Hết viêm xoang nhờ hoa mộc lan

2282

Chữa viêm xoang bằng hoa mộc lan là bài thuốc dân gian hiệu quả, được nhiều người sử dụng. Phương pháp chữa bệnh này đơn giản, an toàn, tiết kiệm. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ thông tin về bài thuốc này, các bạn có thể tham khảo.

Chữa viêm xoang bằng hoa mộc lan

Hoa mộc lan hay còn được gọi là hoa mộc hương, loại hoa này được làm cảnh. Hoa có hình bầy dục, mọc so le, có nhiều màu, có loại trắng, loại vàng và cả mà hồng. Hoa mộc lan có hương dịu mát, thoái mái. Theo y học cổ truyền, hoa mộc lan có vị cay, tính ấm, có hàm lượng tinh dầu và hàm lượng hóa chất đa chủng nên có hiệu quả điều trị các chứng bệnh liên quan đến viêm nhiễm đường hô hấp, hen suyễn, dị ứng, sung huyết phổi… đặc biệt là điều trị bệnh viêm xoang, nhiễm trùng khoang. Ngoài ra, hoa mộc làn còn có tác dụng chữa trị chứng nhức đầu, nghẹt mũi, cảm cúm và chứng đau nửa đầu.

hoa moc lan min

Hướng dẫn sử dụng hoa mộc làn chữa viêm xoang

Phương pháp chữa viêm xoang bằng hoa mộc lan tương đối đơn giản, bạn chỉ cần dùng búp hoa phơi khô để sắc uống. Lưu ý dùng búp hoa để tránh các sợi tơ lông của hoa. Uống thường xuyên có thể giúp ích cho sức khỏe, thoải mái tinh thần và hỗ trợ điều trị viêm xoang. Bên cạnh có thể kết hợp hoa mộc lan với một số loại thảo dược khác để chữa viêm xoang.

  • Bài thuốc thứ nhất  : Dùng 3 đến 5g búp hoa sắc uống mỗi ngày, nếu bệnh ở mức nặng, mãn tính lâu năm thì dụng 5-10g sắc với 150ml nước, sắc cô đặc lấy nước uống 3 lần.
  • Bài thuốc 2 :  Dùng 9g hoa mộc lan , 6g bạc hà, 15 g quả ké ngựa sắc với nhau lấy nước uống. Sắc lại nhiều lần, lấy nước thật cô đặc hòa với nước hành củ đem nhỏ vào mũi.
  • Bài thuốc 3: Lấy búp hoa hoa mộc lan khô, sắc với hồng đằng lấy nước uống ( 30g hồng đằng +9g hoa mộc lan)

 

Sử dụng các bài thuốc từ hoa mộc lan thường xuyên sẽ có tác dụng làm sạch khoang mũi, thông thoáng mũi, ngăn ngừa vi khuẩn, giảm thiểu các triệu chứng ngứa mũi, hắt hơi, chảy nước mũi.

Lời khuyên bác sĩ Bệnh viêm xoang nên ăn gì và kiêng ăn gì

Để có hiệu quả tốt trong việc điều trị bệnh, bên cạnh sử dụng bài thuốc với hoa mộc lan, bạn nên vệ sinh mũi, bảo vệ đường hô hấp của mình, có chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện thể chất và sử dụng thêm máy xông khí dung để điều trị dứt điểm bệnh.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.