Tổng hợp mẹo chăm con để “mùa lạnh không ốm”

946

186571 cach cham soc tre trong mua lanh

Chăm sóc trẻ vào mùa lạnh

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa lạnh là mối quan tâm hàng đầu của cha mẹ.

Mùa lạnh chính là mùa mà trẻ em dễ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm phổi,…đặc biệt là ở trẻ sơ sinh do sức đề kháng bé chưa hoàn thiện. Và để đảm bảo cơ thể ở các bé được bảo vệ đồng thời chống lại những căn bệnh vào mùa lạnh, các bậc phụ huynh cần lưu ý như sau:

Giữ ấm cho cơ thể

giu am cho tre so sinh dung cach vao mua dong

Giữ ấm cho cơ thể bé là điều quan trọng cần được thực hiện, nhất là giữ ấm ở 2 bàn chân, ngực cổ và đầu tránh ra gió.

Cho bé bú

nipples

Lưu ý khi cho bé bú các mẹ cũng nên ở phòng kín gió nhưng phải thoáng khí, và đắp chăn cho cả 2 mẹ con.

Vào mùa lạnh, bé cần được bú no để sản sinh nhiệt lượng đủ để làm ấm cơ thể nên bạn cần thật lưu ý xem bé có bị “bỏ đói” không. Các bé sơ sinh thường mất khoảng 20 phút cho một lần bú mẹ đủ no, mỗi lần “mút ti” kéo dài khoảng 2 – 3 phút.

Giữ da bé luôn khô thoáng

2c77b4ce4f8ea6d0ff9f

Da bé sơ sinh trở nên khô vào mùa lạnh, chính vì thế để da bé mềm mại hơn và đặc biệt không để tình trạng phát ban xuất hiện, cha mẹ nên lau sạch da bé, thay tã liên tục, dùng phấn rôm trên bộ phận sinh dục và lưng để ngăn ngừa phát ban. Ngoài ra, quần áo ướt có thể gia tăng nguy cơ cảm lạnh và sốt.

Cho bé ở trong nhà

mach me 4 dieu can luu y de trong tre tai nha sao cho an toan 2 e1550221244166

Mùa lạnh để bé trong nhà là an tâm nhất, vì màu lạnh không tốt đến sức khỏe cả mẹ và con. Và nên thực hiện tắm nắng cả mẹ và con vào mỗi sáng, đặc biệt hạn chế các thực phẩm quá lạnh vì nó sẽ dễ làm mẹ bệnh và ảnh hưởng đến bé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.