. Tình trạng chảy cam mũi liên tục là nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, thiếu máu não, làm giảm khả năng tập trung. Đặc biệt viêm mũi chảy máu cam kết hợp khiến người bệnh khó chịu, làm tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng.

Bị viêm mũi chảy máu phải làm sao

chay-mau-mui-1-min

Theo các bác sĩ chuyên khoa về tai mũi họng, viêm mũi chảy máu hoàn toàn có thể khắc phục được thông qua điều trị viêm mũi kết hợp với xử lý chứng chảy máu cam. Điều trị viêm mũi bằng các phương pháp Đông Y, Tây Y, các bài thuốc dân gian, sử dụng máy xông mũi họng…. Khi các niêm mạc mũi phục hồi chức năng ban đầu, tình trạng viêm mũi sẽ hết dẫn, thao đó tình trạng chảy máu cam cũng chấm dứt.

Bên trên là một số thông tin về tình trạng viêm mũi chảy máu, hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn. Khi gặp tình trạng trên, bạn cần bình tình và mau chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn về bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.