Đặc tính phổ thông của tia hồng ngoại chữa bệnh

3468

Đèn hồng ngoại không còn xa lạ trong việc chăm sóc sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũn biết được về những đặc tính của loại đèn này, dưới đây là một số đặc tính thông dụng của tia hồng ngoại, Siêu Thị Y Tế muốn chia sẻ với các bạn.

Công dụng bóng đèn hồng ngoại

Tia hồng ngoại có tác dụng thấu nhiệt nông xuyên qua da khoảng 3mm, nên tia hồng ngoại làm nóng da tại chỗ, nhiệt đô da khi đó tăng lên, mạch máu tại chỗ giãn ra. Do hiện tượng tăng lượng máu cục bộ và tăng nhiệt độ tại chỗ sẽ dẫn đến hiện tượng phát tán nhiệt đi khắp cơ thể và làm tăng nhiệt toàn thân.

dieu-tri-dau-lung-bang-den-hong-ngoai-min

Tia hồng ngoại có tác dụng giảm đau, giảm bầm tím, chữa các bệnh về xương, cơ khớp. Dùng đèn hồng ngoại chiếu rọi vào những vết thương sẽ giúp đau buốt, chống co cứng co, làm giãn mạch, tan máu bầm, máu thâm, tăng chuyển hóa dinh dưỡng.

Ngoài ra hồng ngoại có có tác dụng trong việc điều chỉnh sắc đẹp, được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thẩm mỹ.

Tia hồng ngoại của đèn sưởi chữa trị những bệnh sau

  • Giảm co thắt cơ, giảm đau cho các trường hợp đau mãn tính như đau thắt lưng, đau vai gáy, đau thần kinh liên sườn, thần kinh tọa, đau khớp, đau cơ…
  • Tăng cường dinh dưỡng tại chỗ cho các trường hợp bị thương, vết loét lâu liền, làm nhanh liền sẹo…
  • Có tác dụng làm giãn cơ, có tác dụng cho các kỹ thuật trị liệu như xoa bóp, vận động….

den-hong-ngoai-min

Lưu ý khi sử dụng tia hồng ngoại

  • Không sử dụng đèn hồng ngoại cho các cổ viêm có mủ, cấp tính, chấn thương đang xung huyết, khối u, lao, vùng chảy máu, giãn tĩnh mạch da.
  • Không chiếu đèn ở vùng da bị chấn thương, tổn thương, vùng da mất cảm giác, sẹo lồi.

Bên trên là một số đặc tính phổ thông của đèn hồng ngoại, hi vọng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại đèn này.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.