Dấu hiệu phân biệt hen phế quản và viêm phế quản

1198

Siêu Thị Y Tế xin chia sẻ đến các bạn cách phân biết hen phế quản và viêm phế quản. Việc phân biệt được hai căn bệnh này sẽ giúp mọi người có biện pháp điều trị tốt.

Sự khác biệt giữa viêm phế quản và hen phê quản

Theo các bác sĩ sự khác biết giữa viêm phế quản và hen phê quản chính là nguyên nhân gây bệnh. Nếu hen phế quản là một bệnh mãn tính về hô hấp thì viêm phế quản là một dạng nhiễm trùng ở phổi do vi khuẩn, vi rút gây ra. Nhiều người bị hắc hen suyễn có thể phải sống chung cả đời với bệnh, còn viêm phế quản họ có thể mắc sau khi bị cảm lạnh thông thường. Nguyên nhân dẫn đến viêm phế quản mãn tính là do vi khuẩn, vi rút, nấm cộng thêm yếu tố về thời tiết.

phan-biet-viem-phe-quan-va-hen-phe-quan-1-min

Viêm phế quản mãn tĩnh là tình trang viêm của niêm mạch không điều trị được, thường xuyên chịu các yếu tố bên ngoài kích thích vào. Ngoài ra có thể dựa vào thời gian gây bệnh để phân biệt viêm phê quản và hen phế quản.

Hen phế quản mãn tính, các triệu chứng lặp đi lặp lại lâu dài hoặc các triệu chứng ấy tồn tại trong một khoảng thời gian chữa bệnh. Trong khi các trường hợp viêm phế quản đều là cấp tính, thường phục hồi từ 5 đến 10 ngày. Tuy là vậy nó cũng có thể trở thành mãn tình với những trường hợp hút thuốc lá.

Hai căn bệnh có những triệu chứng tương đồng, nhưng người mắc viêm phê quản đôi khi bị sốt nhẹ, người ớn lạnh và chất nhày ở mũi có màu xanh, trong khi hen phế quản thì không có triệu chứng.

phan-biet-viem-phe-quan-va-hen-phe-quan-min

Nói về dấu hiệu nhận biết sớm để đề phòng hen phế quản, yếu tố kích thích khởi phát bệnh hen hoặc là làm cho cơn hẹn trở nên nặng hơn gồm có phấn hoa, khói bụi, virut, thuốc lào, lông động vật… Do đó để điều trị hiệu quả cần phải tránh các yếu tố này.

Viêm phế quản và hen phế quản là căn bệnh tương đối phức tạp, không được phép chủ quản. Vì thế khi có các triệu chứng ho, khó thở, đau ngực… cần phải đến các cơ sở y tế để khám và xét nghiệm.

>>>>>>> Máy xông mũi họng hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp hiệu quả



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.