Nên uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất?

199

Tinh bột nghệ với mật ong chứa đầy các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên nhiều người không khỏi băn khoăn uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào là tốt nhất? Tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm ra lời giải đáp và khám phá thêm nhiều cách uống tinh bột nghệ mật ong tốt cho sức khỏe.

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào tốt nhất cho sức khỏe?

Công dụng của tinh bột nghệ mật ong

Chống viêm cho cơ thể và ngăn ngừa các bệnh mãn tính

Nghệ và mật ong có đặc tính chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào, góp phần gây ra các bệnh mãn tính như viêm khớp, hen suyễn, ung thư, tiểu đường. Curcumin trong nghệ là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, trong khi mật ong lại chứa chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid. 

Mật ong tăng cường sự hấp thu chất curcumin trong nghệ, giúp cơ thể dễ dàng sử dụng chất curcumin hơn. Ngoài ra, đường tự nhiên trong mật ong cung cấp năng lượng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể và quá trình chữa bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Tinh bột nghệ với mật ong có thể hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Việc tiêu thụ nghệ và mật ong đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó tiêu và đầy hơi. Chất curcumin trong nghệ kích thích sản xuất enzyme tiêu hóa, trong khi mật ong có đặc tính prebiotic có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột.

Tinh bột nghệ với mật ong hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn

Tinh bột nghệ với mật ong hỗ trợ tiêu hóa nhờ đặc tính chống viêm và kháng khuẩn

Tăng cường miễn dịch

Tinh bột nghệ với mật ong có thể tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Sự kết hợp của nghệ và mật ong có thể giúp chống lại nhiễm trùng và bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương oxy hóa. Tiêu thụ nghệ và mật ong thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ cảm lạnh, cúm và các bệnh nhiễm trùng khác.

Cải thiện sức khỏe làn da

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa có trong tinh bột nghệ và mật ong cũng có thể ngăn ngừa mụn trứng cá, giảm viêm và làm sáng da.

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa trong tinh bột nghệ và mật ong giúp làm sáng da

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa trong tinh bột nghệ và mật ong giúp làm sáng da

Giảm đau do các bệnh mãn tính

Đặc tính chống viêm có trong tinh bột nghệ và mật ong còn có hiệu quả trong việc giảm đau và viêm do viêm khớp. Ngoài đặc tính chống viêm, nghệ và mật ong còn có đặc tính chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi bị tổn thương, tăng cường hệ thống miễn dịch để hỗ trợ thêm trong việc kiểm soát cơn đau mãn tính.

Hỗ trợ giảm cân

Tinh bột nghệ có thể phá vỡ và đào thải chất béo ra khỏi cơ thể, trong khi đó mật ong có tác dụng lớn trong quá trình chuyển hóa chất béo. Kết hợp tinh bột nghệ với mật ong làm cho chất béo không bị tích tụ để giảm cân hiệu quả.

Uống tinh bột nghệ với mật ong làm chất béo không bị tích tụ để giảm cân hiệu quả

Uống tinh bột nghệ với mật ong làm chất béo không bị tích tụ để giảm cân hiệu quả

Cải thiện tình trạng mất ngủ

Nghệ và mật ong đều có đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm nên đặc biệt có ích để điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra, uống tinh bột nghệ mật ong còn có thể giúp bạn tăng thể lực khi thức dậy vào buổi sáng.

Cải thiện sức khỏe của gan

Tinh bột nghệ có khả năng thanh lọc máu và loại bỏ các độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, tinh bột nghệ cũng giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan. Dùng tinh bột nghệ kết hợp mật ong sẽ làm trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng để chúng tích cực đào thải độc tố.

Uống tinh bột nghệ mật ong giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan

Uống tinh bột nghệ mật ong giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan

Bạn nên uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào?

Tinh bột nghệ với mật ong mang đến rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng nhưng uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào là tốt nhất cho sức khỏe. Bạn có thể tham khảo những thời điểm uống tinh bột nghệ với mật ong hiệu quả cao dưới đây được nhiều người áp dụng:

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào sáng sớm tốt cho dạ dày

Uống tinh bột nghệ mật ong vào mỗi sáng sớm là cách đơn giản để giúp dạ dày thanh lọc, giảm ứ đọng thức ăn gây đầy hơi và tức bụng. Curcumin trong nghệ kết hợp cùng nhiều dưỡng chất trong mật ong còn hỗ trợ hình thành lớp màng chắn bảo vệ dạ dày khỏi nhiều nhân tố gây bệnh. Vậy nếu bạn còn băn khoăn không biết uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào thì đừng bỏ qua thời điểm sáng sớm nhé.

