Tại sao dân văn phòng dễ bị mắc suy giãn tĩnh mạch

813

Một trong những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch cao là nhân viên văn phòng. Trong bài viết sau đây Siêu Thị Y Tế xin chia sẽ một số nguyên nhân khiến dân văn phòng có nguy cơ mắc suy giãn tĩnh mạch

Dân văn phòng dễ bị mắc suy giãn tĩnh mạch

Dân văn phòng dễ bị mắc suy giãn tĩnh mạch

Thừa cân

Người làm văn phòng ít di chuyển, ngồi nhiều hay ăn vặt thường khiến cân nặng tăng và dẫn đến béo bụng. Đó là nguyên nhân làm cho đôi chân phải chịu thêm một sức nặng, áp lực lớn khiến cho tĩnh mạch bị lớn. Bên cạnh đó nó cũng gây áp lực lên vùng tĩnh mạch bụng và vùng chậu, nên có hiện tượng vị suy giãn tĩnh mạch thừng tinh và bị trĩ ở nam giới.

Đi giày dép cao gót

Đi giày dép cao làm cho trọng lượng cơ thể đổ dồn lên hai đôi chân làm cho tăng áp lực cho thành mạch, điều đó làm cản trở máu lưu thông về máu. Gây ra tình trạng ứ đọng lòng mạch và gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch. Vì thế bạn nên chú ý, nếu một ngày vật lộn với đôi dép cao bạn sẽ thấy phần bắp tê bì, kiến bò rất khó chịu.

Nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi giày dép cao

Nhân viên văn phòng thường xuyên phải đi giày dép cao

Thường xuyên mặc đồ bó sát

Nhân viên văn phòng nhất là phụ nữ thường mặc những bộ độ bó sát, để khoe đôi chân đẹp, vòng ba hấp dẫn. Tuy nhiên thói quen đó không hề tốt cho sức khỏe, mặc quần áo bó sát vào phần eo và phần đùi làm cản trở máu về tim làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

Ngồi lâu, ngồi vắt chéo chân

Ngồi nhiều giờ mỗi ngày, vắt chéo ít hoạt động, cản trở lưu thông máu, khiến máu tích tục khiến bạn đừng trước nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch.

Ngồi lâu, ngồi vắt chéo chân có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch

Ngồi lâu, ngồi vắt chéo chân có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch

Thay đổi cơ thể

Ngoài ra những người phụ nữ thời kỳ mãn kinh, hoặc sử dụng những sản phẩm có nồng độ Estrogen cao như thuốc ngừa mụn, sản phẩm chống lão hóa… sẽ làm thay đổi tuần hoàn, tạo cục đông và làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch.

Để phòng ngừa giãn tĩnh mạch hiệu quả thì bên cạnh thay đổi các thói quen xấu hằng ngày bạn cũng nên sử dụng thêm vớ y khoa. Đây là loại vớ chuyên dụng được sản xuất để hỗ trợ phòng bệnh giãn tĩnh mạch được các bác sĩ khuyên dùng. Các bạn có thể tham khảo một số loại vớ y khoa tại Siêu Thị Y Tế.

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

1 min 1 1555383909.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng gối, hở ngón - Basic - Art.950A
Giá bán tham khảo: 199.000đ

1 min1566900940.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.960A
Giá bán tham khảo: 340.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Bên trên là một số nguyên nhân dẫn đến suy giãn tĩnh mạch ở nhân viên văn phòng, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.