Hít thở đúng sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

858

Hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện sẽ mạng lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như việc giảm mỡ bụng.

Tập luyện giúp cho cơ thể con người khỏe mạnh, trẻ đẹp, tuy nhiên trong quá trình tập luyện hít thở mới chính là chìa khóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện lưu thông máu…. Đặc biệt, thở đúng còn giúp bạn có vùng cơ bụng khỏe mạnh, rắn chắc và giảm mỡ bụng như mong muốn.

Thế nào là thở đúng cách?

Khi hít thở thông thường, ta chỉ tống khí ra khởi phần trên và phần giữa của phồi, còn phần đáy khí sẽ có nhiều khí cặn. Phổi của con người có dung tích khoảng 5 lít khí, khi ta hít thờ ra mạnh, chỉ còn khoảng 3 lít không khí được lưu chuyển, như thế còn khoảng 1.5-2 lít không khí không được lưu chuyển. Do đó khi tập luyện phải hít thở sâu, chậm và dài. Khi thở ra, cần làm không khí tồn đọng trong phổi được đẩy ra ngoài càng nhiều càng tốt và thay thế bằng nhiều không khí trong lòng bằng cách thóp bụng cho cơ hoành nâng lên để thở ra và phình bụng ra cho cơ hoành hạ xuống để hít vào.

tho-dung-cach-min

Nên hít thở đều bằng mũi để làm sạch bụi bặm và vi khuẩn, không khí phải đi qua đường mũi, nơi có màng nhầy tiết ra chất nhờn lọc sạch không khí và chất nhờn này có tác dụng diệt khuẩn.

Những lúc ngồi yên, không vận động mạnh, cơ thể không cần nhiều oxy thì cần hít thở sâu, nhẹ nhàng, đều đặn, chậm rãi. Tập hít thở sâu, chậm rãi, nhẹ nhàng nhiều lần trong ngày, mỗi ngày vài phút sẽ điều chỉnh toàn bộ hoạt động tâm sinh lý của cơ thể, đây cũng là cách giữ gìn sức khỏe tốt nhất.

Hít thở đúng cách để khỏe đẹp và giảm mỡ bụng

  • Động tác 1 : Đứng thẳng người, ép tay sát đùi, thả lỏng. Chân đứng thẳng, nghiêng đầu về phía trưởng, thở nhanh bằng bụng, sao cho bụng phình và xẹp rõ ràng. Thực hiện 20 lần. Tiếp tục giữ tư thế đứng thẳng, từ từ cuối gập người, giữ thẳng chân, thở nhanh 20 lần như trên. Nghiêng người ra phía sau, thở nhanh 20 lần, chân vẫn đứng thẳng.
  • Động tác 2: Đứng thẳng, sau đó từ từ ngồi xổm xuống sao cho mông chạm gần gót chân, hay tay thả lỏng, đặt trên đầu gối. Hít thở thật sâu và mạnh. Tương tự bước thứ nhất, tay vòng qua ôm trọn chân, cằm đặt trên đầu gối. Thở mạnh 20 lần, sau đó thở mạnh 20 lần, nhẹ nhàng nâng mông lên và giữ nguyên và thở tiếp 20 lần.

tho-dung-cach-1-min

  • Động tác 3: Ngồi thẳng lưng trên ghế, hai chân ép sát nhau, bàn chân chạm đất. Hai tay thả lòng đặt trên đầu gối. HÍt thở thật sâu và thở ra mạnh liên tục 20 lần. Ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối. Đầu hời nghiêng về phía trước, thở liên tục 20 lần. Tương tự, bước trên nhưng lúc này hai bàn tay ôm sát vòng bụng và thở.
  • Động tác 4: Tựa nhẹ vào ghế và nhấc chân lên tạo thành góc 45 độ. Gập đầu gối về phía ngực rồi duối trở lại tư thế ban đầu. Thở sâu, lặp lại động tác này 3 lượt với mỗi chân, mỗi lượt khoảng 20 lần.

Vẫn ngồi tựa nhẹ vào ghế, thở thật sâu rồi quặn chặt vùng bụng càng nhiều càng tốt, giữ tư thế này từ 5 – 8 giây để cảm nhận thấy các bó cơ ở bụng ép vào xương sống. Lặp lại động tác này 16 lần sẽ đốt cháy khoảng 100 calo.

Bên trên là thông tn về cách hít thở đúng cách để giảm mỡ bụng, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.