Cách dùng bàn chải điện đúng chuẩn, an toàn nhất

1604

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách dùng bàn chải điện đúng cách, mang lại hiệu quả chăm sóc răng miệng tốt nhất. Cuộc cách mạng công nghệ đã mang lại sự tiện nghi trong cuộc sống và giúp cho chúng ta có những thiết bị chăm sóc răng miệng hiện đại hơn, hiệu quả hơn. Thay vì đánh răng với bàn chải thường, nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng đã đề xuất bàn chải điện vì thiết bị này làm sạch răng tốt hơn cho người dùng. Tuy nhiên, bất kỳ thiết bị nào, để sử dụng hiệu quả, bạn hãy có cách dùng đúng.

Cách dùng bàn chải điện đúng cách và an toàn tăng độ bền

Cách dùng bàn chải điện đúng cách và an toàn tăng độ bền

Hướng dẫn cách dùng bàn chải điện đúng cách

Bạn có thể giúp cho hàm răng của mình sạch và đẹp hơn nữa nếu lưu ý thêm những vấn đề sau đây khi sử dụng bàn chải điện chính hãng:

Không đè mạnh bàn chải vào răng

Lực chải răng của bàn chải điện đã được quy định sẵn nên bạn không cần phải tăng thêm lực lên bàn chải. Chải răng mạnh cũng sẽ không khiến cho răng của bạn sạch hơn. Do đó, chỉ cần dùng một lực vừa phải là đủ. Cầm bàn chải nhẹ nhàng và để bàn chải tự chuyển động, chải răng cho bạn.

Giữ bàn chải đúng cách

Để bàn chải điện phát huy tác dụng và chải sạch bề mặt răng tốt nhất, giữ bàn chải ở một góc 45 độ so với đường viền nướu của bạn và để lông bàn chải tiếp xúc với bề mặt răng và đường viền nướu. Hãy chú ý nhẹ nhàng, vì nếu không cẩn thận bạn có thể làm tổn thương răng và nướu. Trong quá trình chải răng như thế, nướu răng sẽ được massage và giúp ngăn ngừa bệnh các bệnh về nướu liên quan.

Dành ít nhất hai phút để đánh răng ít nhất hai lần một ngày có thể giúp ngăn ngừa sâu răng và sâu răng bằng cách giảm thiểu các bám bẩn và vi khuẩn trong miệng của bạn.

Giữ bàn chải đúng cách

Giữ bàn chải đúng cách

Ít di chuyển bàn chải

Không cần phải di chuyển bàn chải điện liên tục trên mặt răng vì như vậy cũng không giúp cho răng sạch hơn. Bạn hãy giữ yên cho bàn chải làm sạch từng nhóm răng 1-2 cái, sau khi đã chải xong thì sẽ sang khu vực khác. Bàn chải điện đa năng hơn sẽ cung cấp thêm tín hiệu chuyển khu vực đánh răng cho người dùng.

Bạn chỉ cần bật công tắc, và bàn chải điện sẽ tự hoạt động, đây là sự tiện lợi mà thiết bị này mang lại. Trong thời igan này, bạn hãy thoải mái thư giãn cảm giác chải răng dễ chịu chưa từng có.

Thay đầu bàn chải thường xuyên

Bạn không cần mua bàn chải mới sau 3 hoặc 6 tháng như dùng bàn chải thường mà chỉ cần thay đầu bàn chải là được. Điều này sẽ tạo nên sự tiện dụng và tiết kiệm cho người dùng.

>> Xem thêm: Cách Vệ Sinh Bàn Chải Điện Và Bảo Quản Đúng Cách

Khi sử dụng bàn chải điện cần lưu ý

Bàn chải điện là một thiết bị điện tử thông minh, nên khi sử dụng bạn cũng cần có một số lưu ý nhỏ đến đạt hiệu quả cũng như bảo quản thiết bị này một cách tốt hơn.

  • Sạc đầy pin trong lần sạc đầu tiên trước khi sử dụng giúp pin của bàn chải điện hoạt động bền hơn
  • Không nên đè mạnh và cần cẩn thận tránh trượt tay làm tổn thương nướu răng
  • Nên sạc thường xuyên để đảm bảo bàn chải đánh răng bằng điện chạy theo đúng tốc độ. Nếu cường độ dòng điện yếu sẽ làm bàn chải chậm và làm giảm tác dụng
  • Không nên để đế sạc ở trong nhà tắm vì không khí ẩm ướt trong nhà tắm có thể làm giảm tuổi thọ của đế sạc.
  • Thường xuyên vệ sinh đầu bàn chải sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc nước nóng.

ban chai dien3

  • Luôn đựng trong hộp khi mang bàn chải điện theo khi đi du lịch.
  • Tránh làm rơi hoặc va đập mạnh trong quá trình sử dụng bàn chải điện.
  • Đối với bàn chải điện, bàn có thể thoải mái sử dụng với nước nhưng không nên ngâm bàn chải điện trong nước quá lâu, sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động và tuổi thọ của thiết bị.
  • Hiện nay các loại bàn chải điện còn rất đa dạng về đầu lông chải và chức năng thông minh tích hợp giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn.

>> Xem thêm: Bàn Chải Điện Nào Tốt? Top 3 Bàn Chải Điện Được Ưa Chuộng Nhất

Địa chỉ mua bàn chải điện uy tín

Địa chỉ mua bàn chải điện uy tín

Địa chỉ mua bàn chải điện uy tín

Bàn chải điện đã tích hợp sẵn những tính năng thông minh để giúp bạn vệ sinh răng miệng hiệu quả và đúng cách. Tuy nhiên, cách dùng bàn chải điện cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc răng miệng của bạn. Do đó, hãy lưu ý những vấn đề được đề cập như trên. Đồng thời, bạn hãy liên hệ đến Siêu thị Y tế để sở hữu thiết bị chất lượng chính hãng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng và nướu.

Mời bạn xem mẫu bàn chải điện đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

1 51577768895.nv

Bàn chải điện ROAMAN RM - T20
Giá bán tham khảo: 780.000đ

Trên đây là bài hướng dẫn cách dùng bàn chải điện đúng cách và àn toàn để tăng độ bền cho máy. Hãy liên hệ ngay đến Siêu Thị Y Tế nếu có bất kì thắc mắc gì bạn nhé, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tốt nhất nhé!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất