Những điều thú vị từ tim thai mà cha mẹ cần biết

1441

Tim thai nhi được hình thành từ rất sớm và thực hiện nhiệm vụ không khác so với tim của người lớn. Trong những tháng thai kỳ, nhịp tim thai còn là một trong những dấu hiệu cho biết mầm sống lớn lên từng ngày trong cơ thể mẹ có khỏe mạnh và phát triển bình thường hay không. Bài viết dưới đây xin giới thiệu một số thông tin về tim thai, các bạn tham khảo nhé.

Tim thai có từ tuần thứ mấy và phát triển như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên môn, tim thai đã bắt đầu hình thành từ ngày thứ 16 của thai kỳ. Lúc này, phôi thai xuất hiện hai mạch máu tạo thành hai ống dẫn của tim. Mặc dù lúc này hình dáng của tim thai vẫn chưa hình thành, nhưng nó đã bắt đầu đập do hoạt động co bóp như một quả tim thực thụ. Đến tuần thứ 4, tim thai cũng hoàn thiện hơn.

tim thai 1 min

Khi sang tuần thứ 5, phôi thai hình thành nhiều tế bào hơn và bắt đầu có hình hài, thì một hạt nhỏ ở giữa phôi sẽ phát triển thành tim thai. Đây là cột mốc rất quan trọng bởi một khi thai nhi có tim thai chứng tỏ đã có sự trỗi dậy của một mầm sống!

Tiếp tục phát triển đến tuần thứ 7, tim thai lớn dần lên và bắt đầu phân chia thành buồng trái và buồng phải. Tim thai bắt đầu đập nhẹ ở tuần thai thứ 11 và và đến khoảng tuần 12 thì gần như đã hoàn thiện.

Ở tuần thai thứ 14, tim thai đập rõ ràng hơn. Đến tuần thứ 16 đã có thể bơm máu với lượng khoảng 24 lít/ngày và số lượng này sẽ tiếp tục tăng cùng với sự phát triển của bé. Lúc này, tim đã hoàn chỉnh về mặt cấu tạo và đảm nhiệm chức năng của mình.

tim thai min

Tiếp theo các tuần cho đến lúc bé chào đời, tim của thai nhi tiếp tục lớn hơn về kích thước, khối lượng. Bình thường tim thai đập từ 120 – 160 lần /phút.

Nhịp tim thai nghe được ở tuần thứ mấy?

Có thể nghe được tim thai từ tuần thứ 6 – 7 thai kỳ. Tuy nhiên, ở một số thai nhi, đến khoảng tuần 8 – 10 của thai kỳ, bạn mới có thể nghe được tim thai. Đến tuần thai thứ 20 thì nhịp đập của tim thai càng mạnh hơn và bạn chỉ cần dùng tai nghe bình thường là có thể nghe thấy được. Nhịp đập bạn nghe được càng to và dễ dàng chứng tỏ thai nhi đang rất khoẻ mạnh và phát triển bình thường.

Bên trên là một số thông tin về tim thai mà cha mẹ nên biết. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

>>>> Mua máy nghe tim thai tại nhà để lắng nghe nhịp tim thai của em bé



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.