Tìm hiểu máy trợ thính siêu nhỏ IIC là gì? giá bao nhiêu?

1672

Máy trợ thính siêu nhỏ là một phát minh vô cùng tuyệt vời đối với những người có khả năng nghe kém. Thông thường để đi đến quyết định chọn mua máy trợ thính họ còn cân nhắc việc kích cỡ đeo trên tai, sau tai hoặc trong tai, nắm bắt tâm lý này các hãng chuyên sản xuất các loại tai nghe máy trợ thính đều hướng tới mục tiêu giảm thiểu kích thước tai nghe để đạt được sự kín đáo trên tai người dùng, cho họ dễ chịu nhất.

Tìm hiểu máy trợ thính siêu nhỏ IIC là gì? giá bao nhiêu?

Tìm hiểu máy trợ thính siêu nhỏ IIC là gì? giá bao nhiêu?

Máy trợ thính siêu nhỏ Siya IIC là gì?

Trên thế giới dòng máy trợ thính siêu nhỏ của Oticon có tên gọi IIC (invisible in the canal). Tuy kích thước nhỏ nhất về kiểu dáng máy trợ thính IIC có thể đáp ứng mức độ nghe kém lên đến 85dB HL. Đề làm được điều này, các kỹ sư của Oticon đã nghiên cứu rất kỹ để thu gọn đáng kể kích thước các linh kiện.

Cấu trúc máy trợ thính siêu nhỏ IIC

Cấu tạo của siêu phẩm trợ thính siêu nhỏ IIC gồm 3 phần linh kiện chính là: Míc, mạch, và loa.

Míc

Là bộ phận thu âm thanh tín hiệu đầu vào của môi trường, thiết kế đặt ở vị trí nằm sâu trong ống tai nhưng míc máy trợ thính Oticon IIC vô cùng nhạy bén, đảm bảo thu trọn âm thanh xung quanh một cách chân thực, đặc biệt là âm thanh lời nói.

Vi mạch

Là nơi chứa con chip quan trọng nhất của máy trợ thính, mọi tính năng công nghệ siêu nhỏ có được là do mạch máy xử lý mang lại, chip Velox – thế hệ chip mới nhất có tốc độ xử lý tương đương con chip Intel Pentium Pro của laptop

Phần loa

Loa máy trợ thính IIC được thiết kế đặc biệt với lớp vỏ bao ngoài được đổ trực tiếp chống rung giúp chuyển tải âm thanh đầu ra đúng công suất.

Nguyên do vô hình trong ống tai, nên với kiểu dáng siêu nhỏ này, dòng máy trợ thính sẽ không có các nút bấm thay đổi âm lượng, thay đổi chương trình. Sử dụng pin cỡ số 10, có thời lượng trung bình từ 5 đến 6 ngày

Công nghệ tính năng máy trợ thính siêu nhỏ Oticon IIC

Công nghệ tính năng máy trợ thính siêu nhỏ Oticon IIC

Công nghệ tính năng máy trợ thính siêu nhỏ Oticon IIC

Xử lý âm thanh 360 độ

IIC tuy nằm sâu trong ống tai nhưng vẫn có khả năng đem lại cho người dùng trải nghiệm nghe 360 độ, tính năng Opn Sound Navigator sẽ quét âm thanh môi trường 360 độ sau đó cần bằng tín hiệu, chính lời nói sẽ được ưu tiên ở mức người dùng nghe thoải mái nhất, tiềng ồn nền giảm nhỏ để không cản trở đến hoạt động giao tiếp.

Xử lý ồn thích ứng

Đối với dòng máy Siya, kiểu dáng IIC, khi phát hiện trong môi trường có tiềng ồn lớn, máy sẽ tự động tính toán giảm âm lượng tiếng ồn một cách tối ưu nhất và ưu tiên hướng mic thu ra phía trước. Cơ chế hoạt động thích ứng với 15 kênh tần số khác nhau.

Giá máy trợ thính siêu nhỏ

Dùng máy trợ thính siêu nhỏ là giải pháp có thực đối với nhiều người mong muốn tính thẩm mỹ hay kín đáo. Như được biết máy trợ thính siêu nhỏ trước kia thường được đúc khuôn theo tai nên cần phải tốn thời gian và chi phí để thực hiện việc này, vì vậy ảnh hưởng đến giá tiền máy trợ thính siêu nhỏ.

Khó khăn một số trường hợp đặc biệt ống tai quá bé thì bắt buộc phải gửi máy tới hãng ở nước ngoài để chế tác mới đảm bảo độ nhỏ gọn và chính xác từ đó phát sinh thêm chi phí, lý do này nhiều đơn vị cung cấp chỉ áp dụng quy trình này cho các máy trợ thính cao cấp, các máy trợ thính phân khúc trung bình hay cơ bản thì không được ưu tiên tư vấn làm khuôn CIC, IIC

Vừa rồi là thông tin về máy trợ thính siêu nhỏ IIC của Oticon, nếu không có nhu cầu sử dụng loại siêu nhỏ này bạn có thể tìm hiểu thêm các loại máy trợ thính website sieuthiyte.com.vn đang cung cấp.

Bài viết liên quan:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất