Cách chữa viêm mũi ở trẻ em hiệu quả nhất

1093

Trẻ nhỏ bị viêm mũi thường gặp khó khăn trong việc điều trị hơn so với người lớn. Vậy muốn chữa trị bệnh cho trẻ nhỏ cần làm như thế nào? Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách chữa viêm mũi cho trẻ em, các bạn có thể tham khảo.

Bệnh viêm mũi ở trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ bị viêm mũi thường xuyên hiện một số biểu hiện như ngứa mũi, sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi liên tục… Nếu cha mẹ không để ý những dấu hiệu này, bỏ qua và không có biện pháp điều trị kịp thời, viêm mũi dị ứng sẽ biến chứng thành các bệnh khác nguy hiểm hơn. Trẻ nhỏ có thể bị sốt cao và hệ hô hấp sẽ dần mất di khả nang đề kháng dẫn đến viêm xoang, viêm tai giữa…

viem xoang tre nho 1 min

Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi ở trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ bị viêm mũi là do sức đề kháng của các bé kém hơn so với người lớn, dễ bị ảnh hưởng tác động từ môi trường, khí hậu… bên cạnh đó do cơ địa của các bé. Có nhiều trẻ bị dị ứng với với lông chó mèo, phấn hoa, nhiều loại nấm mốc phát tán trong không khí. Những tác nhân này sẽ tấn công vào đường hô hấp của trẻ và gây viêm mũi dị ứng….

Cách chữa viêm mũi cho trẻ em

  • Khi trẻ bị viêm mũi cần thường xuyên xịt rửa mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý 0,9%. Ngoài ra cần vệ sinh răng miệng và họng sạch sẽ để hạn chế những biến chứng nhiễm khuẩn trên cơ thể trẻ em.
  • Tìm hiểu nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng cho trẻ để có biện pháp xử lý, để trẻ bị tái phát nhiều lần
  • Khi trẻ  bị nghẹt mũi, sổ mũi, không nên dùng những phương pháp như nhỏ nước ép tỏi vào mũi, hút mũi, lạm dụng thuốc nhỏ mũi,…bởi dễ làm tổn thương niêm mạc đường hô hấp của trẻ.
  • Đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ, cung cấp đủ khẩu phần ăn, tăng lượng rau xanh, củ quả, vitamin C để tăng sức đề kháng cho trẻ.
  • Đối với trường hợp bị sốt cao, quấy khóc, tốt nhất đưa trẻ đến các đến các bệnh viện chuyên khoa về tai mũi họng để các bác sĩ có biện pháp xử lý kịp thời. Tránh để lâu làm đường hô hấp của trẻ có thể bị tổn thương và dẫn tới những biến chứng không ngờ khác

tre bi viem hong 1 min

Đọc thêm: Máy Xông Mũi Họng Cho Trẻ Em Loại Nào Tốt?

Biện pháp phòng viêm mũi cho trẻ nhỏ

  • Thường xuyên xông mũi cho trẻ bằng máy xông mũi họng, khi trẻ đi ra ngoài về hoặc sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời nên xịt rửa mũi bằng nước muối sinh lý để loại bỏ dị nguyên gây bệnh.
  • Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ để tăng sức đề kháng cho trẻ
  • Khi thay đổi thời thời tiết giữ ấm cơ thể cho trẻ, không để các bé bị nhiễm lạnh
  • Vệ sinh cá nhân thường xuyên và đảm bảo không gian sống cho trẻ nhỏ.
  • Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với các loài vật nuôi và tránh các loại hoa phát tán nhiều phấn khi trẻ có dấu hiệu bị dị ứng.

Bên trên là một số thông tin về cách chữa viêm mũi cho trẻ nhỏ. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.