Các Loại Gạo Phổ Biến: Lợi Ích Và Sự Khác Biệt – Siêu Thị Y Tế

1089

Gạo trắng là loại phổ biến nhất và cũng là một loại gạo được tinh chế cao. Nó được trải qua quá trình xử lý và đánh bóng để có được vẻ ngoài trắng và sáng bóng. Gạo lứt, đỏ và và gạo đen cũng mang đến một danh sách lợi ích sức khỏe mà có lẽ chúng ta chưa biết. Siêu Thị Y Tế mời bạn theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu lợi ích và sự khác biệt của các loại gạo: gạo lứt, gạo đỏ, gạo đen, gạo trắng.

Các Loại Gạo Phổ Biến: Lợi Ích Và Sự Khác Biệt

Các Loại Gạo Phổ Biến: Lợi Ích Và Sự Khác Biệt

Các loại gạo phổ biến hiện nay

Gạo lứt

Gạo lứt về cơ bản là gạo trắng chưa qua quá trình tinh chế. Nó chắc chắn bổ dưỡng hơn gạo trắng bởi vì chúng không qua quá trình chế biến để lấy đi chất dinh dưỡng của chúng. Gạo lứt đã trở nên phổ biến trong vài năm qua khi mọi người đang chuyển từ gạo trắng sang gạo lứt. Bạn phải nấu kỹ gạo lứt vì chúng có thể bị nhão nhanh chóng. Theo các nghiên cứu gần đây, tiêu thụ một chén gạo lứt hàng ngày có thể giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường lên đến 60%.

Bạn cần phải canh chuẩn lượng nước khi nấu vì gạo lứt rất dễ bị nhão

Bạn cần phải canh chuẩn lượng nước khi nấu vì gạo lứt rất dễ bị nhão

Gạo đỏ

Loại gạo này có màu sắc từ chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin, một hợp chất được tìm thấy trong một số loại rau màu đỏ và tím khác. Gạo đỏ chứa nhiều chất xơ, sắt và cũng được cho là có tác dụng giảm viêm, kiểm soát cholesterol và giảm huyết áp. Những người muốn giảm cân có thể chuyển sang ăn gạo đỏ vì mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, điều đó sẽ kiểm soát cơn đói. Nó có màu nâu đỏ và thường có màu hồng sau khi nấu chín.

Gạo đỏ thích hợp với những người muốn giảm cân

Gạo đỏ thích hợp với những người muốn giảm cân

Gạo đen

Gạo đen đã là một phần của ẩm thực Trung Quốc trong nhiều thế kỷ và chỉ dành cho hoàng gia. Còn được gọi là The Forbidden Rice, loại gạo này có những lợi ích riêng. Nó rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật, chất phytochemical, Vitamin E, protein, sắt và cũng được cho là làm giảm nguy cơ phát triển ung thư. Nó có màu đen tuyền và thường chuyển sang màu tía sau khi nấu chín. Một phần cơm đen chỉ chứa khoảng 160 calo, điều này làm cho nó trở thành một loại gạo thay thế tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với gạo thông thường.

Gạo đen được cho là làm giảm nguy cơ phát triển ung thư

Gạo đen được cho là làm giảm nguy cơ phát triển ung thư

Gạo trắng

Loại phổ biến nhất trong các loại gạo phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các gia đình là gạo trắng. Nó trải qua quá trình tinh chế ở cấp độ cao và do quá trình chế biến làm mất đi một số chất dinh dưỡng thiết yếu như thiamine và các Vitamin B khác. Gạo trắng có thể thiếu chất dinh dưỡng nhưng nó vẫn được xem là một kho năng lượng. Nó cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể bạn hơn bất kỳ loại gạo nào khác vì hàm lượng tinh bột trong đó.

Gạo trắng là loại gạo phổ biến nhất

Gạo trắng là loại gạo phổ biến nhất

Trên đây là lợi ích của 4 loại gạo, bạn hãy tìm mua và dùng các loại gạo phù hợp với mình nhất nhé! Hy vọng chia sẻ từ Siêu Thị Y Tế có ích với bạn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách Làm Bánh Gạo Từ Cơm Nguội Ngon Bất Ngờ

Cách làm Kimbab ngon và đẹp



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất