Hạn chế các bệnh tim mạch nhờ uống trà xanh mỗi ngày

2003

Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp cho tinh thần bạn thoải mái hưng phần, đẹp da, tươi trẻ mà còn giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu rõ hơn về lợi ích của việc dùng trà xanh mỗi ngày.

Trà xanh giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim

Một nghiên cứu của Nhật Bản, nghiên cứu hơn 4000 người Nhật và phát hiện rằng, những người tham gia uống nhiều hơn 5 tách trà xanh mỗi ngày có nguy cơ tử vong về các bệnh tim mạch và đột quỵ ít hơn 26%, và nguy cơ thấp hơn 16% từ vong so với những người uống ít hơn 1 tách trà xanh mỗi ngày.

Theo các nhà nghiên cứu trà xanh giúp làm giảm mỡ xấu LDL cholesterol và tridlyceride, giảm nguy cơ bệnh đau tim, bệnh động mạch vành nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

uong-tra-xanh-han-che-nguy-co-tim-mach-min

Uống trà xanh tốt cho sức khỏe hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bên cạnh đó có một phân tích tổng hợp nghiên cứu quan sát, trong đó có 13 nghiên cứu được tiến hành ở những người uống trà xanh và 5 nghiên cứu tiến hành ở những người uống trà đen. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống trà xanh có nguy cơ bị các bệnh động mạch vành thấp hơn 28% so với những người không uống hoặc uống ít trà xanh. Còn trà đen không liên quan đến nguy cơ đau tim.

Ngoài ra một nghiên cứu tổng hợp của 14 thử nghiệm lâm sàng đối chứng giả dược, ngẫu nhiên phát hiện ra trà xanh giảm đáng kể LCD cholesterol và trylycericd.

uong-tra-xanh-han-che-nguy-co-tim-mach-1-min

Uống trà xanh mỗi ngày với lượng vừa đủ tốt cho sức khỏe

Lưu ý sử dụng trà xanh vừa đủ mỗi ngày

Mặc dù trà xanh tốt cho sức khỏe của con người, không có tác dụng phụ nhưng các bạn nên lạm dụng uống quá nhiều trà xanh. Vì trong trà xanh có chất catechin được báo cáo là tăng men gan động vật. Trà xanh cũng là nguồn chính oxalate, gây mỏi thận.

Do đó uống trà mỗi ngày thông minh nhất để có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho tinh thần, trẻ đẹp làn da bạn nhé.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.