Kiểm soát tiểu đường với vỏ chanh nạo

1501

Trong vỏ chanh có chứa chất polyphenol giúp cải thiện kháng insulin và hợp chất naringin, hesperidin giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Tác dụng của vỏ chanh đối với bệnh tiểu đường

Theo các nhà chuyên môn, chanh là một loại quả rất tốt cho sức khỏe của con người. Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả đồng thời tăng cường miễn dịch. Điều đặc biệt hơn nữa vỏ chanh có chứa chất chống tiểu đường giúp ổn định lượng đường rất tốt.

Trong vỏ quả chanh có chứa polyphenol cải thiện kháng insulin khi tình trạng các tế bào không đáp ứng với hoạt động của hoocmon insulin, nó sẽ hoạt động bằng cách ức chế sự tích tụ chất béo vùng bụng. Sự có mặt của các hợp chất hesperidin cà naringin trong vỏ chanh giúp kiểm soát đái tháo đường.

Trong vỏ quả chanh có chứa polyphenol cải thiện kháng insulin

Trong vỏ quả chanh có chứa polyphenol cải thiện kháng insulin

Không những thế nó còn làm giảm tiêu hóa đường trong gan và ức chế chuyển hóa glucose, sản sinh các phân tử glucose mới trong gan. Vì thế, các bệnh nhân bị mắc đái tháo đường có thể sử dụng vỏ chanh để kiểm soát tiểu đường tốt hơn.

Cách sử dụng vỏ chanh để hỗ trợ kiểm soát đường huyết

Cách sử dụng rất đơn giản bạn có thể cho vỏ chanh vào các món salad bằng cách nạo vỏ chanh và rắc lên món salad và ăn. Ngoài ra nhiều người còn chia sẻ bạn có thể cho ít vỏ chanh nạo vào các món cà ri để tăng hương vị. Hằng ngày thay thế nước chanh bằng vỏ chanh để ướp thịt gà, nấu cà… để chống tiểu đường.

Kiểm soát tiểu đường với vỏ chanh nạo

Kiểm soát tiểu đường với vỏ chanh nạo

Ngoài ra có thể sử dụng vỏ chanh uống đúng giờ kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học để giữ ổn định lượng đường huyết.

Lời khuyên cho bạn: Nên sử dụng máy đo đường huyết tại nhà để kiểm soát lượng đường huyết trong cơ thể, để có phương pháp phòng ngừa và điều trị khoa học nhất!

Bên trên là thông tin vỏ chanh giúp kiểm soát tiểu đường, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.