Mất ngủ uống gì? 14 Thức uống giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn

1744

Ngủ đủ giấc là điều quan trọng để cơ thể khỏe mạnh, thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon kéo dài dễ tăng nguy cơ trầm cảm, bệnh tim, tiểu đường và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vậy bạn có biết mất ngủ uống gì để dễ ngủ hơn? Tìm hiểu ngay 14 loại nước uống dễ ngủ bạn nên bổ sung để có được giấc ngủ trọn vẹn mỗi đêm.

Mất ngủ uống gì để ngủ ngon hơn

Mất ngủ uống gì để ngủ ngon hơn

Mất ngủ uống gì để dễ ngủ hơn?

Sữa ấm

Mất ngủ uống gì? Trước khi đi ngủ bạn hãy uống một ly sữa ấm để ngủ ngon hơn. Bởi trong sữa có chứa Tryptophan giúp cơ thể giải phóng lượng hormone cần thiết để có một giấc ngủ sâu.

Trước khi đi ngủ bạn hãy uống một ly sữa ấm để ngủ ngon hơn

Trước khi đi ngủ bạn hãy uống một ly sữa ấm để ngủ ngon hơn

Sữa mật ong

Khó ngủ nên uống gì? Sữa ấm và mật ong khi kết hợp với nhau không chỉ tạo ra loại nước uống thơm ngon mà còn có công dụng cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Mật ong có tác dụng tăng cường sản xuất serotonin – hoạt chất thúc đẩy sự thư giãn cho cơ thể. Ngoài ra mật ong còn có thể giảm căng thẳng để bạn ngủ ngon hơn.

Nước chanh ấm

Mất ngủ uống gì để mau hết? Trong chanh chứ nhiều vitamin C có khả năng giảm stress hiệu quả, vậy nên uống nước chanh ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn nhờ cơ thể được thư giãn. Ngoài ra, nước chanh ấm còn thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn để bạn ngủ ngon hơn.

Khó ngủ nên uống gì? Uống nước chanh ấm sẽ giúp bạn giảm stress và dễ ngủ hơn

Khó ngủ nên uống gì? Uống nước chanh ấm sẽ giúp bạn giảm stress và dễ ngủ hơn

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giàu chất chống oxy hóa, bisabolol, các khoáng chất và vitamin,… Tất cả những chất này đều có tác dụng an thần, làm dịu tâm trạng, khắc phục tình trạng mất ngủ. Vậy nên nếu chưa biết bị mất ngủ nên uống gì thì bạn hãy thử uống 1 tách trà hoa cúc ấm vào mỗi tối trước khi ngủ nhé.

Nước dừa tươi

Mất ngủ nên uống gì? Nước dừa chứa nhiều magie và kali giúp thư giãn cơ bắp. Thức uống này cũng chứa nhiều vitamin B có tác dụng giúp giảm mức độ căng thẳng hiệu quả. Tất cả những yếu tố này đều góp phần giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ sâu hơn.

Bị mất ngủ nên uống gì? Nước dừa chứa nhiều magie, kali và vitamin B giúp bạn ngủ dễ hơn

Bị mất ngủ nên uống gì? Nước dừa chứa nhiều magie, kali và vitamin B giúp bạn ngủ dễ hơn

Ca cao

Uống gì dễ ngủ? Một ly ca cao nóng rất giàu chất flavonoid và các chất chống oxi hóa giúp thư giãn đầu óc, để bạn dần đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Vậy nên sau khi ăn cơm tối chừng khoảng 1 tiếng, bạn nên uống một cốc ca cao nóng để không bị khó ngủ.

Chocolate nóng

Một trong những nguyên nhân gây mất ngủ chính là cơ chế thiếu magie. Uống chocolate nóng sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung đủ lượng magie cần thiết để dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon hơn.

Uống chocolate nóng giúp cơ thể bổ sung đủ lượng magie để dễ ngủ hơn

Uống chocolate nóng giúp cơ thể bổ sung đủ lượng magie để dễ ngủ hơn

Sữa hạnh nhân

Uống gì trị mất ngủ? Sữa hạnh nhân có hàm lượng cao tryptophan và magiê, cả 2 chất này đều là tiền chất của chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Serotonin giúp bạn có giấc ngủ khỏe mạnh bằng cách tăng cường sản xuất melatonin – hormone giấc ngủ trong cơ thể có khả năng chống lại các chứng rối loạn giấc ngủ khác nhau. 

Sữa hạnh nhân được làm từ hạnh nhân nguyên hạt được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia bị mất ngủ tiêu thụ 10 quả hạnh nhân mỗi ngày trong 14 ngày cho thấy tình trạng mất ngủ giảm 8,4%.

