Có hay không nên dùng máy chống ngáy ngủ 

6781

Hiện tượng ngáy xảy ra ở nhiều đối tượng trong đó đa phần là nam giới và có thật sự nguy hiểm hay không nếu như người bệnh xác định được nguyên nhân ngủ ngày là gì và có nguy cơ ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe.

Nguyên nhân của ngáy ngủ là gì?

Ngáy là âm thanh phiền toái, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh đặc biệt là người đang nằm cạnh bạn mỗi tối. Đôi khi nó còn là tác động nguy hại đến sức khỏe người mắc bệnh ngủ ngáy. Bệnh không chỉ xảy ra ở người lớn mà còn ở cả trẻ em. 

Khi đó, “Ngáy” là nguyên nhân hàng đầu của bệnh lý “Ngưng thở khi ngủ”. Một căn bệnh khó biết được các biểu hiện bởi nó chỉ xảy ra trong lúc ngủ. “Có hay không nên dùng máy chống ngáy ngủ” mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây, đừng bỏ lỡ nhé.

Có nên dùng máy chống ngáy ngủ không?

123687

Có hay không nên dùng máy chống ngủ ngáy

Đối với những người mắc bệnh ngủ ngáy luôn đắn đo trong việc lựa chọn những sản phẩm máy chống ngáy để có thể giúp họ khắc phục được tình trạng này. Thông thường người ngáy sẽ chọn các phương pháp đơn giản như thay đổi lối sống bao gồm: uống nhiều nước, thay đổi tư thế nằm ngủ, giảm cân, không dùng các chất kích thích, tập thể dục…Tuy nhiên, đây được xem là những phương pháp chỉ áp dụng đối với những trường hợp ngáy nhẹ và làm giảm ngáy tạm thời chứ chưa có kết quả xác định rằng nó sẽ làm bạn hết bệnh ngáy.

Xem thêm thông tin hữu ích:

Phân loại thiết bị máy chống ngáy

Với sự hiện đại ngày nay, có rất nhiều sản phẩm có tác dụng làm giảm ngáy nhanh chóng hiệu quả. Theo như thị trường hiện tại có 2 dòng là dụng cụ chống ngáy và thiết bị/máy chống ngủ ngáy. Để trả lời câu hỏi nghi vấn “Có hay không nên dùng máy chống ngủ ngáy” trước tiên chúng ta nên phân tích sự khác biệt của 2 dòng sản phẩm này là gì, chúng sử dụng các công nghệ như thế nào đối với bệnh ngủ ngáy, có an toàn hay không, có hiệu quả thật sự ?

Giải mã nghi vấn Thiết bị chống ngáy Snore Circle có hiệu quả không

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu chống ngáy đối với nam giới. Theo như thống kê có sự phân chia 2 dòng rõ rệt đó là dụng cụ chống ngáy và thiết bị/máy chống ngủ ngáy. Vì sao lại có sự khác biệt của 2 dòng sản phẩm này, mời bạn đọc tiếp nội dung dưới đây.

Sự khác biệt giữa thiết bị máy chống ngáy với dụng cụ khác

Sự khác biệt giữa thiết bị máy chống ngáy với dụng cụ khác

Kẹp chống ngáy, đai chống ngáy, miếng dán mũi chống ngáy, đồ kẹp mũi chống ngáy,….Tất cả đều được xếp vào danh sách là “dụng cụ chống ngáy” bởi nó hoàn toàn không sử dụng các tính năng hay một cơ chế nào được áp dụng trong mỗi sản phẩm.

Dụng cụ đều có công dụng làm giảm âm thanh ngáy và hạn chế tiếng ồn khi phát ra tránh ảnh hưởng đến người xung quanh, an toàn cho người dùng, không gây kích ứng.

Mặc dù vậy nó chỉ được xem là biện pháp tạm thời để chữa trị tiếng ngáy chứ không được coi là phương pháp hoàn hảo để chữa trị bệnh ngáy ngủ.

Tham khảo: Các thương hiệu máy tạo oxy tại nhà chính hãng, giá tốt trên thị trường

Ưu điểm của máy chống ngáy ngủ so với các thiết bị khác

Thiết bị/máy chống ngủ ngáy lại khác, những sản phẩm này đều áp dụng những công nghệ tiên tiến và có tính năng vượt trội trong việc hỗ trợ làm giảm âm thanh ngáy và làm giảm bệnh lý ngáy hiệu quả.

  • Hầu hết máy chống ngủ ngáy đều sử dụng công nghệ nhận dạng âm thanh thông minh, công nghệ dẫn truyền xương (dẫn truyền xương nhanh hơn và hiệu quả hơn so với dẫn truyền qua thính giác và xúc giác.
  • Khi máy áp dụng dẫn truyền xương sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và giọng nói bên ngoài, cũng không ảnh hưởng đến những người xung quanh), máy có tính năng phát hiện và phân tích giấc ngủ, kích thích cơ cổ họng giúp kiểm soát ngáy và thúc đẩy giấc ngủ lâu dài.
  • Không thế máy còn có sự can thiệp các cấp độ khác nhau để hạn chế và ngăn chặn ngáy kịp thời. Có thể nói thiết bị chống ngáy giúp người dùng trải nghiệm với nhiều tính năng độc đáo hiện đại, nó trực tiếp tác động đến thể chất trong quá trình gây nên hiện tượng ngáy. 
  • Snore Circle được xem là dòng máy độc quyền trong việc ngăn chặn ngủ ngáy hiệu quả nhất. Nói về mẫu mã thì Snore Circle hiện nay có 3 dạng bao gồm: dạng đeo dưới cằm TEN YA4100, mặt nạ mắt YA3100, tai phone Bluetooth YA1313 đáp ứng được các nhu cầu thích hợp cho người dùng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng máy chống ngáy Snore Circle

Kết luận có nên sử dụng máy chống ngáy ngủ hay không

Trở lại với câu hỏi Có hay không nên dùng máy chống ngủ ngáy – Câu trả lời là “Có”, vì sao người ngáy nên sử dụng máy chống ngủ ngáy, như đã làm rõ sự khác biệt trên, thì máy chống ngủ ngáy hoàn toàn làm thay đổi tình trạng ngáy của bạn một cách nhanh chóng hiệu quả.

Chung quy lại, dụng cụ chống ngáy chỉ là phương pháp tạm thời trong việc làm giảm âm thanh ngáy. Thiết bị chống ngủ ngáy là biện pháp hữu hiệu nhất đối với bệnh lý ngáy ngủ.

Mời bạn tham khảo máy chống ngáy thông minh SleepMi đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Siêu Thị Y Tế vẫn khuyên bạn rằng bạn nên tâp luyện thể dục để nâng cao sức khoẻ, các thiết bị này chỉ là những phương pháp tạm thời. Thay vào đó hãy thiết lập cho mình chế độ ăn uống và tập luyện thể dục để có sức khoẻ tốt hơn, bệnh tật sẽ tự ra đi.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.