Chữa huyết áp cao bằng rau ngót

5370

Rau ngót là loại rau ngon, bổ dưỡng dạt dào dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt loại rau này còn chữa được một số bệnh như đái tháo đường, huyết áp cao, chảy máu cam…. Xem ngay cách chữa huyết áp cao bằng rau ngót đơn giản tại nhà.

Vì sao người bệnh huyết áp nên ăn rau ngót

Trong rất nhiều loại rau ăn hằng ngày, rau ngót luôn được ưu tiên bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào từ nó mang lại.

Rau ngót có tính mát, thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, loại rau này rất tốt cho bệnh cao huyết áp. Bên cạnh đó rau ngót cũng rất lành tính, nên khuyến khích dùng cho người già và trẻ nhỏ.

Chữa huyết áp cao bằng rau ngót

Chữa huyết áp cao bằng rau ngót

Để hạ huyết áp, bệnh nhân nên dùng rau ngót nấu canh hoặc luộc ăn hằng ngày. Chất papaverin trong rau ngót có tác dụng dãn mạch, chống co thắt cơ trơn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh người huyết áp cao có thể giảm nguy cơ bị tai biến mạch máu, xơ vữa động mạch gấp 3 lần so với những người không ăn.

Tham khảo bài Chữa cao huyết áp bằng cây cần tây

Tham khảo thêm một số bài thuốc khác từ rau ngót

  • Chữa chảy máu cam: Người bị chảy máu cam, uống nước ép và lấy bã dịt mũi sẽ ngừng chảy.
  • Chữa đái dầm ở trẻ nhỏ: Lấy nước ép rau ngót uống mỗi ngày 1 lần
canh rau ngót thịt bầm

Canh rau ngót vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

  • Chữa đái tháo đường: Trong rau ngót cho chất insulin làm chậm quá trình hấp thụ đường và tăng cường insulin mà cơ thể người bệnh không thể tự sản sinh ra.
  • Chữa táo bón: Rau ngót mát, lành tính, giúp cơ thể giải độc, kích thích tiêu hóa vì thế có thể sử dụng rau này chữa táo bón.
  • Giảm cảm: Hợp chất ephedrin có trong rau ngót chống virus cảm cúm.
  • Trị táo bón: rau ngót bổ âm, sinh tân dịch, nhiều chất xơ nên ngăn ngừa được táo bón. Phụ nữ sau sinh, nên dùng rau ngót để vừa bổ âm, sinh tân dịch, bù lại âm và tân dịch mất cùng máu khi sinh.
  • Tăng lượng sữa cho phụ nữ sau sinh: hiện nay, lá rau ngót chiết xuất đã được sử dụng như là một thành phần củng cố trong các thực phẩm chức năng dành cho bà mẹ cho con bú. Thưởng thức rau ngót có thể giúp bà mẹ tăng lượng sữa, điều này là do bắt nguồn từ những tác động nội tiết của các hợp chất hóa học sterols có tính chất estrogen.
  • Tăng lượng vitamin A: rau ngót là một nguồn vitamin A tương đối cao, giúp cơ thể để ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản, và duy trì làn da khỏe mạnh.
  • Cung cấp can xi: lá rau ngót có một mức canxi rất tốt. Đây là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cần thiết cho cơ thể.
  • Đánh thức khả năng tình dục: lá rau ngót rất giàu các hợp chất có thể tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, bao gồm cả khơi dậy tiềm năng và khả năng tình dục.
  • Trị sót nhau thai: rau ngót 20 – 30g, rửa sạch, giã nhuyễn, cho vào một ít nước đun sôi để nguội, vắt lấy khoảng 100ml; chia làm 2 phần để uống (mỗi lần cách nhau 10 phút). Sau chừng 30 phút, nhau sẽ ra và sản phụ hết đau bụng.

Cũng có thể dùng rau ngót giã nhuyễn rồi đắp vào giữa lòng bàn chân, nhưng cần lưu ý là khi nhau đã hết thì cần bỏ miếng băng thuốc ra ngay.

Bên trên là tác dụng của rau ngót đối với bệnh nhân huyết áp cao cũng như một bài thuốc từ loại rau này. sieuthiyte.com.vn hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.