Trà tâm sen

Mất ngủ uống gì để ngủ được? Trà tim sen từ lâu đã được biến đến với công dụng chữa chứng mất ngủ, nhịp tim nhanh, tâm lý bất ổn, hồi hộp và lo âu rất hiệu quả. Theo y học cổ truyền, tâm sen có vị đắng, tính hàn, tác dụng trấn kinh, thanh tâm và an thần. Vậy nên uống trà tim sen trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn và còn tránh tình trạng thức giấc giữa đêm.

>> Xem thêm: Gợi ý 5 cách pha tim sen trị mất ngủ cực hiệu quả

Mất ngủ uống gì để ngủ được? Trà tim sen chữa chứng mất ngủ rất hiệu quả

Mất ngủ uống gì để ngủ được? Trà tim sen chữa chứng mất ngủ rất hiệu quả

Trà gừng

Uống gì cho dễ ngủ? Gừng có đặc tính ấm, nóng nên uống một cốc trà gừng ấm nóng trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn, hỗ trợ tiêu hóa tốt vào ban đêm để khiến bạn dễ ngủ hơn.

Trà hoa lạc tiên

Nếu còn băn khoăn người mất ngủ nên uống gì, bạn hãy thử uống một tách trà hoa lạc tiên. Trong y học cổ truyền, hoa lạc tiên được sử dụng như một phương pháp tự nhiên để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Trà hoa lạc tiên có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc, từ đó mang đến bạn một giấc ngủ sâu trọn vẹn hơn.

Uống trà hoa lạc tiên là phương pháp tự nhiên để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

Uống trà hoa lạc tiên là phương pháp tự nhiên để giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ

Trà hoa oải hương

Trà hoa oải hương là loại đồ uống dễ ngủ có hương thơm nhẹ nhàng giúp làm dịu tinh thần và thư giãn cơ thể. Trà hoa oải hương có khả năng làm giảm lo lắng và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

Sinh tố chuối

Uống gì để dễ ngủ? Sinh tố chuối không chỉ giúp bạn chống lại cơn thèm ăn vặt lúc nửa đêm mà còn chứa nhiều magie và kali giúp thư giãn cơ bắp thúc đẩy cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn. Bạn chỉ cần trộn một quả chuối nhỏ với ít bơ hạnh nhân và sữa để có một ly sinh tố chuối thơm ngon.  

Sinh tố chuối chứa nhiều magie và kali giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Sinh tố chuối chứa nhiều magie và kali giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Trà bạc hà

Mất ngủ uống gì hiệu quả? Trong trà bạc hà có chứa vitamin B,  kali, canxi và có hương thơm dễ chịu làm tăng hệ miễn dịch giúp cơ bắp thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Một số cách giúp bạn ngủ ngon hơn

Sau khi đã biết mất ngủ uống gì, bạn cũng có thể thực hiện theo một số lời khuyên dưới đây để ngủ ngon hơn:

  • Giảm caffeine, chất kích thích: Hợp chất caffeine trong cà phê sẽ gây gián đoạn giấc ngủ vì cà phê có đặc tính lợi tiểu nên kích thích đi tiểu nhiều hơn. Ngoài ra, trong vòng 4 giờ trước khi đi ngủ, bạn nên tránh uống đồ uống có cồn.
  • Hạn chế tiếp xúc điện thoại, điện tử trước khi ngủ: Ánh sáng từ điện thoại và các thiết bị điện tử dễ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vì tiếp xúc với ánh sáng xanh sẽ làm giảm melatonin được sản xuất trong cơ thể dẫn đến khó ngủ và mất ngủ. Tốt nhất bạn nên tắt điện thoại và thiết bị điện tử khoảng 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ. Bạn có thể đọc sách hoặc nghe nhạc để thư giãn.
  • Tăng cường magie, tryptophan trong khẩu phần ăn: Tryptophan là loại acid amin cần thiết để sản xuất serotonin điều chỉnh giấc ngủ. Bổ sung thực phẩm giàu tryptophan bao gồm gà, cá, đậu nành, hạt, trứng, hạt tiêu, chuối và dâu tây,… sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Bên cạnh đó, magie sẽ giúp cơ thể thư giãn và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Vậy nên bạn cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm chứa magie như hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh lá và cá.
Bạn nên tắt điện thoại và thiết bị điện tử khoảng 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ

Bạn nên tắt điện thoại và thiết bị điện tử khoảng 1 – 2 tiếng trước khi đi ngủ

Bài viết trên từ Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn biết được mất ngủ uống gì để dễ ngủ và ngủ ngon hơn, hy vọng thông tin sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.