Người đang sốt có nên uống nước dừa không? Vì sao?

338

Khi bị sốt, chúng ta thường được khuyên nên uống nhiều nước để cơ thể có thể bổ sung lượng chất lỏng bị mất. Mặc dù uống nước lọc là cách tốt nhất để bù nước, nhưng nhiều người muốn thay đổi một chút khẩu vị và thắc mắc không biết sốt có nên uống nước dừa không? Tìm hiểu ngay trong bài viết sau để hiểu rõ thực tế bị sốt có nên uống nước dừa không nhé.

Giá trị dinh dưỡng của nước dừa

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng và thường được gọi là “đồ uống thể thao tự nhiên” vì nước dừa là nguồn cung cấp chất điện giải tốt. Nước dừa sẽ là một lựa chọn lành mạnh cho những người đang tìm kiếm một loại đồ uống ít calo và có đầy đủ các chất dinh dưỡng như magiê, kali, canxi, natri và vitamin C.

Trong 100ml nước dừa cung cấp: 19 kcal, 3.7g tinh bột, 2.6g đường, 0g chất béo, 1.1g chất xơ, 0.7g chất đạm, 105mg natri, 30mg magie, 250mg kali. Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào như vậy, liệu người đang bị sốt có uống nước dừa được không? Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất điện giải tốt

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất điện giải tốt

Người đang sốt có nên uống nước dừa không?

Từ việc tăng cường hydrat hóa, thay thế chất điện giải bị mất và giúp chống viêm, uống nước dừa là một lựa chọn tuyệt vời khi bị sốt. Nước dừa không chỉ có thể giúp bạn bù nước mà còn cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cơ thể bạn cần trong thời gian bị sốt. Mặc dù uống nước dừa có thể không chữa khỏi hoàn toàn cơn sốt của bạn, nhưng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và phục hồi nhanh chóng hơn bằng cách giảm các triệu chứng của bệnh.

Vậy sốt có nên uống nước dừa không và trẻ sốt uống nước dừa được không? Câu trả lời là NÊN uống, cả trẻ em và người trưởng thành đều nên bổ sung thêm nước dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình khi bị sốt để cảm thấy dễ chiu hơn, giúp các triệu chứng sốt mau chóng thuyên giảm.

Người đang sốt có nên uống nước dừa không?

Người đang sốt có nên uống nước dừa không?

Vì sao nên uống nước dừa khi bị sốt?

Sau khi hiểu rõ sốt uống nước dừa được không, dưới đây là những lý do vì sao bạn nên uống nước dừa trong khi bị sốt:

Giúp bù nước cho cơ thể

Sốt có nên uống nước dừa? Khi bị sốt, cơ thể mất nhiều nước do đổ mồ hôi, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Do đó, điều cần thiết là bạn phải uống nhiều nước. Uống nước dừa khi bị sốt giúp bạn sảng khoái và bù nước cho cơ thể, giúp làm dịu các triệu chứng sốt và hồi phục nhanh hơn.

Thay thế chất điện giải bị mất

Mất cân bằng điện giải là một trong những vấn đề phổ biến nhất khi bị sốt. Chất điện giải là khoáng chất trong cơ thể có điện tích. Chúng rất cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm co cơ, chức năng tim và cân bằng chất lỏng. Nước dừa là một chất điện giải tự nhiên có chứa tất cả các khoáng chất thiết yếu như natri, canxi, clorua, magiê và kali giúp cân bằng mức điện giải của bạn khi bị sốt.

Nước dừa là một chất điện giải tự nhiên giúp cân bằng mức điện giải của bạn khi bị sốt

Nước dừa là một chất điện giải tự nhiên giúp cân bằng mức điện giải của bạn khi bị sốt

Giúp giảm viêm trong cơ thể

Sốt có nên uống nước dừa? Nước dừa có tác dụng giảm viêm trong cơ thể khi bị sốt. Nước dừa có chất chống viêm gọi là tannin, giúp giảm sưng và đau. Hơn nữa, trong khi sốt, đau bụng là một vấn đề phổ biến xảy ra khi niêm mạc dạ dày bị viêm. Bổ sung nước dừa trong chế độ ăn uống sẽ giúp giảm viêm và tiêu hóa dễ dàng hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Uống nước dừa là một cách tự nhiên để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn vì nó chứa nhiều chất điện giải và nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, B2, B3 và B1 giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và chống nhiễm trùng.

Uống nước dừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và chống nhiễm trùng

Uống nước dừa giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể và chống nhiễm trùng

Giúp giải độc cơ thể

Sốt có nên uống nước dừa? Nước dừa là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp giải độc cơ thể, làm sạch các độc tố và chất thải dư thừa. Điều này giúp cải thiện chức năng của các cơ quan và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, giải độc trong khi sốt có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian bị bệnh.

Giúp hạ sốt bằng cách làm mát cơ thể

Bên cạnh nhiều cách để hạ nhiệt cơ thể như tắm nước lạnh, đắp khăn ẩm lên trán thì uống nước dừa sẽ giúp bạn hạ nhiệt từ bên trong. Đặc tính làm mát của nước dừa giúp giảm nhiệt độ cơ thể, là một cách tuyệt vời để hạ sốt cao.

Giảm đau đầu và đau cơ 

Sốt có nên uống nước dừa? Nhức đầu và đau cơ có thể xảy ra khi bị sốt. Nước dừa từ lâu đã là một phương thuốc truyền thống chữa đau đầu và đau cơ khi bị sốt. Các chất điện giải trong nước dừa giúp bổ sung và hydrat hóa cơ thể, làm giảm các triệu chứng sốt.

Sốt uống nước dừa được không? Các chất điện giải trong nước sẽ làm giảm các triệu chứng sốt

Sốt uống nước dừa được không? Các chất điện giải trong nước sẽ làm giảm các triệu chứng sốt

Lưu ý cần biết khi uống nước dừa khi bị sốt

  • Chỉ nên uống nước dừa tươi, tránh uống nước dừa đã qua chế biến đóng gói sẵn.
  • Uống nước dừa vừa phải vì nước dừa cũng có đặc tính như thuốc lợi tiểu, có thể làm tăng số lần đi vệ sinh và gây mất nước. Uống nước dừa với số lượng lớn có thể làm tăng nồng độ kali trong máu. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thận và nhịp tim không đều.
  • Trẻ nhỏ trên 6 tháng tuổi mới được uống nước dừa, nên cho bé uống từ lượng nhỏ sau đó tăng lên dần.
  • Đừng quên kiểm tra thân nhiệt thường xuyên với nhiệt kế điện tử để biết được uống nước dừa khi bị sốt có hiệu quả không. Điều này cũng giúp bạn theo dõi bệnh một cách tốt nhất để có kế hoạch ăn uống, sinh hoạt và điều trị phù hợp.
Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên với nhiệt kế điện tử

Kiểm tra thân nhiệt thường xuyên với nhiệt kế điện tử

Mời bạn tham khảo các mẫu nhiệt kế đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

nhiet ke hong ngoai do tran khong tiep xuc reiwa jxb 183 av11604483328.nv

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Reiwa JXB-183
Giá bán tham khảo: 780.000đ

1 min1585104690.nv

Nhiệt kế đo trán không tiếp xúc Berrcom JXB-178
Giá bán tham khảo: 360.000đ

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc sốt có nên uống nước dừa không, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã luôn đón đọc các bài viết tin tức sức khỏe của chúng tôi và chúc bạn thật khỏe mạnh!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất