Những nguyên liệu đuổi muổi từ thiên nhiên mà không phải ai cũng biết

1108

Sau đây là những mẹo đuổi muỗi từ những nguyên liệu thiên nhiên. Những bạn nào chưa biết thì đừng bỏ qua nhé, nó sẽ rất hữu ích khi mua hè đang đến.

Cây bạc hà

Cây bạc hà là một trong những nguyên liệu đuổi muỗi vô cũng hiệu quả, vì trong cây bạc hà có chứa hợp chất nepetalactone có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả rất cao gấp 10 lần thuốc xịt côn trùng thông thường.

bi-quyet-duoi-muoi

Cây sả

Cũng tương tự như bạc hà trong cây sả có chứa những tinh dầu có tác dụng đặc biệt khiến muỗi không thể định hướng được, chỉ cần trồng một chậu sả ở hiên nhà là có thể ngăn cách không cho muỗi bay vào nhà được.

bi-quyet-duoi-muoi4

Cây hung quế

Theo Naturallivingideas, bạn nên trồng một vườn thảo mộc như húng quế hay húng chanh quanh nhà, vừa có rau thơm cho bữa ăn, vừa tạo hàng rào đuổi muỗi.

Cúc vạn thọ

Đây là mẹo đuổi muỗi mà ít người biết đến, nhưng nó có hiệu quả rất cao, bạn nên sử dụng cách này.

bi-quyet-duoi-muoi2

Cắm hoa oải hương trong nhà

Oải hương không chỉ là một loại hoa đẹp mà còn là một trong những hương liệu chống lại muỗi một cách tự nhiên.

bi-quyet-duoi-muoi5

Dùng tỏi

Có nhiều cách để xua đuổi muỗi, tỏi cũng là một cách mà được cha ông ta áp dụng từ rất lâu vì tỏi có mùi nồng do đó những nơi nào có nhiều muỗi bạn nên giã nát vài củ tỏi sau đó dùng dung dịch nước tỏi thoa lên da sẽ tránh được sự tấn công của muỗi.

Trồng cây hương thảo

Đây là loại cây có hoa rất đẹp, thường được sử dụng để tạo hương vị cho các món cá, thịt, nhưng có thể bạn chưa biết nó cũng là một phương thức chống muỗi tự nhiên. Bạn có thể tự trồng một vài cây hương thảo quanh nhà để có thể sử dụng bất cứ lúc nào đồng thời đuổi bớt các loại côn trùng gây hại.

Sử dụng vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt bạn cũng có thể giữ lại phần vỏ phơi khô, cất đi, khi cần đốt một chút vỏ cam, quýt lên rồi để trong nhà, tinh dầu trong vỏ cam, quýt sẽ giúp muỗi cách xa ngôi nhà của bạn.

bi-quyet-duoi-muoi1

Với những mẹo đuổi muỗi từ thiên nhiên cực kì an toàn mà không hại đến sức khỏe, bạn sẽ không còn phải lo lắng nữa nhé!

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.