Chữa viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ

1128

Một trong những phương pháp trị viêm mũi dị ứng lưu truyền trong dân gian được nhiều người áp dụng đó là trị viêm mũi dị ứng bằng củ dền. Cùng tìm hiểu về phương pháp này nhé!

Bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng tuy không ảnh hưởng đến tính mạng xong căn bệnh này lại mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, làm giảm chất lượng cuộc sống. Căn bệnh này là hiện tượng các niêm mạc mũi bị kích ứng quá mức, khói, bụi bặm, các chất kích thích… gây ra hắt một tràng, nước mũi chảy liên tục. Căn bệnh này dai dẳng khó chữa, tuy nhiên xác định đúng nguyên nhân có biện pháp điều trị phù hợp sẽ chữa dứt điểm, bên cạnh đó có biện pháp bảo vệ ngăn không cho bệnh tái phát.

tri-viem-mui-di-ung-bang-cu-den-do

Bệnh viêm mũi dị ứng gây nhiều phiền toái cho cuộc sống

Trong dân gian, phương pháp trị viêm mũi bằng củ dễn đỏ được mọi người quan tâm áp dụng và có nhiều phản hồi tích cực. Các bạn có thể tham khảo nhé

Củ dến với giá trị dinh dưỡng cao, củ dền đỏ có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt, củ dền đỏ có thể dùng trong nhiều trường hợp đem lại sức đề kháng cho người bệnh. Các thành phần có trong củ dền có tác dùng chữa các chứng viêm mũi dị ưng, viêm xoang, viêm hô hấp..vì nó có  ngăn khuẩn, khám viêm chống lại các loại dị ứng đường hô hấp.

Phương pháp trị viêm mũi dị ứng bằng củ dền đỏ

Để trị viêm mũi dị ứng bằng củ dền đỏ bạn chỉ cần lấy củ dền sắc lấy nước để vệ sinh mũi.

tri-viem-mui-di-ung-bang-cu-den

Củ dền đỏ trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Chuẩn bị

20g củ dền đỏ; 200ml nước; 1 chiếc cốc có nắp

Cách làm

  •  Củ dền rửa sạch, gọt và sắt nhỏ cho vào cốc.
  •  Đun nước sôi rồi đổ và cốc củ dền đậy nắp lại.
  •  Để củ dền ngâm trong nước sôi khoảng nửa tiếng, lấy nước củ dền để rửa mũi.

Thường xuyên thực hiện hai ngày mỗi lần rửa mũi với củ dền sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả. Bên cạnh sử dụng củ dền bạn phải lưu ý vệ sinh môi trường sống, tránh xa những tác nhân gây bệnh và để có hiệu quả nhanh chóng hơn bạn nên sử dụng máy trị viêm mũi dị ứng bionase hỗ trợ trị dứt điểm bệnh.

tri-viem-mui-di-ung-bang-cu-den-do

Máy trị viêm mũi dị ứng bionase

Máy trị viêm mũi Bionase là thiết bị này sử dụng ánh sáng đỏ (ánh sáng sinh học) bước song 660nm được phát ra từ đèn điốt hai cực, khi ánh sáng này chiếu vào vùng mũi có tác dụng điều trị và phòng chống các triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, hắt xì, chảy nước mắt, phục hồi phần mũi bị tổn thương. Sử dụng loại máy này không bị đau, an toàn và không gây tác dụng phụ như dùng thuốc.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất

Bên trên là phương pháp trị viêm mũi dị ứng với củ dền đỏ, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn.

Nguồn: Tham khảo



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.