Ngoài việc uống tinh bột nghê với mật ong vào sáng sớm, bạn có thể tham khảo thêm các cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong hiệu quả

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi chiều bổ sung năng lượng cho cơ thể

Cơ thể chúng ta thường dễ mệt mỏi và mất tập trung vào buổi xế chiều. Lúc này để giúp cơ thể tỉnh táo và không còn uể oải, bạn hãy uống một ly tinh bột nghệ mật ong pha với nước ấm để nhanh chóng lấy lại năng lượng nhé.

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi chiều bổ sung năng lượng cho cơ thể

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi chiều bổ sung năng lượng cho cơ thể

Uống tinh bột nghệ với mật ong vào buổi tối ngủ giúp ngủ ngon

Bạn có biết nên uống tinh bột nghệ mật ong vào lúc nào trong ngày để ngủ ngon suốt cả đêm? Câu trả lời chính là thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ. Trái với suy nghĩ của nhiều người cho rằng uống tinh bột nghệ mật ong gây mất ngủ thì thực tế, uống 1 ly nước này trước khi ngủ sẽ giải tỏa được căng thẳng, cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Đặc biệt loại nước này còn đặc biệt có ích cho người lớn tuổi hay bị mất ngủ, người mắc chứng khó ngủ kinh niên.

Bên cạnh việc uống tinh bột nghệ với mật ong để giúp ngủ ngon thì bạn có thể tham khảo thêm các mẹo chữa mất ngủ dân gian cực hiệu quả

Uống tinh bột nghệ với mật ong trước khi ăn tốt cho người đau dạ dày

Người bị đau dạ dày nên uống mật ong với tinh bột nghệ vào lúc nào thì tốt? Khi mắc bệnh lý về dạ dày bạn nên uống tinh bột nghệ mật ong trước khi ăn khoăng 15 đến 30 phút. Tinh bột nghệ khi kết hợp cùng mật ong sẽ ức chế tiết axit dạ dày, giảm kích thích niêm mạc dạ dày cực hiệu quả.

Ngoài công dụng này, uống nghệ mật ong trước khi ăn cũng làm giảm thèm ăn, hỗ trợ giảm cân khá tốt.

Uống tinh bột nghệ với mật ong sau khi ăn thúc đẩy tiêu hóa

Nếu muốn cản thiện tiêu hóa thì nên uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào? Bạn có thể uống sau khi ăn từ 15 đến 30 phút giúp tăng nhu động ruột, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Uống tinh bột nghệ với mật ong sau khi ăn thúc đẩy tiêu hóa

Uống tinh bột nghệ với mật ong sau khi ăn thúc đẩy tiêu hóa

Gợi ý uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách

Sau khi đã biết rõ uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào, bạn hãy dùng tinh bột nghệ với mật ong theo những cách dưới đây:

  • Cách 1 – Nặn viên nhỏ mật ong với tinh bột nghệ:
    1. Trộn đều 1 muỗng mật ong (khoảng 5ml) với 1 muỗng tinh bột nghệ (khoảng 3g).
    2. Chia hỗn hợp thành 3 phần rồi nặn thành từng viên nhỏ vừa phải. Lưu ý, bạn nên dùng hết viên tinh bột nghệ mật ong trong ngày.
  • Cách 2 – Pha tinh bột nghệ mật ong với nước ấm:
    1. Chuẩn bị 200 – 250ml nước ấm (khoảng 40 độ C), thêm 2 muỗng tinh bột nghệ vào khuấy đều.
    2. Tiếp tục cho thêm 2 muỗng mật ong vào khuấy đều là có thể uống được.
Uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách

Uống tinh bột nghệ với mật ong đúng cách

Một số lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong để đảm bảo sức khỏe

Bên cạnh việc quan tâm uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào, bạn cũng cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo sức khỏe và nhận được lợi ích tối đa khi uống tinh bột nghệ mật ong:

  • Không nên pha quá nhiều mật ong làm tăng độ ngọt vì như vậy sẽ làm mất đi chất curcumin có trong nghệ, làm giảm hiệu quả sau khi uống.
  • Uống tinh bột nghệ mật ong với liều lượng vừa phải, nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây mất nước, táo bón, buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, thiếu sắt,…
  • Không nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi uống tinh bột nghệ với mật ong vì ở độ tuổi này, bé sẽ không chịu được những đặc tính kháng sinh tự nhiên có trong 2 thành phần này.
  • Tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng mỗi lần dùng nếu có ý định dùng lâu dài để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.
Một số lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong để đảm bảo sức khỏe

Một số lưu ý khi uống tinh bột nghệ với mật ong để đảm bảo sức khỏe

Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn giải đáp được băn khoăn uống tinh bột nghệ với mật ong vào lúc nào cùng những lưu ý quan trọng khác để đảm bảo sức khỏe. Hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã đón đọc và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất