Chia sẻ kinh nghiệm – cách chọn vớ giãn tĩnh mạch phù hợp

2417

Vớ giãn tĩnh mạch là một loại vớ giúp hỗ trợ điều trị bệnh cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân. Để mua được vớ y khoa tốt, bạn cần biết được một số kinh nghiệm trong việc chọn lựa vớ. Dưới đây là cách chọn vớ giãn tĩnh mạch phù hợp dành cho bạn.

Cách chọn vớ giãn tĩnh mạch hỗ trợ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch

Vớ y khoa hoạt động bằng cách thúc đẩy lưu thông máu ở chân. Độ nén của vớ nhẹ nhàng đẩy máu lưu thông lên chân, giúp ngăn ngừa sưng tấy và hình thành cục máu đông. Vớ y khoa cũng thường được khuyên dùng sau khi phẫu thuật, trong khi mang thai hoặc khi chân trở nên đau nhức, sưng tấy, có cảm giác nặng nề.

Trước khi đến cửa hàng để mua, hãy tìm hiểu về cách chọn vớ giãn tĩnh mạch phù hợp để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được lợi ích tối đa khi sử dụng loại vớ điều trị giãn tĩnh mạch này.

Biết cách chọn vớ giãn tĩnh mạch sẽ giúp bạn nhận được lợi ích tối đa khi sử dụng

Biết cách chọn vớ giãn tĩnh mạch sẽ giúp bạn nhận được lợi ích tối đa khi sử dụng

Chọn mua thương hiệu uy tín

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vớ y khoa được sản xuất từ nhiều hãng khác nhau. Vì vậy, điều đầu tiên cần cân nhắc trong cách chọn vớ giãn tĩnh mạch là bạn nên tìm hiểu sản phẩm thật kỹ để yên tâm về chất lượng. Thông thường, nhiều bác sĩ sẽ tư vấn sử dụng vớ y khoa Relaxsan của Ý khi điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Chọn mua vớ y khoa có mức áp lực phù hợp

Mức áp lực của vớ y khoa sẽ tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bạn mắc phải. Các mức độ nén sẽ được chia thích hợp với trường hợp bệnh giãn tĩnh mạch từ nhẹ đến nặng. Chọn đúng mức áp lực sẽ giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Ngược lại khi chọn sai mức áp lực thì không chỉ giảm hiệu quả điều trị mà còn có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm tiềm ẩn cho sức khỏe.

Mức áp lực của vớ y khoa sẽ được chia theo trường hợp bệnh giãn tĩnh mạch từ nhẹ đến nặng

Mức áp lực của vớ y khoa sẽ được chia theo trường hợp bệnh giãn tĩnh mạch từ nhẹ đến nặng

Chọn đúng size vớ 

Vớ y khoa sẽ cải thiện lưu thông máu ở chân một cách tốt nhất nếu vớ vừa vặn với bạn từ ngón chân đến bắp chân. Vớ phải vừa vặn sao cho các ngón chân thẳng hàng với phần mũi giày và gót chân của bạn vừa khít với phần đệm gót chân. 

Khi đeo vớ y khoa, bạn phải thấy thoải mái, không gò bó hay quá lỏng lẻo. Vòng bít của vớ phải vừa khít quanh chân, nhưng không siết quá chặt vì như vậy sẽ cắt đứt quá trình lưu thông. Nếu mang vớ giãn tĩnh mạch vừa vặn, bạn sẽ thấy chân hơi ấm nhưng không đau do bị nén.

Lựa chọn chất liệu vớ

Lựa chọn vớ có chất liệu tốt cũng là một trong những cách chọn vớ y khoa. Việc chọn vớ được làm từ chất liệu cao cấp sẽ kéo dài thời gian sử dụng sau nhiều lần giặt. Một số chất liệu vớ giãn tĩnh mạch thường thấy gồm:

  • Cotton: Vớ y khoa cotton là loại nổi tiếng với độ bền, khả năng kiểm soát nhiệt và độ ẩm rất tốt.
  • Ni lông: Vớ làm bằng nylon nhanh khô và bền.
  • Tơ nhân tạo: Mềm mượt và nhẹ.
  • Len: Ấm áp và hút ẩm tự nhiên.
  • Sợi tổng hợp: Vải sợi nhỏ bao gồm các vật liệu tổng hợp hoặc tự nhiên được dệt cùng với mật độ sợi cao.

>> Xem thêm: Tác dụng của vớ giãn tĩnh mạch và những lưu ý khi sử dụng

Chọn vớ y khoa làm từ chất liệu tốt sẽ kéo dài thời gian sử dụng sau nhiều lần giặt

Chọn vớ y khoa làm từ chất liệu tốt sẽ kéo dài thời gian sử dụng sau nhiều lần giặt

Hướng dẫn cách đo size khi mua vớ y khoa

Bạn nên đo size chân để mua vớ y khoa khi chân không bị sưng, thường là vào buổi sáng sớm, sau khi bạn mới ra khỏi giường. Đây là thời điểm tốt nhất để đo. Đầu tiên hãy cởi giày và vớ của bạn ra khỏi chân. Đo trên chân trần bằng thước dây mềm, đồng thời giữ cho bàn chân phẳng với sàn. Bắt đầu tiến hành đo với các bước sau đây:

  • Bước 1: Đo vòng cổ chân (vòng nhỏ nhất ở cổ chân, gần mắt cá chân).
  • Bước 2: Đo vòng bắp chân (vòng to nhất ngay dưới gối).
  • Bước 3: Đo vòng đùi (vòng phía trên đầu gối khoảng 15cm).

Bạn có thể thực hiện tự đo size vớ y khoa khi ở nhà hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được nhân viên tư vấn đo size chính xác nhất.

Xem video hướng dẫn chọn size vớ tại đây.

Bạn nên đo vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy

Bạn nên đo vào buổi sáng sớm khi vừa thức dậy

Hướng dẫn chọn mức áp lực của vớ y khoa

Mức áp lực nhẹ 8 – 15 mmHg

Mức áp lực này làm giảm bớt các triệu chứng nhẹ như sưng nhẹ ở chân và khó chịu nhẹ do ngồi hoặc đứng trong thời gian dài. Các bác sĩ cũng khuyến nghị mức nén này để ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch khi mang thai. Mức áp lực nhẹ đôi khi được sử dụng để thúc đẩy sự ổn định và tư thế tốt ở các vận động viên.

Mức áp lực trung bình 15 – 20 mmHg

Vớ y khoa có mức áp lực trung bình thích hợp cho chứng giãn tĩnh mạch nhẹ, sưng tấy và đau nhức ở chân. Mức áp lực này cũng làm giảm nguy cơ phát triển huyết khối tĩnh mạch sâu và thích hợp để thúc đẩy phục hồi nhanh hơn sau khi tập thể dục cường độ cao.

Mức áp lực điều trị 20 – 30 mmHg

Vớ y khoa có mức áp lực điều trị 20 – 30 mmHg làm giảm các triệu chứng của hội chứng hậu huyết khối (PTS), hạ huyết áp thế đứng, viêm tắc tĩnh mạch nông, phù nặng và phù bạch huyết. Các bác sĩ cũng khuyên dùng loại vớ y khoa này để kiểm soát các vết loét đang xuất hiện trên chân.

Mức áp lực điều trị nặng 30 – 40 mmHg

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân dùng với y khoa có mức áp lực điều trị nặng 30 – 40 mmHg để giải quyết các trường hợp phù nề nghiêm trọng, PTS, hạ huyết áp thế đứng và viêm tắc tĩnh mạch nông. Bệnh nhân có nguy cơ phát triển huyết khối tĩnh mạch sâu cao, chẳng hạn như bệnh nhân sau phẫu thuật.

Hướng dẫn chọn mức áp lực của vớ y khoa

Hướng dẫn chọn mức áp lực của vớ y khoa

Bên cạnh việc biết cách chọn vớ giãn tĩnh mạch phù hợp với tình trạng bệnh của mình, bạn cũng cần tìm đến địa chỉ mua sắm uy tín chuyên cung cấp vớ y khoa chính hãng chất lượng cao. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa tìm được nơi bán vớ giãn tĩnh mạch chất lượng, hãy đến ngay Siêu Thị Y Tế – hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị y tế uy tín hàng đầu hiện nay. Siêu Thị Y Tế là đơn vị phân phối dòng vớ y khoa ngăn ngừa và điều trị giãn tĩnh mạch RelaxSan – MADE IN ITALY chính hãng 100% được nhiều người tiêu dùng tin chọn sử dụng.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm vớ y khoa đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

m1150a min1608284967.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1150A
Giá bán tham khảo: 380.000đ

m2050a min1608286548.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng gối, hở ngón Class II - Cotton - Art.M2050A
Giá bán tham khảo: 590.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn cách chọn vớ giãn tĩnh mạch, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình và người thân loại vớ y khoa phù hợp và tốt nhất. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.